Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

KHÔNG THỂ Ở CÙNG NHAU THÌ ĐỪNG GÂY THƯƠNG NHỚ

Đừng bao giờ cho đi vô tội vạ những cử chỉ yêu thương.Cũng đừng bao giờ hồn nhiên hồ hởi nắm lấy mọi quan tâm của người khác.

Tôi có người bạn, cậu ấy đang rất đau khổ vì một cô gái _ người đã quyết định rời xa cậu ấy sau hai tháng kết tình "tâm giao", theo tôi thấy vậy còn với bạn tôi thì đó là hai tháng hẹn hò yêu đương hạnh phúc.

Đầu tiên phải khẳng định rằng, bạn tôi không phải loại con trai lụy tình, càng không phải tuýp người cả ngày chỉ biết chạy theo một cô gái, làm cô ta vui vẻ và cho rằng đó là niềm hạnh phúc của bản thân. Cậu ấy có ngoại hình khá ổn, phong cách thời trang không tệ, tính cách lạnh lùng là chủ đạo, bên cạnh đó đôi chút có những lúc ấm áp, mà theo tôi nhận thấy thì rất đúng thời điểm. Không phải tôi khen bạn mình, nhưng cậu ấy có cả tá con gái nhõng nhẽo theo đuổi từ khi học cấp 3. Chỉ có điều tình cảm yêu đương hình như quá khó khăn với cậu ấy. Cho tới cách đây 2 tháng, tức là năm cuối đại học rồi, trái tim cậu ấy mới bắt đầu rung động trước một cô gái. Người làm quen trước không phải là bạn tôi, nhưng cậu ấy lại là người nghiện đối phương trước. Cô gái khá tầm thường về ngoại hình, nhưng có nụ cười khiến bạn tôi chết mê chết mệt và cách nói chuyện thì, theo cậu ấy, dễ thương không chịu nổi.

Bạn tôi cứ như bị uống thuốc mê. Triệu chứng thì khỏi nói rồi, nếu như ngày trước chỉ tám về mấy chuyện cười bể bụng trên hài vl thì giờ mở miệng ra là “cô ấy nói thế này, cô ấy thích thế kia”. Khi chưa biết số điện thoại người ta khóa FB một ngày mà cậu ấy check tới cả trăm lần xem khi nào mới mở. Biết số điện thoại rồi, người ta không bắt máy một buổi sáng mà cậu ấy đi qua đi lại như đồng hồ quả lắc trong nhà. Hẹn đi chơi với nhau được rồi, một ngày không gặp là thế nào cậu ấy cũng trầm mặc lơ lửng như người ngoài hành tinh trong lớp.

- Ê, có phải tao say nắng rồi không?

- Ờ, say rồi, không say mà như vậy chắc điên quá.

Cậu bạn thân thiết của tôi bị chuốc thuốc như vậy đó. Nghiện dễ dàng và quá mức nặng luôn. Một tình yêu gà bông đáng yêu nhất quả đất tưởng như sắp đâm chồi nếu như cô bé kia không bật mí rằng bản thân đã say nắng một người, và nhờ bạn tâm giao – tức là thằng bạn ngu của tôi đó – tư vấn (lúc này đổi sang thằng vì thấy nó ngu quá). Vậy là thằng bé cứ đều đặn làm cố vấn tình yêu cho người ta rồi tự mua dây buộc mình một cách ngớ ngẩn.

Ừ, câu chuyện kết thúc và thằng bạn đáng yêu của tôi giờ vẫn đang loăng qua lăng quăng vừa đau khổ vừa lo chuyện bao đồng ngoài kia.

Trước giờ tôi vẫn nghĩ, tình cảm là thứ khó có thể kiểm soát nhất. Vì thế tôi cho rằng đừng bao giờ coi thường những vấn đề tình cảm.Nếu không thể ở bên nhau thì đừng gây thương nhớ, đã không yêu thì đừng khiến người ta nghiện.Việc cố tình gây thương nhớ rồi bỏ trốn cũng giống như bạn ban phát cho ai đó một quãng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi rồi cướp đi của họ cả ti tỉ phút cuộc đời sau đó. Điều đó tàn ác đâu có khác gì bạn nhốt người ta trong cái lồng do chính bạn vô tình hay hữu ý kết thành.

"Đừng bao giờ cho đi vô tội vạ những cử chỉ yêu thương. Cũng đừng bao giờ hồn nhiên hồ hởi nắm lấy mọi quan tâm của người khác."

Nghiên cứu đã chứng minh rồi, thói quen sẽ hình thành sau 21 hoặc 28 ngày, lâu hơn có thể là 66 ngày. Bạn sẽ làm những việc abc xyz nào đó mà không đòi hỏi sự kiểm soát của ý thức nữa. Giống như bạn quen rằng mỗi tối đều đặn nói chuyện với anh ấy, lặp đi lặp lại rồi sẽ nhớ phát điên nếu chỉ 1 ngày không nghe giọng người ta. Bạn quen rằng mỗi khi nhức đầu, sổ mũi có người hỏi thăm mang thuốc tới chăm sóc, rồi khi một mình trong những lúc đó bạn thấy quả thật cô đơn vô cùng. Tình cảm cũng có thể thành thói quen mà. Thói quen có thể sửa những ít nhiều cũng khiến bạn vất vả.Đi qua góc phố quen, không thể không chạnh lòng nhớ đến lúc nắm tay ai đó.Nghe một ca khúc đã từng hát chung, nhìn một người có kiểu tóc buộc y chang anh ấy cũng vẫn khiến bạn giật mình.Cho dù đã tim hết yêu nhưng thiếu vắng là điều khó phủ nhận. Nhất là khi ký ức đã đậm sâu.

Bởi vậy mới nói, quên một người là điều không làm nổi, người ta chỉ có thể tạm thời ngừng nghĩ về người đó thôi.Từ bỏ thói quen cũng vô cùng khó, người ta chỉ làm được khi có thói quen mới mà thôi.Vậy nên nếu đã không nghiêm túc trong một mối quan hệ tình cảm, đừng dại dột tạo thành những nghiện ngập cho nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét