Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

NGƯỜI ĐỨC NÓI VÀ VIẾT VỀ NHẬT BÁO TAZ Ở BERLIN


Một trong những địa chỉ truyền thông ở Đức những năm qua đăng tải nhiều bài viết về Việt Nam là tờ Báo hàng ngày ở Berlin (tên tiếng Đức Tageszeitung, viết tắt Taz, phiên bản điện tử taz.de). Vì cách đưa tin và viết bình luận về Việt Nam của tờ báo này, nhiều người Việt Nam rất bất bình. Có người muốn biết, báo chí và dư luận phương Tây đánh giá như thế nào về tờ báo này. 


Liên quan đến vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử 70 năm của Tạp chí tin tức Tấm Gương (Der Spiegel), mấy tháng qua, tờ TAZ, cũng được nhắc đến nhiều. Bởi vì biên tập viên/phóng viên Claas Relotius bắt đầu khởi nghiệp bằng việc làm thực tập ở ban biên tập TAZ tại Hamburg. Khi trở thành nhà báo tự do, nhiều năm ông ta viết chủ yếu cho Tạp chí Tấm gương và cho các tờ báo khác. Nếu tính về số lượng bài viết của Claas Relotius được đăng, báo TAZ đứng ở vị trí thứ tư, sau Spiegel, Cicero và Weltwoche. Tất cả các giải thưởng sau, Claas Relotius đã phải trả lại hoặc bị thu hồi: hai giải của Kênh CNN „Journalist of the Year“ (Nhà báo của năm), bốn lần giải „Deutschen Reporterpreis“ (Giải thưởng phóng viên Đức), giải „Peter Scholl-Latour-Preis“, „European Press Prize“, Giải thưởng Truyền thông của Nhà thờ Công giáo, giải „Reemtsma Liberty Award“ (Giải thưởng Tự do Reemtsma) …

Theo Wikipidia tiếng Đức, Taz được thành lập ở Tây Berlin vào năm 1978 khi chiến tranh lạnh đạt đỉnh điểm và lúc đó Taz được coi là một trong các địa chỉ truyền thông theo xu hướng cánh tả. Sau khi chiến tranh lạnh kết thúc, số lương người đọc Taz ngày càng ít đi đáng kể. Cũng theo Wikipedia tiếng Đức, hiện nay lượng báo được bán là 50.519 bản, giảm 7951 bản, tương đương 13,6% kể từ năm 1998. Ở một đất nước có hơn 82 triệu người dân, với số lượng xuất bản như thế thì sự tồn tại của nó luôn luôn bị đe dọa vì giảm lượng xuất bản đồng nghĩa với với sự thất thu nguồn tài chính có được từ phí quảng cáo. 

Taz trả tiền lương rất rẻ mạt, lương chưa trừ thuế cho đại đa số nhân viên là khoảng 2.000 euro mỗi tháng, tất cả nhân viên không được nhận tiền thưởng cuối năm, và như vậy không đạt tới 50% mức tiền lương thông thường cho những người làm báo ở Đức. Chỉ một số cán bộ lãnh đạo được nhận thêm khoản phụ cấp trách nhiệm với vài trăm euro. Vào tháng 11-2013, Taz đã bị dư luận phê bình vì qua một quảng cáo muốn tìm thực tập viên với mức lương tháng trước thuế chỉ 903,15 € tương đương 5,39 euro cho một giờ. Vào thời điểm đó Chính phủ Đức có chủ trương đưa mức lương tối thiểu là 8,50 euro cho một giờ làm việc giành cho người lao động phổ thông. 

Một sự việc liên quan đến việc tuyển chọn nhân viên cũng đã trở thành một vụ kiện bởi vì một người xin việc cho rằng mình bị phân biệt đối xử không hợp pháp và Tòa án tiểu bang phụ trách luật lao động của bang Berlin-Brandenburg đã phán quyết trong tháng 6-2014 rằng, Nguyên đơn hoàn toàn có lý, đồng thời buộc Taz phải trả một khoản tiền bồi thường tương đương ba tháng lương.

Nhiều vụ bê bối khác đã gây ra sự chú ý đến Taz, thí dụ, thông cáo báo chí của Tòa án tiểu bang Berlin đề ngày 16.08.2013 cho biết, phán quyết ngày 15-8-2013, số hồ sơ: Az 27 O 183/13, buộc Taz phải trả bồi thường 20.000 euro cho ông Thilo Sarrazin một Chính trị gia của đảng SPD và là tác giả nổi tiếng vì vi phạm nghiêm trọng nhân cách qua một bài bình luận đã đăng. Ngoài ra, tờ Taz không được phép lặp lại lời lẽ đã đăng trong bài bình luận bị cáo buộc. 

Trước đó, năm 2010, bà Alice Schwarzer, sinh năm 1942, nữ nhà báo Đức nổi tiếng, là người sáng lập và nhà xuất bản Tạp chí phụ nữ Emma và là một trong những đại diện nổi tiếng nhất của Phong trào Nữ quyền Đức, đã tố cáo Taz, những năm 1980 tờ báo này đã tạo ra một "diễn đàn chính cho tuyên truyền ấu dâm". Năm 2011, tờ Frankfurter Khái quát và tờ Frankfurt Toàn cảnh cũng đưa ra những lời chỉ trích tương tự liên quan đến vấn đề này. Nhiều người cho rằng, như vậy hai tờ báo này đã xác nhận sự chuẩn xác lời tố cáo mà bà Alice Schwarzer đã công khai đưa ra. Một vụ bê bối khác cũng gây tiếng vang trong làng báo phương Tây và được gọi là „Vụ Keylogger“. 

Trong một phòng biên tập của Taz, vào ngày 17-2-2015, một nhân viên kỹ thuật máy tính đã phát hiện ra một bộ phận được gọi là keylogger trên máy tính của một thực tập sinh và đó là một cái bẫy. Bởi vì Keylogger là một chương trình máy tính nhằm mục đích theo dõi và ghi lại mọi thao tác thực hiện trên bàn phím. Do chức năng mang tính vi phạm vào riêng tư của người khác này nên các chương trình keylogger được xếp vào nhóm các phần mềm gián điệp. Theo điều tra, thủ phạm là một biên tập viên làm việc lâu năm của Taz. Để trốn tránh trách nhiệm hình sự, biên tập viên lâu năm này đã trốn ra nước ngoài. Khi tiến hành thủ tục xét xử theo luật hình sự, biên tập viên này không chấp hành giấy triệu tập đến tham gia phiên tòa. Do Đức và quốc gia, nơi mà ông này đang lẩn trốn không ký kết Hiệp định dẫn độ, nên đầu năm 2017 tòa án Đức phải xử vắng mặt và tuyên án ông ta với hình phạt tiền. 

Một vụ kiện Taz xảy ra đã hơn 10 năm nhưng nhiều người chưa quên. Ông Kai Diekmann lúc đó là Tổng biên tập tờ Báo Ảnh (Bildzeitung) kiện ra Tòa án tiểu bang Berlin. Không biết vì châm biếm hay nhằm mục đích hạ uy tín, vào ngày 8-5-2002 Taz cho đăng trên trang báo của mình câu chuyện giật gân, ông Kai Diekmann đã cho làm một cuộc phẫu thuật để tăng độ dài dương vật của mình. Tòa án tiểu bang Berlin đã tuyên án, bài viết đã vi phạm quyền cá nhân, Taz không được phép lặp lại lời lẽ đã đăng trong bài báo bị kiện. Tuy Taz không nhắc lại câu chuyện này, nhưng sau đó người đi đường vẫn tiếp cận với câu chuyện này. Bởi vì ngày 15-11-2009 trên mặt tiền của ngôi nhà mà Taz đặt văn phòng biên tập, một tác phẩm điêu khắc theo kiểu phù điêu đắp nổi có màu như màu da người được gắn lên. Từ xa, người đi đường bị đập vào mắt tác phẩm điêu khắc, người đàn ông to lớn trần truồng để lộ bộ phận dương vật dựng đứng cao lên tận tầng thứ 5 của ngôi nhà (xem ảnh minh họa). 

Để đánh giá sự đáng tin cậy của một địa chỉ truyền thông, những người làm báo nghiêm túc ở Đức thường xem thống kể hình thức kỷ luật của Hội đồng báo chí Đức. Xin nói thêm, Hội đồng báo chí Đức, thành lập ngày 20-11-1956, là cơ quan của các Hiệp hội báo chí và Hiệp hội xuất bản, đã soạn thảo các Nguyên tắc báo chí và được xem là „Tiêu chí báo chí“. Nếu một đơn vị báo chí vi phạm một hoặc nhiều Tiêu chí báo chí, bất cứ ai cũng có thể gửi đơn khiếu nại lên Hội đồng Báo chí. Một hội đồng sẽ xem xét và có thể cho ra một trong trong ba biện pháp kỷ luật sau: Nhắc nhở, Khiển trách và Cảnh cao. Biện pháp kỷ luật nặng nhất là Cảnh cáo, được chia ra hai loại, Cảnh cáo công khai và Cảnh cáo không công khai. Biện pháp cảnh cáo không công khai được vận dụng chủ yếu để bảo vệ người bị hại. Trong mấy thập kỷ qua, Taz nhiều lần bị Hội đồng báo chí Đức cảnh cáo công khai và không công khai. Thí dụ, năm 1991 bị cảnh cáo công khai một lần do vi phạm liên quan đến tôn giáo, thế giới quan và nếp sống; 1997 một lần cảnh cáo công khai vì không chân thành và thiếu tôn trọng nhân phẩm con người; 1999 một lần cảnh cáo công khai vì thiếu bảo vệ danh dự người khác; 2000 một lần cảnh cáo không công khai vì vi phạm quyền cá nhân; 2001 ba lần cảnh cáo công khai vì vi phạm tính cẩn trọng, không chân thành và thiếu tôn trọng nhân phẩm con người; 2002 một lần cảnh cáo công khai vì không chân thành và thiếu tôn trọng nhân phẩm con người; 2009 một lần cảnh cáo không công khai vì vi phạm tính cẩn trọng, vi phạm quyền cá nhân; 2012 một lần bị khiển trách vì vi phạm quyền cá nhân; 2013 một lần cảnh cáo công khai vì vi phạm tính cẩn trọng, không chân thành và thiếu tôn trọng nhân phẩm con người; 2016 một lần cảnh cáo công khai vì đưa tin kiểu giật gân, vi phạm trách nhiệm bảo vệ trẻ vị thành niên. 

Hội đồng báo chí ở Cộng hòa Áo năm 1998 đã cảnh cáo Taz vì một bài báo cho đăng cả ở Đức và ở Áo trên tờ nhật báo Presse. Bài báo này viết về một ngôi mộ tập thể ở Orahovac/Kosovo và bị phê phán vì vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ chuyên môn báo chí.

Không biết có sự phối hợp giữa Taz và các thế lực chống Việt Nam hay không, nhưng trang mạng của người Việt lưu vong đều đăng lại các bài viết của Taz viết về Việt Nam.

Foto 1: Ảnh chụp tác phẩm điêu khắc của tác giả Peter Lenk,

Foto 2: Trụ sở của TAZ ở Rudi-Dutschke-Straße, Berlin cho đến tháng 10 năm 2018

Nguồn: tin và ảnh Bách khoa toàn thư mở Wikipidia tiếng Đức: https://de.wikipedia.org/wiki/Die_Tageszeitung

Bài viết Relotius & Co (tạm dịch Relotius và những kẻ đồng lõa), Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk phát tán ngày 7-2-2019 

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

CÁC NỮ CÔNG NHÂN ĐƯỢC TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG LÌ XÌ VÀO ĐÊM 30 TẾT LÀ AI?

Ong Bắp Cày

Ngay sau khi những bức ảnh chụp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới thăm hỏi, động viên và lì xì mừng tuổi theo phong tục tập quán dân tộc cho các công nhân của Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh số 3, tại khu vực đường Thanh Niên vào đêm 30 Tết Kỷ Hợi được đăng tải, một số kẻ với động cơ không trong sáng đã ghép bức ảnh này với bức ảnh CSGT Hà Nội trả lại đồ bị mất cho một cô gái, rồi cho rằng 2 cô gái này là 1. 

Có 2 bức ảnh trên, họ làm ầm lên rằng 2 cô gái đó chỉ là một. Cô gái này vừa "đóng vai" người được CSGT Hà Nội trả lại đồ bị mất, lại vừa "đóng vai" nữ lao công được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì vào đêm 30 Tết. Thậm chí, họ còn nói cô gái này là một cô gái bán điện thoại tại một cửa hàng ở Hà Nội chứ không phải công nhân. Từ đây, họ kết luận, việc Tổng Bí thư thăm hỏi, động viên, lì xì cho công nhân cũng chỉ là "diễn" để đánh bóng tên tuổi mà không thực chất. 

Tất nhiên không phải ai cũng mắc mưu của những kẻ lòng lang dạ sói. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, đã có nhiều người, kể cả cự chiến binh, giảng viên đại học, bác sĩ, kỹ sư dánh bả địch.

Rất tiếc, suốt vài ngày Tết, trước thông tin xấu này, tôi không thấy báo nào lên tiếng. Các nhà báo dường như thờ ơ, vô cảm với sự kiện này và đánh mất tính chiến đấu vốn có của báo chí cách mạng. Mãi cho đến sáng nay, VTV News mới có một bài đăng tải lại sự thật. Dù muộn còn hơn không, và còn chưa đi đến ngọn nguồn, nhưng đã phần nào làm cho người đọc hiểu ra vấn đề. xin cảm ơn VTC News.

Sự thật là 2 cô gái xuất hiện trong 2 sự kiên nêu trên là 2 người khác nhau. 

1. 
Các cô gái được Tổng Bí thư tặng lì xì năm mới là ai?

Đó là các cô:

- Lý Thị Thúy, sinh 5/9/1986, chứng minh thư số 026186000300, trú tại 42 Kim Mã Thượng, Ba Đình Hà Nội, là cán bộ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, mã thẻ công ty số XN3-821.

- Chu Phương Anh, sinh ngày 11/8/1992, chứng minh thư số 001192004150, trú tại tổ 27 Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội, là cán bộ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, mã thẻ công ty số XN3-1094.

Cả 2 cô công nhân này đều đang công tác tại Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh số 3, thuộc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội.

Đêm 4/2/2019, tức đêm 30 Tết Kỷ Hợi, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội nhận nhiệm vụ ứng trực 100% quân số để đảm bảo duy trì, chăm sóc, trang trí cây xanh phục vụ Tết Nguyên Đán tại tất cả các địa bàn có trang trí cây xanh trên toàn thành phố. Trong đó có khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng và đường Thanh Niên. 

Khoảng 22 giờ 30, các công nhân của công ty làm nhiệm vu tại đường Thanh Niên đã vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới thăm hỏi, động viên và lì xì mừng tuổi theo truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc, trong đó có cô Chu Phương Anh và Lý Thị Thúy.

Hình ảnh ở trên là hình ảnh Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lì xì cho các nữ công nhân môi trường vào đêm Giao thừa tại đường Thanh Niên. 

2.
Cô gái được CSGT Hà Nội trao trả lại tài sản bị đánh rơi là ai?

Xin nói ngay, đó là chị Ngô Nhã Phương, trú tại phường Sao Đỏ, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Chị Ngô Nhã Phương chính là người được Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trao trả 1 ví màu đỏ gồm giấy tờ tùy thân cùng 10 triệu đồng và 1 điện thoại smatphone bị đánh rơi ở ngã tư tại nút giao Pháp Vân - QL1B.

Hình ảnh chị Phương được trao trả lại đồ đạc, tiền bị rơi vào ngày 2/2 (28 Tết âm lịch).

Trung úy Phùng Thế An, chiến sỹ đội CSGT số 14 (Hà Nội) khẳng định: "Cô gái mà chúng tôi trả lại đồ đạc và tiền không phải là nữ công nhân môi trường đô thị như nhiều người đồn đoán".

Vậy là rõ, 2 cô gái trong 2 sự kiện đẹp đẽ trên là 2 người khác nhau.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên những người có tâm địa đen tối sử dụng cách này để biến một việc làm đáng trân trọng thành trò hề của thiên hạ với mục đích hạ uy tín lãnh đạo, bôi bẩn bản chất chế độ. Nhưng thủ đoạn hèn hạ như vậy, sớm muộn cũng sẽ được phơi bày.

CHUYỆN VEC "CẤM" 2 Ô TÔ VÀO CAO TỐC

Bài tôi chép của con Nguyen Quang

Tôi lại đây rồi hỡi fans BBC não bộ khôn như loài linhtruong và hỡi anh em BHĐX não mịn như táo tầu, hôm nay tôi giảng cho anh em về lệnh cấm 2 xe của VEC.

Đầu tiên, phải hiểu VEC hoàn toàn chả liên quan đéo gì đến BOT, dù chúng hao hao giống nhau. 

BOT là xây đường thuê cho nhà nước và thu vé. đường hoàn toàn của nhà nước.

VEC là thuê đất xây đường cho NÓ và bán vé. đường của nó.

2 cái này khác nhau về bản chất.

VEC nó đi săm soi, thấy thế đất đẹp đông người lại qua thì thuê 30 năm hay 50 năm hay 99 năm, như người anh em FMS đang thuê đất hatinh mà thôi, rồi xây cái gì đó mà họ thấy lãi, đất FMS hình vuông, xây nhà máy thép.

Đất VEC dài thượt như con lươn chứ đéo vuông, dài 50km, hay 100 km có khi, và từ dải đất đó, anh em xây lên cao tốc, đường cao tốc này luôn luôn hoàn toàn độc lập với quốc lộ.

giá vé tăng giảm thoái mái miễn là có lãi, đéo đi thì cút, bố đéo cần. Xe đông thì ae kiếm, xe ít thì anh em đói méo mồm, mời anh em tự hút khách cho đường nhà mình. 

Có cao tốc, anh em doanh nghiệp mừng lắm, vì giá hàng hóa của họ giảm đc 5% tiền vận chuyển, hàng hóa đi nhanh hơn và bớt hao dầu, dân 2 đầu cũng mừng vì đất đai lên giá, hãy xem cao tốc hanoi - lào cai của VEC làm ví dụ.

Lệnh cấm đầu tiên của anh em VEC là cấm xe máy dưới 750cc, xe máy cút, vì chạy chậm, cũng như cấm người hay xe bò kéo vv, hãy ra quốc lộ mà đi, hỡi lũ rùa.

Lệch cấm thứ 2 dành cho xe ngu, chạy ngược chiều hay dừng mẹ lại trải ni lông lôi diệu ra bú, quân ngu xuẩn đéo cấm thì loạn hả ??

và chúng ta có 1 lũ chó đẻ nữa, quân lưu manh hạ đẳng lôi bà già và trẻ con ra chặn mẹ đường ở trạm thu vé, cãi chửi đuổi đánh nhân viên thu vé, đó cũng là hành vi làm ách tắc giao thông, anh em cũng bị cấm luôn.

Lưu ý, mình nói cấm, nhưng thực ra là TỪ CHỐI phục vụ mà thôi, sau 1 time nhất định là 1 tuần hay 1 tháng, anh em xin lỗi hứa ko tái phạm, thì lại đc phục vụ lại.

Nó giống như 1 nhà hàng có anh khách say chuyên đập chén, thì họ từ chối phục vụ là thường, dù anh hay bố anh là ai.

Anh em não chó lập luận là VEC phạm vào quyền tự do đi lại khi cấm người vào đường, nhưng mình nói VEC hoàn toàn đúng.

VEC chỉ cấm phương tiện, ko hề cấm người, những con người đó đi xe khác vô tư, nếu quậy tiếp thì cấm xe tiếp.

Và lưu ý đường cao tốc là đất của vec, như nhà anh chị thôi, nó từ chối phục vụ là thường. hãy đi quốc lộ tỉnh lộ kệ cụ mày.

Khi VEC bị lũ ăn cắp vào lấy tiền, anh em não chó rồ lên ghanh tỵ với món tiền to, lũ não tró lưu ý đó đéo phải việc của chúng mày, nhiều ít là business của họ, chõ mõm vào ăn ml à ??

Xong chưa, tóm lại nhé :

01 - VEC từ chối phục vụ có thời hạn, ae hứa ko tái phạm thì lại đc phục vụ.

02 - VEC từ chối XE aka phương tiện chứ không hề từ chối người, ko hề phạm luật gì. 

03 - lũ thối mồm não chó đáng khinh lêu lêu.

ảnh: lũ xấu xa đem bà già trẻ con ra quậy, chúng mày đã đến tột cùng của mạt hạng. người tử tế nhổ vào mặt chúng mày.

ĐÁM LỀU BÁO VÀ LUẬT SƯ ĐỂU ĐANG ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM


Không hiểu anh luật sư giả ngây giả ngô hay là dốt thật mà phát biểu như này. Anh đang đánh tráo khái niệm hay đánh đồng giữa việc một đơn vị cung cấp dịch vụ đường bộ từ chối phục vụ 1 hoặc vài phương tiện trên đoạn đường mà đơn vị đó quản lý với việc việc vi phạm quyền tự do đi lại của công dân. Hehehee.. Anh luật sư vểnh tai lên nghe 1 thằng Tiến sĩ văn hóa và Thạc sĩ Luật học chém đây này:

Rằng thì là đéo nói đến chuyện có chữ "vĩnh viễn" hay không, nhưng việc từ chối cung cấp dịch vụ là quyền của nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cũng như quyền và lợi ích hợp pháp khác của họ khi những thứ đó có nguy cơ bị đe dọa nếu cung cấp dịch vụ cho một đối tượng cụ thể. Đối tượng bị từ chối cung cấp dịch vụ ở đây là 02 phương tiện giao thông đường bộ có lịch sử nhiều lần gây cản trở giao thông trên các tuyến đường mà VEC quản lý và để chối bỏ trách nhiệm cố ý gây cản trở giao thông của mình, mỗi lần như vậy đều được các chủ phương tiện viện ra các lý do về kỹ thuật như hỏng hóc...Hehe... Việc VEC từ chối phục vụ những phương tiện liên tục xảy ra "sự cố kỹ thuật" là chuyện hoàn toàn bình thường, hợp pháp - để đảm bảo an toàn và hoạt động bình thường cho các phương tiện cùng lưu thông khác cũng như quyền và lợi ích hoẹp pháp của chính VEC. Điều này pháp luật cho phép.

Việc VEC từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện trên không có nghĩa là cấm ai đó đi lại hay nói như anh luật sư kia rằng VEC xâm hại quyền tự do đi lại của công dân. Ơ kìa... Có ai bị cấm đi lại trên đoạn đường mà VEC quản lý đâu, kể cả chủ phương tiện kia và người thân vẫn hoàn toàn có thể di chuyển, đi lại trên đó một cách bình thường, chỉ là không phải bằng phương tiện bị từ chối mà thôi. Anh có thể lựa chọn hoặc đi bộ, hoặc là di chuyển bằng phương tiện khác. Hehee.. Nói như vậy chắc não anh luật sư đã được thông phỏng?

Gớm thôi, người ta bảo "luật sư ở Việt Nam cái đéo gì cũng biết, trừ luật" quả không sai tí nào...

Dẫn link bài báo có phát biểu của anh lụâ sư để 500 anh em đọc, kèm hình ảnh chụp màn hình. Hehe...

CHUYỆN TỪ CHỐI PHỤC VỤ MỘT SỐ XE Ô TÔ TRÊN CAO TỐC


Cách đây 3 mùa Lợn Ế, anh em VEC đã hạ đao "từ chối phục vụ" 18 ông oto vì cái tội TRỐN PHÍ. Hehe, đéo ai quan tâm. ‎

Nay, VEC lại "từ chối phục vụ" một ông oto khác, vì ông oto này quậy BOT thì dư luận lại sục sôi. ‎ Ngẫm thấy buồn cười ghê, oto trốn phí bị từ chối phục vụ thì nhân dân kệ mẹ , còn oto chở các ông Zùn đi quậy BOT thì nhân dân lại bênh chằm chặp. ‎

‎Nhân dân mạng thần thánh dưới sự trị vì anh minh của anh em lãnh tụ mạng & kền kền rất nhanh đã suy diễn nhào nặn "từ chối phục vụ" (aka đéo bán dịch vụ) thành ra "cấm đi lại" rồi thì vứn đề được đẩy lên thành dân chủ mí cả nhân quyền. Rõ xàm!!!. Chả hiểu ra làm sao, hàng mấy ngàn gã đàn ông có học có hành hẳn hoi lại bị cái em Bạch Hoàn đem dăm ba từ "Hiến Pháp", "Tự Do" đao to búa lớn ra khè rồi bị em xỏ dây vào mũi dắt đi như dắt những con bò. ‎

Trương Châu Hữu Danh & 500 anh em của con cỏn quậy BOT tưng bừng trên suốt QL1 cả năm nay chứ đéo phải mới mẻ gì. Nếu con Danh & đồng bọn ‎Đánh BOT bẩn thì ok, nhổ hẳn BOT bẩn đi, nhân dân tiến bộ & yêu chuộng hoà bình hoan nghênh nhiệt liệt& kịch Liệt dẫu cách đánh BOT của bỏn ko được công chính, đàng hoàng. Cơ mà cacc ngẫm kỹ xem có phải con Danh đánh BOT bẩn để nhổ BOT bẩn hay không? 

Một năm qua cái mà con Danh làm là gây thiệt hại, phiền toái cho xã hội, HẠ THẤP UY TÍN CHÁNH QUYỀN. 

VEC ra quyết định "cấm vận" ông xe oto chở các "người hùng phá Bot" trong những ngày mừng Đảng Mừng Sưn có lẽ họ quá búc xúc và sứt mẻ niềm tin vào anh em Cam. 

Ở cương vị một záo xư uyên&thâm, dài &cong lấy việc bảo vệ nền pháp chế XHCN làm lẽ sống, JD cực thắc mắc thế đéo nào anh em Cam chưa xích cổ con Danh khi mà bằng chứng vi phạm pháp luật của con cỏn sờ sờ đấy? Nhẽ anh em Cam muốn chờ bắt cá lớn hay anh em Búa liềm ngoài trung ương có toan tính cao siêu vĩ mô & super chiến lược nào đấy? 

JD tôi bất an quá, thật!!!

Ảnh: không như mọi khi ‎

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM

(Chinhphu.vn) - Luật Cảnh sát biển Việt Nam số 33/2018/QH14 được Quối hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 19/11/2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Để bảo đảm thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật này.

Ảnh minh họa

Theo đó, tháng 3/2019, các bộ, ngành và UBND cấp tỉnh tổ chức kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật về Cảnh sát biển Việt Nam và văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan, báo cáo về Bộ Quốc phòng để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để phù hợp với Luật.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai thi hành Luật có hiệu lực đồng thời với Luật Cảnh sát biển Việt Nam từ ngày 1/7/2019; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các Đề án triển khai thực hiện Luật theo Kế hoạch này. Trong đó, Bộ Quốc phòng chủ trì xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 25, 26, 29, 31, 34); Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 15); Thông tư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định quy trình tuần tra, kiểm tra, kiểm soát của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 13); Thông tư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn công dân vào Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 35); Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành quy định về trang bị của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 33); Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quy chế phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng (Điều 22).

Năm 2019 và các năm tiếp theo, Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức truyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và trách nhiệm xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tương xứng với vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát biển Việt Nam trong tình hình mới, nhất là tại địa bàn các tỉnh, thành phố ven biển, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức tập huấn Luật cho cán bộ chủ trì bộ, ngành trung ương, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ có liên quan nhằm nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ, sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Từ năm 2020 đến năm 2025, Bộ Quốc phòng chủ trì xây dựng Đề án, Kế hoạch củng cố, sắp xếp, cơ cấu lại trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển Việt Nam hiện có để cụ thể hóa quan điểm của Đảng tại Nghị quyết hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018).

Chí Kiên

Bia, rượu...


Hôm hổm nghe tin thàng bạn học đh đột ngột thình lình ra đi sau một chầu diệu vã linh đình tất niên cty mà bàng hoàng hết cả ông người. Ngẫm cái sự uống diệu ở xứ sở nài mà rùng hết cả khấu đuôi dồn lên đến não.

An-nam ta ngoài việc giỏi đánh đuổi đế cuốc sml ra nhẽ vô địch về uống diệu cmnl. Xung quanh mình, bạn tôi 10 thàng thì có đến 8 mạng uống theo kiểu tỉu sáng – trà trưa – tối đò đưa quán nhậu. Thẳng tiến Quỷ môn quan đến phân nửa khi chưa qua đẫn 40. Kinh hãi vcl.

Thời hoa niên zái mới mọc lông măng, tôi cũng là một thành viên iu tú và tích cực trong công cuộc hăng say uống diệu của nước nhà. Dăm ba con ốc mút là đủ để hai ba sinh viên – tương lai của tổ cuốc bú hết can cồn Nếp Mới 1.5l. Công cuộc bán gan đổi niềm vui mỗi lúc hoàng hôn tắt nắng chỉ chấm dứt khi chứng kiến ông chú ruột cùng thàng em họ đột tử sau khi rời bàn nhậu. Ngẫm mà kinh hãi rất quá.

