Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An: Khi Giám đốc không muốn tiếp báo chí


Hồi đầu tháng 6 năm 2016 một phóng viên tên Bình làm ở báo Gia đình & Xã hội có nhà ở Phường Nghi thu TX Cựa lò đến làm việc với bà Xuân là giám đốc Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An.đóng tại Phường Nghi thu TX Cựa lò. Đang làm việc thỳ có điện thoại được cho là của anh Lê Cảnh Nhạc TBT báo Gia đình và xã hội gọi...Buổi làm việc chấm dứt tại đó và coi như không có vấn đề gì.

Theo người có trách nhiệm ở bệnh viện cho biết,cũng sau ngày đó hàng loạt phóng viên đủ các thứ trên đời từ tạp chí cho đến các báo điện tử đến làm việc.Tôi miễn nêu tên cụ thể báo nào,phóng viên nào vì lý do tế nhị (có danh sách) Nhưng nhìn chung những phóng viên này chỉ là những tạp chí, báo lèo tèo không có uy tin .

Tuy nhiên hàng loạt phóng viên trên hầu hết đên rồi vui vẻ ra về coi như không có vấn đề gì.Duy nhất một nữ CTV một tờ báo có 4 chữ cái đến hạch sách gây khó dễ tỏ ý vòi tiền và cuối cùng cũng bỏ qua.

Đến lượt báo PLVN gọi điện yêu cầu hẹn lịch bà Xuân để làm việc thỳ bà Xuân tỏ ra ngấy ngầy với kiểu hoạt động của báo chý đương thời và đến nước này bà Xuân tỏ ra cứng rắn : Không còn gì để mà mất.

Trao đổi với chúng tôi bà Xuân cho biết : Có hàng ngàn ty tỷ nhà báo phóng viên đến anh ạ (Mình nói làm gì có hàng ngàn chỵ,chỵ bảo có thật đấy tôi thề keke) Tôi bây giờ không cần gì nữa,tôi không hiểu báo chí nước ta lại có nhiều báo tạp chý như thế,con tôi cũng đã trưởng thành,tôi cũng sẽ nghỉ hiu,tôi không sợ nữa.Suốt trong mấy tháng vừa rồi tôi mệt nhọc với công việc tiếp đón báo chý chán lắm rồi.Chi Xuân còn cho biết thêm : Làm lãnh đạo một cơ quan thỳ kiểu gì cũng có sai chứ anh,tránh thế nào được !

Theo chỵ Xuân sở dỹ tôi nóng là vì thái độ của mấy anh báo PLVN quá hống hách nên làm tôi mất cảm tình với cánh nhà báo,hơn nữa cái giấy giới thiệu cũng không rõ ràng,đó là chưa nói có 1 người thứ 4 cũng xuất hiện

Khi chúng tôi đăng stt nói về lùm xùm giữa giám đốc Xuân và các phóng viên báo PLVN thỳ ngay trong đếm đó báo PLVN cũng xóa bài "Nghệ an : Giám đốc bệnh viện đi thắp hương trong giờ hành chính,bất hợp tác và "hù dọa" phóng viên" bài này đăng ngày 19/10/2016. Vậy tại sao lại xóa ? Hay là một sự xúc phạm thiếu nhân văn trong tác nghiệp báo chí ?

Theo chúng tôi được biết,những vi phạm của Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An đã được giải quyết dứt điểm năm 2014.

Như vậy sự nhũng nhiễu của các phóng viên đối với Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An là có thật.

Sở dỹ chúng tôi đặt nghi vấn (nghi vấn thôi nha) phóng viên Bình người Nghi Thu Của lò là người cùng phường với Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An cũng là cùng địa phương với điểm trả đón khách của xe khách Văn Minh tại khách sạn Thân Hoa đóng trên địa bàn phường Nghi thu. Vấn đề này chúng tôi đã đọc một comment của Bình trên diễn đàn nhà báo trẻ tại stt của Quân báo PLVN.

Tóm lại : Chúng tôi không được phép đy sâu vào tình hình chy tiêu của Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An nhưng chúng tôi thấy đây là nơi chưa phải là điểm nóng để huy động một lượng lớn phóng viên nhà báo đến tác nghiệp để làm rõ một vấn đề gì đó.Mà là có một điều gì đó khó hiểu.

1 nhận xét: