Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

AI BÁN NƯỚC? AI CÔN ĐỒ?

Ngay sau buổi café ký Thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho Bùi Hằng do Trần Bùi Trung tổ chức sang nay bị nhóm các blogger phản đối và bị những người dân có mặt phản ứng, thì những kẻ tham dự đã nhanh chóng về nhà, tường thuật xuyên tạc, bóp méo sự việc ở đây một cách thô thiển, trắng trợn. Kỹ nghệ xuyên tạc, nói không thành có, đổi trắng thay đen đã ngấm vào máu những kẻ hành nghề dâm chủ này. Tôi muốn nhắc đến ở đây là Vũ Quốc Ngữ, con gái Bùi Hằng (Quỳnh Anh), Lê Hoàng.

Nhóm blogger vốn bức xúc với các cuộc tụ tập, biểu tình đòi trả tự do cho Bùi Hằng được đám Cờ vàng đứng sau tài trợ cho Bùi Hằng liên tiếp những ngày gần đây. Buổi ngày 23/3 vừa rồi, Bùi Trung và đám “biểu tình viên” Nguyễn Tường Thụy, Lô Đề VN… đã bị các cựu chiến binh và một số người dân xua đuổi, chạy khỏi Bờ Hồ trong khi các khẩu hiệu đòi trả tự do Bùi Hằng nguyên vẹn trong balo của Bùi Trung chưa dám/chưa kịp trưng ra. Khát vọng tổ chức biểu tình của đám No-U, cờ vàng xem ra vẫn dai dẳng, ngụy tạo dưới hình thức café vì Bùi Hằng, nhưng được hiệu triệu công khai trên mạng với tham vọng không giấu giếm được Bùi Trung thổ lộ, sẽ biến buổi café thành biểu tình quanh Bờ Hồ nếu có cơ hội (và chắc nếu…đủ người !!!).

Bởi vậy, sáng nay (5/4/2014), Bùi Trung tiếp tục mời gọi đồng bọn tay sai đám Cờ vàng trong nước đến quán café gần Bờ Hồ dưới lý do “ký tên Thỉnh Nguyện thư đòi trả tự do cho Bùi Hằng”. Nhóm blogger tuyên bố hôm nay sẽ công khai vạch mặt đám này, nhóm bạn KyBo đã chuẩn bị sẵn khẩu hiệu “Ủng hộ xăng cho Bùi Hằng”, bác Quang Trần Nhật chuẩn bị khẩu hiệu song ngữ “Bùi Thị Minh Hằng là rác rưởi của xã hội”. Rất nhiều bạn bè của Kybo, Hoàng Thị Nhật Lệ trên facebook và cả những bạn chưa biết facebook là gì đều xin đi cùng. Bạn Đỗ Anh Minh còn chủ động chạy ra Bờ Hồ tìm nhóm Bùi Trung không được đã liên hệ với Võ Khánh Linh hỏi địa điểm để nhập hội với các blogger.

Lèo tèo vài mống đến ủng hộ Bùi Hằng

Nhóm đến ủng hộ cho Bùi Hằng được khoảng hơn chục người, trong đó có 2 “dân oan” chuyên nghiệp, 2 người trong nhóm “No-U” chuyên đi biểu tình là Lê Hoàng, Vũ Quốc Ngữ, 2 ông già nói tò mò đến xem, 1 là thành viên hội tay sai Việt tân của Nguyễn Văn Đài, còn lại là con trai, con gái, con rể Bùi Hằng. Thật là thảm hại! Những đám đồng đảng chuyên hô hào “sống chết”, anh chị em “kết nghĩa” với Bùi Hằng chẳng có ai. Khi xảy ra đụng độ giữa Bùi Trung với nhóm Blogger và người dân xung quanh thì các anh chị có mặt ở đó chạy, lủi nhanh nhất, không có ai ở lại “bảo vệ” con trai Bùi Hằng hết!!!

Nhóm blogger ban đầu dự định sẽ phản đối ôn hòa, nhẹ nhàng, nếu thấy đám này chụp ảnh để “truyền thông”, báo cáo với đám Cờ vàng hải ngoại thì ghé mấy khẩu hiệu chuẩn bị sẵn “góp vui”. Nhưng khi vừa thấy bóng bác Quang Trần Nhật ở quán, Bùi Trung đã úp vội lên facebook với lời xúc phạm theo giọng điệu của Nguyễn Lân Thắng “Con Nòng Nọc Khuyết Tật và đồng bọn đã xuất hiện ở quán café”. Chính Bùi Trung là kẻ xúc phạm đến nhóm blogger này trước với ngôn từ tục tĩu như chửi bới " ĐM cái lũ vô học", "ĐM nhà mày"...kèm theo lời vu khống "công an mặc thường phục oánh dân", "thằng an ninh chìm đánh người", …khiến một số người bạn của Kybo không kiềm chế được cùng với một số người dân ở đó khi biết đám này chuyên nói xấu Bác Hồ, tướng Giáp, xuyên tạc chiến tranh chống Mỹ của dân tộc đã hô hào cần “đập chết” bọn này khiến các blogger nhà ta ra sức can ngăn vì lo sợ ẩu đả không hay. Nếu một số blogger nhà ta không can ngăn tích cực, chắc bàn ghế hôm nay sẽ còn bay vèo vèo. Một người dân khi đi ra khỏi quán còn bị Bùi Trung chạy theo cắn từ đằng sau, bạn Hoàng Thị Nhật Lệ đã xin chụp ảnh lại vết thương này để đám rận khỏi lu loa!

Một người dân bị Bo Trung tấn công từ phía sau

Ấy vậy, Tí Hớn (tức Quỳnh Anh, con gái Bùi Hằng) đã chuyển tin “khẩn cấp” kêu cứu ra nước ngoài với giọng điệu đổi trắng thay đen “con trai chị Hằng là Bo Trung, đã bị hàng chục an ninh dàn cảnh gây sự đánh đập, mà cầm đầu là con nòng nọc Trần Nhật Quang-tự Quang lùn....”, như vậy bạn bè và nhóm blogger đã bị “phù phép” thành an ninh một cách dễ dàng thật!

Lê Hoàng sau khi zọt nhanh khỏi quán đã phát tin “SOS khẩn cấp chúng tôi cả đoàn uống cafe đi bộ ra cửa thì bị một đoàn "Côn đồ" có bảo kê nhảy vào đánh, họ quây và đánh e Bo Trung kinh khủng như một đàn sói tại Cầu Gỗ” (?). Lê Hoàng đã quá quen mặt các blogger tại các cuộc biểu tình nên phù phép nhóm blogger và những người dân bức xúc ở đây thành “côn đồ”, hay thật!!!

Bài bản nhất là Vũ Quốc Ngữ có bài dài với tiêu đề “Bán nước, và ai có khả năng bán nước ???”, thì đặt tên cho nhóm blogger và người dân ở đây là “hồng vệ binh” và thóa mạ theo kiểu chế độ mà “sử dụng lũ côn đồ đội lốt người yêu nước như lũ hồng vệ binh thì sớm muộn chế độ cũng phải đi theo Gaddafi hay Saddam Hussein thôi!”. Dù chẳng thể chứng minh gì cho ăn khớp với cái tiêu đề “vô duyên” nhưng cũng có thể tạm cắt nghĩa của Vũ Quốc Ngữ này là chế độ và các “hồng vệ binh” mới có khả năng bán nước!?!

Công nhận tài sáng tác, bịa chuyện, xuyên tạc, hư cấu của các zận chủ, đội quân biểu tình chuyên nghiệp, suốt ngày lo chạy tội cho Mỹ và đám Cờ vàng thật siêu đẳng. Vậy nên đừng lạ khi Lê Thị Công Nhân bị bà hàng nước cầm cán chổi đánh cho tới tấp, miệng vẫn hô “công an/mật vụ đánh người” mà không thấy ngượng miệng cho sự kệch cỡm! Bùi Hằng bị bà bán bún riêu hất nguyên gói mắm tôm cũng tri hô an ninh “chơi bẩn”…

Còn các anh chị zận chủ cứ lo chạy tội cho Mỹ bất chấp dân tộc bị tuyệt chủng bằng bom đạn, chất da cam theo kiểu rải thảm vẫn được tự ca ngợi là yêu nước, bảo vệ lợi ích dân tộc? Các anh chị chuyên gây rối, biểu tình, cản trở giao thông, gây đủ tội từ trốn thuế, đánh người, giao cấu trẻ em… vẫn là “nhà đấu tranh dân chủ”? Các anh chị đi vận động, cầu xin bu Mỹ, phương Tây cấm vận kinh tế, o ép dân Việt, can thiệp nội bộ Việt Nam, thậm chí mong ngóng được làm “nô lệ” cho Mỹ vẫn là “nhà đấu tranh nhân quyền”?

Không hiểu ai mới là kẻ bán nước đây nhỉ? Chắc chỉ có Lê Chiêu Thống tái sinh mới dám chạy tội cho đám zận chủ tay sai Cờ vàng này là “yêu nước”!!!

Malaysia quá chậm trong phát lệnh tìm kiếm may bay mất tích

Malaysia đã chậm trễ phát lệnh tìm kiếm tàu bay mất tích

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không VN đã cho rằng các phát ngôn của Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia (DCA) liên quan tới trách nhiệm của Việt Nam trong việc tìm kiếm MH 370 là chưa đẩy đủ và không chuẩn xác.

Trong giai đoạn đầu tìm kiếm, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu yêu cầu nỗ lực tối đa, phối hợp tìm kiếm chiếc may bay nghi mất tích tại vùng biển Việt Nam, đồng thời phải đảm bảo an ninh và an toàn

Hôm qua, trả lời báo giới trong cuộc họp báo ngày 2/5 về vụ MH370 mất tích, Tổng Giám đốc DCA – ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho biết một khi chiếc MH370 vượt qua điểm bay Igari trên Biển Đông thì chiếc phi cơ chính thức thuộc trách nhiệm của đài kiểm soát không phận Việt Nam.

Bác bỏ ý kiến này, ông Lại Xuân Thanh khẳng định: Vấn đề ở đây là không có bằng chứng cho thấy tàu bay đã vượt qua điểm chuyển giao này vào vùng trời do Việt Nam quản lý. Chiếc MH 370 đã mất tín hiệu trước khi tới điểm chuyển giao và tổ bay chưa thiết lập liên lạc với cơ quan điều hành bay của Việt Nam do vậy việc chuyển giao chưa được hoàn tất. Việt Nam chưa thực hiện điều hành, kiểm soát với tàu bay này. 

Theo ông Thanh, cơ quan không lưu của hai bên đã hiệp đồng thời điểm chuyển giao là 17 giờ 22 phút (giờ quốc tế) nhưng đến 17 giờ 20 phút 43 giây, đài kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh) đã không nhận được tín hiệu của chiếc máy bay này. Trên hệ thống của Malaysia cũng ghi nhận thời điểm cuối cùng có tín hiệu tàu bay trên màn hình ra đa là trước 17 giờ 22 phút. Lúc này, tàu bay đang ở trong vùng thông báo bay của Singapore và được Singapore uỷ quyền cho Malaysia điều hành.

Theo Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trong trường hợp tàu bay mất tích đang bay tại vùng giáp ranh giữa các vùng thông báo bay thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về quốc gia có liên lạc cuối cùng với tàu bay. Ở trường hợp này, trách nhiệm khởi phát dịch vụ báo động và tìm kiếm cứu nạn trước hết phải thuộc về Malaysia, ông Lại Xuân Thanh nói. Mọi thông tin về việc không thiết lập được liên lạc với MH 370 đã được kiểm soát viên không lưu thông báo với ACC Kualalumpure ngay trong giai đoạn hồ nghi. 

Theo ông Thanh, trong 12 phút chậm thông báo mất tín hiệu chiếc MH 370 cho phía Malaysia so với thoả thuận thư giữa hai cơ quan không lưu mà DCA đề cập, ACC Hồ Chí Minh đã cố gắng để liên lạc với tổ bay điều khiển chiếc MH 370 theo quy định. 

Ông Thanh cho biết: Chúng tôi đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về không lưu và tìm kiếm cứu nạn trong vụ việc này và khẳng định, kiểm soát viên không lưu, ACC HCM đã thực hiện đầy đủ quy trình dịch vụ báo động. Ngay sau khi mất tín hiệu của chiếc MH 370, ACC Hồ Chí Minh đã cố gắng thiết lập liên lạc với tổ bay nhưng không được. Cơ quan không lưu đã sử dụng các tần số khẩn nguy, yêu cầu tổ lái của các tàu bay khác hỗ trợ tìm kiếm và liên lạc với tổ bay MH 370 nhưng đều không được.

Sau 30 phút, (hết thời gian tối đa cho giai đoạn hồ nghi), ACC Hồ Chí Minh đã chuyển sang giai đoạn báo động và liên lạc với các cơ quan kiểm soát vùng thông báo bay lân cận để tìm kiếm tàu bay mất tín hiệu. Có thể nói, Việt Nam đã hoàn thành các trách nhiệm của một quốc gia điều hành vùng thông báo bay có khả năng chiếc MH 370 bay vào.

Thừa nhận kiểm soát viên không lưu của ACC Hồ Chí Minh đã thông báo chậm cho phía bạn 12 phút so với thoả thuận giữa hai cơ quan không lưu nhưng ông Thanh nhấn mạnh việc Việt Nam thông báo chậm không ảnh hưởng nhiều tới việc tìm kiếm chiếc tàu bay trên thực tế của Malaysia. Bởi phải 4 tiếng sau khi nhận được thông báo chính thức từ ACC Hồ Chí Minh về việc không nhận được tín hiệu tàu bay MH 370, cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Malaysia mới chính thức phát đi yêu cầu tìm kiếm chiếc tàu bay mất tích. Và phải sau đó 1 tiếng, Việt Nam mới chính thức nhận được thông báo này khi Malaysia gửi thông báo tới các cơ quan hàng không của các nước liên quan. 

Về các phát ngôn của tổng giám đốc DCA, ông Lại Xuân Thanh cho biết Cục Hàng không dân dụng VN sẽ có văn bản yêu cầu Malaysia thông tin chính thức về việc này. Khi nhận được những đánh giá mang tính chính thức qua đường công văn liên quan tới trách nhiệm tìm kiếm MH 370, chúng tôi cũng sẽ có văn bản trả lời chính thống, ông Thanh cho biết.

Nam Anh

TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC KÉO GIÀN KHOAN KHỔNG LỒ VÀO VÙNG BIỂN VIỆT NAM


(PetroTimes) - Ngày 3/5, trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc đã đưa cảnh báo hàng hải số 14033 về việc giàn khoan Hải dương 981 (HD 981) “tác nghiệp tại Nam Hải”.

Vị trí giàn khoan HD 981 được đặt trái phép.

Cảnh báo này cho biết, từ ngày 2/5 đến 15/8, giàn khoan HD 981 sẽ hoạt động tại tọa độ 15029’N/1110 12’E. Cấm tất cả các loại phương tiện không được xâm nhập vào khu vực HD 981 hoạt động trong phạm vi bán kính 1 hải lý.

Đối chiếu theo tọa độ trên thì giàn khoan HD 981 đã xâm phạm vào Lô 143 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (221km) và cách phía Nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý. Đây là khu vực hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.


Thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc.

Giàn khoan khổng lồ 981 của Trung Quốc được xây dựng với kinh phí lên đến 1 tỷ USD.


PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến về việc làm ngang ngược của Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC).

Việc làm này của CNOOC rõ ràng là đã đi ngược lại tinh thần hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

BBT PetroTimes

TRƯỜNG SA THÁNG 4/2014-4. MỞ RỘNG ĐỂ SINH TỒN

Trường Sa tháng 4/2014 - 4. Mở rộng để Sinh Tồn

Có mấy bạn thấy cảnh Trung Quốc xây dựng ở Gạc Ma, nói sao ta không xây dựng Cô Lin to như Gạc Ma. Cũng nên sửa sang đảo Cô Lin, đảo Len Đao cho rộng rãi hơn, nhưng không cần, không nên xây Cô Lin to như Gạc Ma. Vì gần đó đã có đảo nổi Sinh Tồn, xã Sinh Tồn của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. 


Đảo Sinh Tồn nhìn từ phía Đông, tháng 4/2014




Một công trình lớn đang được triển khai thi công

Đảo Sinh Tồn, nhìn từ phía Nam

Âu tàu lớn cỡ gấp đôi âu tàu đảo Song Tử Tây, có thể cho tàu hơn nghìn tấn vào đang được xây dựng - ảnh bờ kè đang được xây dựng, phía Đông của âu tàu

BÁO CANADA: VIỆT NAM NẮM ĐƯỢC TỬ HUYỆT CỦA HẢI QUÂN TRUNG QUỐC

Bài viết ngày 25/4 của Tạp chí Quốc phòng Hán Hòa (Kanwa) Canada cho biết, việc Trung Quốc xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân chiến lược (SSBN/SSN), tàu sân bay Liêu Ninh tại đảo Hải Nam là một "sai lầm chết người".

Tiêm kích đa năng Sukhoi Su-30 MKV2.

Theo lý giải của tờ Hán Hòa, toàn bộ căn cứ trên đảo Hải Nam này nằm gọn trong tầm khống chế của các lực lượng tấn công dưới nước, trên bộ tương đối mạnh mà Hải quân Việt Nam đang sở hữu.

Tuyên bố giật gân trên Hán Hòa rằng trong năm 2014, Việt Nam đã nhận được hai tàu ngầm Kilo-636MV (Đề án 636.1), với những máy bay hiện có cùng tàu ngầm Kilo, xét trên lý thuyết, thì lực lượng quân sự này đủ khả năng để phong tỏa căn cứ tàu ngầm Trung Quốc trên đảo Hải Nam.

Bên cạnh việc đặt căn cứ hải quân và tàu sân bay ở đảo Hải Nam chỉ cách bờ biển Việt Nam dưới 272 km, thì hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển mới của Việt Nam Bastion-P với tầm tiêu diệt hiệu quả trong phạm vi bán kính 300 km sẽ khiến tàu sân bay không thể rời cảng.

Ngoài ra, Tạp chí Hán Hòa còn cho biết các máy bay chiến đấu Su-22, Su -30MKV/MK2 cũng có thể tập kích hiệu quả căn cứ tàu sân bay và căn cứ tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc tại đây. Cũng cần phải lưu ý rằng, quân đội Việt Nam đã bắt đầu trang bị một loại tàu ngầm mini tự chế, và đây là một bước tiến lớn của quân đội Việt Nam.

Căn cứ của Hải quân Trung Quốc trên đảo Hải Nam.

Hán Hòa cũng cho biết thêm rằng chỉ với một số lượng nhỏ tên lửa đạn đạo Scud-C, là đủ để có thể thổi bay toàn bộ đảo Hải Nam.

Với tình hình hiện trạng như hiện nay thì căn cứ tàu ngầm khổng lồ và tàu sân bay trên đảo Hải Nam đã trở thành một tử huyệt mà Việt Nam đã nắm bắt được, từ nay trở đi khi Trung Quốc giải quyết các vấn đề quan trọng trong mối quan hệ với Việt Nam, họ đã và sẽ phải khá thận trọng.

Tổ hợp tên lửa Bastion-P

Đặc biệt là ở vùng biển đang có tranh chấp, một trong những lý do chính mà cho đến nay Trung Quốc vẫn chưa thành lập Khu vực nhận diện Phòng không (ADIZ) trên Biển Đông chính là thái độ thận trọng. Tàu sân bay, căn cứ tàu ngầm hạt nhân chiến lược của một quốc gia lại được xây dựng trong tầm ngắm của một trong những "đối thủ tiềm năng", với các loại vũ khí công nghệ cao thì đây là một đòn chí tử đối với Trung Quốc.

Hồ Trung Nghĩa

MALAYSIA ĐỔ LỖI VỤ MÁY BAY MẤT TÍCH: CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM NÓI GÌ?

Ảnh: Việt Nam chủ động và tích cực triển khai lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích từ những giờ phút đầu tiên.

Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích: Cục Hàng không VN nói gì? 

Trước việc Cục trưởng Hàng không Malaysia đổ lỗi cho Việt Nam trong vụ máy bay mất tích khi cho rằng Việt Nam chậm trễ thông báo MH370 mất tín hiệu radar nên gây khó cho việc tìm kiếm, Cục trưởng Hàng không Việt Nam khẳng định MH370 chưa liên lạc với FIR Hồ Chí Minh.

Trước thông tin Cục trưởng Cục hàng không Malaysia, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman nói với báo chí quốc tế rằng Việt Nam đã chậm trễ trong việc nhận bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 là nguyên nhân khiến cho không có cơ sở để xác định chiếc máy bay mất tích này đang ở đâu, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - chiều (3/5) khẳng định với Báo Người Lao Động: "Máy bay MH370 chắc chắn mất tín hiệu trên màn hình radar trước khi vào điểm chuyển giao dự kiến thuộc vùng FIR (Vùng Thông báo hướng dẫn bay) Hồ Chí Minh. Suốt quá trình bay, MH370 không liên lạc với kiểm soát viên không lưu của Trung tâm kiểm soát bay đường dài tiếp cận HCM (ACC Hồ Chí Minh) như các chuyến bay thông thường. Có thể vì nguyên nhân phi công đã chuyển hướng".