Ông bạn vàng mới die cũng như hầu hết liền ông tộc Lừa này lấy rượu làm niềm vui và lẽ sống, nhưng diệu An nam ta trích xuất nguồn gốc thì thiên về cái sự thủ công da truyền mang theo vẻ huyền bí mọi rợ như thưở sơ khai loài người. Với phương thức nấu và pha phách kiểu thêm tí thuốc sâu cho tăng độ phê pha, đại khái vại thì độc tố dạng an đê hít vẫn còn đến quãng bảy tám mươi phần tăm.. Bú nhiều theo kiểu trường kỳ kháng chiến đều như vắt chanh thì nhất định thành công sớm trong công cuộc phấn đấu ngồi lên cao ngắm gà khoả thân vs chuối cả nải. Có vừa đủ say thì cũng rất mệt và ong cmn hết cả thủ, mồm mép người ngợm sau cơn say nhẽ hà hơi cũng chín chuối, ngáp nhẹ ố mẹ đỉnh màn, chả khác đéo bể phốt. Khác với diệu Tây bương chính cống, nguồn gốc dõ dàng, qui trình sản xuất chuẩn chỉ, bú say mềnh màng du dương sâu lắng, người ngợm mồm mép thơm như môi gái đồng trinh. Cơ mà dcm giá thành với cái sự lươn lẹo zan thương xứ Lừa khiến cho toàn zân được thưởng thức dòng diệu nài thường xuyên hàng ngày nhẽ còn nhiều mùa xa ngái lắm lắm. Đa phần mất xèng bú đồ giả. Hị hị.

Nhà tôi nói đến diệu ai cũng hay, từ thời thởi ông cố nội à cơ mặc dù cả nhà di truyền bệnh cao huyết áp đến tận đời con cháu như tôi. Hậu quả là bác ruột cùng ông chú đột tử thình lình sau khi nhậu khi chưa kịp qua đẫn 4 sọi. Ông chú còn lại sau mấy lần tai biến dai dẳng vs quyết liệt vì diệu cũng niết bàn trực chỉ sau chưa đến 50 mùa diêu bông thụ phấn.

Đến đời tôi cũng đéo tránh được. Thời hoa niên mài đít trên giảng đường, say mê đỏ mắt đọc Kim Dung vs Cổ Long khiến cái sự uống diệu có thêm phần thi vị ở cái nết thủ dâm tinh thần. Đèo mẹ.

Trong các trước tác của Cổ Long, chả có nhân vật đéo nào mà không diệu vã như thần cả. Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày có thú nằm trên giường bú diệu, đặt chung ở ngực, vận công đẩy diệu thành vòi chảy thẳng vào miệng. Diệp Khai, truyền nhân duy nhất của Tiểu lý phi đao Lý Tầm Hoan, cả thày lẫn trò, đều diệu như nước lã. Đạo soái Sở Lưu Hương, đi đến đâu vương mùi hương, vương hương tình đến đấy, lãng tử ghẹo gió chơi trăng, phong hoa tuế nguyệt chả thua sút gì họ Lục, cũng là một vò diệu di động... Kiêu bạc lãnh ngạo như thần kiếm Tây Môn Xuy Tuyết trước khi giết người là trai giới 3 hôm liền, cũng chưa bao giờ chối từ diệu và cũng chả thấy say bao giờ... Và trên hết, chính bản thân Cổ Long cũng là một con sâu diệu, và… 

Ông chết khi mới ngoài 50 tuổi, chết vì diệu. Dcmbtsvcl.

Nói về diệu thì về cấu trúc văn chương hay ngữ cảnh của Cổ Long không chi tiết tỉ mỉ thâm hậu như Kim Dung, nhưng lại có đầy nét hào sảng của bậc anh hùng hảo hán rất gần gũi đời thường, lắm tài thì nhiều tật.

Mấy nét phác họa trên, bởi tuy là diệu, là anh hùng, nhưng với các nhân vật của Kim Dung, có lẽ văn hóa tỉu ẩm đã được ông đưa lên mức thượng thừa. Đơn cử như nét anh hùng hào sảng đẫm chất bi ca của Tiêu Phong tại Tụ Hiền Trang, khi chỉ vì muốn cứu A Châu, mà chấp nhận đơn thân phó hội, mạo hiểm tính mạng, sau mỗi bát diệu tuyệt dao ân tình là trường gió tanh mưa máu làm kinh hãi võ lâm Trung Nguyên trong cơn cuồng nộ của đại anh hùng. Bi ca của hùng chí tại Tụ Hiền Trang lại khác với hào sảng thống khoái tại thành Vô Tích, khi Tiêu Phong kết nghĩa với Đoàn Dự. Thiên kết bạn của cặp anh hùng này cũng là một sự đặc sắc của Kim Dung. Diệu tạo nên tình bạn, nhưng nét hào sảng thì ngút trời, đẹp vô ngần khi Tiêu Phong nâng bát uống diệu kết nghĩa với Đoàn Dự như chưa từng bao giờ được uống trong sự thống khoái tột cùng như gái tơ lần đầu on-top.

Hào khí anh hùng của diệu cũng được nói đến khi ở chùa Thiếu Lâm, một lần nữa Tiêu Phong lại bị vây hãm bởi quần hùng 2 đạo hắc bạch, khi 36 túi da dê đựng rượu của Tiêu Phong được mang ra uống cùng Đoàn Dự thì tên trọc Hư Trúc cũng nhảy ra đòi bú cùng bằng được. Sự kết bái giữa Tiêu Phong với Hư Trúc ngay tại chiến địa, trước mặt quần hùng cũng là 1 sự hào khí, kệ mẹ thân phận nhà sư là cấm tỉu, bố cũng vẫn cứ bú như thường slgb. Diệu kết bái đã làm thành 1 chiến trận hy hữu, Tiêu Phong tóm gáy Cô Tô Mộ Dung như nắm cổ mèo, Hư Trúc vận Bắc minh thần công cấy Sinh tử phù bằng rượu vào kẻ đại gian Đinh Xuân Thu, Đoàn Dự dùng Lục mạch thần kiếm phạng cho Mộ Dung Phục thở ra bằng đít...

Rất, rất nhiều những chi tiết như vậy khi nói về diệu trong các tác phẩm của Kim Dung, nhưng độc nhất vô nhị về tỉu ẩm, là khi ông tả về chuyện Tổ Thiên Thu vì muốn cứu Lệnh Hồ Xung mà vẽ ra chuyện chày nào cối đó aka uống diệu thì diệu nào phải là chén ấy.

Lệnh Hồ Xung vốn là kẻ quý diệu như quý tính mạng, nên dù đang mang trọng bệnh đến mất hết cả công lực, nhưng khi nghe nói rằng, có 8 thứ rượu và 8 loại chén cùng sự thách thức từ Tổ Thiên Thu thì nộ khí xung thiên, y uống sạch. Nguyên Tổ Thiên Thu ăn cắp diệu và chén bởi muốn cứu Lệnh Hồ Xung mà thôi, nhưng hắn lại đéo rành về y lý. Họ Lệnh Hồ bị khí âm hàn trong khi 8 loại thuốc Tổ Thiên Thu ăn cắp lại là thuốc âm tính trị bệnh suy dinh dưỡng, thì khác cặc gì nước đã đầy cốc lại muốn rót tràn thêm, nên mới có chuyện như vậy.

Nhưng nghe tả: Danh sĩ uống diệu, phàm là phải biết diệu nào chung nấy, chứ không thể phàm tục được. Ví như diệu trắng là phải uống trong sừng trâu, lấy mùi tanh của sừng để chế ngự mùi nồng của men diệu; diệu Trúc Diệp Thanh phải uống trong chén Dương chi bạch ngọc, mà lại phải Dương chi bạch ngọc đời bắc Tống; lại diệu bồ đào thì phải uống trong chung dạ quang; diệu Bách thảo mỹ tửu, được chế từ 100 loại hoa cỏ thơm, phải uống với chung bằng trúc thì diệu mới thơm hơn... vân vân vs mây mây 

Với văn phong tiêu sái nài, văn hóa diệu đã được Kim Dung đưa lên hàng tửu đạo cmnr. Thánh chứ đéo phải phàm nhân. Khú khú

Và cũng ở truyện của Kim Dung, tên các loại diệu nổi tiếng cũng được biết đến như: Thiệu Hưng Nữ Nhi Hồng, Trúc Diệp Thanh, Bồ đào tửu, Thiệu Hưng Trạng nguyên hồng, Mai quế lộ, Bách thảo tửu, Biên bái tửu, Hầu nhi tửu, Ngũ gia bì, Kim tước tửu... Mỗi loại đều được Kim Dung giải nghĩa tỉ mỉ rõ ràng rành mạch như checker rì-viu trên Liên xô chống Mĩ.

Về diệu trong Kim Dung, khai thác ra có lẽ thành mẹ một trường thiên dài như cà vạt phò hiu trí. Và vãi lol nhất là nó tăng thêm sự thống khoái mà hân hoan tự tìm đến diệu cho các fan tuổi trẻ mà nông cạn như tôi hồi hoa niên hoạ mi mới lột bao qui đầu. Bú nhiệt tình thống khoái trong sự thủ zâm tinh thần bất biết đó là diệu hay cồn pha nước lã, dmvcl.

Nhưng, lại nhưng, nếu để ý kĩ thì Kim Dung phóng bút về diệu hay vậy nhưng đời thường trong cuộc sống ông lại khá là mực thước nghiêm cẩn, không lấy diệu làm trọng, cũng chả lấy diệu làm niềm vui và lẽ sống. Và… ông thọ đến 94 tuổi. Nghe vậy mà không phải vậy. Vl chưa chi bộ hehe. Khôn như ông, quê tôi xích đầy hiên nhà, còn huyền đề đốm lưỡi nữa à cơ 🤣.

'' Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch
Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh ''

Tạm dịch: Xưa nay thánh hiền đều lặng lẽ
Chỉ người uống diệu mới còn danh.

Lý Bạch, vốn là một nhà thơ nổi tiếng thời thịnh Đường bên Khựa, đã viết 2 câu thơ trên. Cổ thi này, có lẽ là luôn luôn đúng ở xứ sở nài. Chỉ người uống diệu mới còn danh, dưng mà danh trên BIA MỘ. hị hị

Tết năm nay, nhà em đéo dám bán diệu, sợ ai đó bú quá đà lăn quay ra thì mình cũng áy náy lắm lắm. 
BÁN BIA THÔI. 
Đơn giản
CHẾT VÌ DIỆU chứ có đéo ai nói CHẾT VÌ BIA đâu nhề. Hế hế.