Ông Lại Xuân Thanh cũng cho biết theo thông lệ, cơ quan điều tra tai nạn sẽ gửi báo cáo điều tra chính thức cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các quốc gia có liên quan. Tuy nhiên đến nay, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được báo cáo của nhà chức trách hàng không Malaysia, mới chỉ nghe thông tin trên báo chí trong và ngoài nước. "Nếu Malaysia không gửi báo cáo như quy định của quốc tế, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ để làm rõ" - ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Ảnh: Điểm Igari trong vụ máy bay mất tích MH370

Trước đó, ngày 2/5, báo chí nước ngoài đưa tin ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục Hàng không Malaysia, cho rằng lúc 1 giờ 19 phút ngày 8/3, cơ quan quản lý bay Kuala Lumpur đã bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho vùng FIR Hồ Chí Minh tại điểm Igari (điểm xác định là máy bay biến mất khỏi màn hình radar). Bình thường, 5 phút sau Việt Nam phải trả lời nhưng thực tế đến 1 giờ 38 phút, phía Việt Nam mới thông báo không nhận được tín hiệu của MH370 trên màn hình radar. Malaysia cho rằng tại thời điểm bàn giao, MH370 đã ở biển Đông nên máy bay đã chính thức thuộc trách nhiệm của quản lý bay Việt Nam.

Ảnh: Việt Nam đã hết sức tích cực vào cuộc sớm và huy động tối đa lực lượng, phương tiện tìm kiếm máy bay mất tích MH370 - Ảnh: Mạnh Duy

Các thông tin chính thức từ Cục Hàng không Việt Nam từ trước đến nay đều khẳng định vào ngày 8/3, máy bay mất tích MH370 đã không liên lạc với FIR Hồ Chí Minh như dự kiến nên đài không lưu đã chủ động liên lạc với phi công của các chuyến bay gần đó cũng như cơ quan không lưu của Malaysia để biết thông tin về MH370. Khi Malaysia báo động sở chỉ huy về việc mất liên lạc với MH370, phía Việt Nam đã tích cực triển khai lực lượng tìm kiếm.

Theo Tô Hà/Người lao động

TRƯỞNG PHÒNG CSGT: CẢNH SÁT ĐÁNH VÕNG ĐỂ BẢO VỆ ĐOÀN ĐUA

Trưởng phòng CSGT: Cảnh sát “đánh võng” để bảo vệ đoàn đua

Một đoạn clip có thời lượng gần 1 phút được đăng tải trên internet ghi lại hình ảnh hai chiến sĩ CSGT đi trên xe đặc chủng nhưng lại đánh võng, lạnh lánh hết phần đường gây xôn xao dư luận.

Đoạn clip có tựa đề “CSGT chạy “bồ câu trắng” lạng lách, đánh võng trên đường” xuất hiện trên các trang mạng xã hội vào ngày 2/5. Hình ảnh cho thấy hai xe đặc chủng, mỗi xe có hai chiến sĩ CSGT đi phía trước, phía sau nhiều người đi xe gắn máy. Đáng nói là một trong hai xe CSGT kia lại đánh võng, lạng lách chiếm hết phần đường, trong khi đó nhiều người đi xe gắn máy phía sau thì hò hét, la ó như cổ vũ.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng đã có rất nhiều ý kiến chê trách hành động của hai CSGT trên, thậm chí có người còn cho rằng CSGT say xỉn, “phê thuốc” trong khi thi hành công vụ.



Một số hình ảnh tổ CSGT dùng "biện pháp nghiệp vụ" để bảo vệ đoàn đua

Để tìm hiểu thực hư sự việc trên, phóng viên Infonet đã trao đổi với Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC67), Công an TP.HCM. Ông thông tin, tổ CSGT trong clip thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn, phòng PC67 lúc tham gia bảo vệ đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM trong buổi sáng 30/4 trên xa lộ Hà Nội, hướng từ Đồng Nai về trung tâm TP.HCM.

Nói về hành động của tổ CSGT trong clip, thượng tá Trần Thanh Trà cho hay thời điểm trên có rất nhiều thanh niên chạy sau đoàn đua có dấu hiệu muốn vượt lên, nhằm đảm bảo an toàn cho các cua-rơ cũng như an toàn giao thông cho người dân, tổ CSGT buộc phải dùng biện pháp nghiệp vụ như trong clip chứ không có chuyện CSGT lạng lách, đánh võng như nhiều người nói.

Phương Nguyễn