Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

BẮT KHẨN CẤP NGHI PHẠM HIẾP DÂM BÉ GÁI 8 TUỔI

Bắt khẩn cấp nghi phạm hiếp dâm bé gái 8 tuổi tại Bình Định

Ngày 21/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, cho biết: Công an huyện đã bắt khẩn cấp đối tượng La Vi (27 tuổi, quê xã Hoài Hải huyện Hoài Nhơn) để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Trước đó, vào tối 19/3, bà L.T.T., mẹ của cháu Th (8 tuổi, học sinh lớp 2 ở xã Hoài Hương) đến công an trình báo việc nghi bé Th. bị hiếp dâm, cướp tài sản.

Theo đơn trình báo của bà T., vào chiều tối cùng ngày, thấy con gái đi học về muộn, tinh thần hoảng loạn, vùng kín bị chảy máu nên bà đã gặng hỏi. Bé Th. kể với mẹ là trên đường đi học về bé gặp một người đàn ông đi xe máy, tự giới thiệu là người quen của gia đình, bảo bé lên xe để chở về nhà. Tiếp đó, người đàn ông này chở bé vào một nghĩa địa, giở trò đồi bại, rồi tháo lấy đôi bông tai 2,5 phân vàng 24K của bé. Sau đó, người đàn ông này chở bé Th. về gần trường học của bé rồi bỏ trốn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hoài Nhơn đã khẩn trương xác minh, rà soát đối tượng nghi vấn và đến tối 20/3 đã tiến hành bắt khẩn cấp La Vi. Khám xét nơi ở của Vi, Cơ quan điều tra đã tìm thấy đôi bông tai vàng của bé Th.

Bước đầu, La Vi khai nhận rằng anh ta đã đến xã Hoài Hương thuê nhà sống cùng vợ và hai con để tiện công việc đi biển. Chiều 19/3, sau khi nhậu với bạn bè, Vi trở về nơi tạm trú thì gặp bé Th. đang đi học về nên tìm cách dụ dỗ rồi giở trò đồi bại.

Nguyên Linh (TTXVN)

CSGT ĐÃ THỰC HIỆN NGHIÊM QUY ĐỊNH THÔNG BÁO CÁC TRƯỜNG HỢP BỊ TƯỚC GIẤY PHÉP LÁI XE

Lực lượng CSGT đã thực hiện nghiêm quy định thông báo các trường hợp bị tước giấy phép lái xe

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh thông tin cho rằng, mặc dù đã có quy định liên thông giữa Bộ GTVT và Bộ Công an về cung cấp các trường hợp tước giấy phép lái xe (GPLX) nhưng Bộ Công an không chia sẻ gây khó khăn cho công tác quản lý. 

Phản hồi về thông tin này, ngày 19-3, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, trong những năm qua, lực lượng CSGT tại Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm quy định gửi thông báo bằng văn bản đối với các trường hợp bị tước GPLX đến các Sở GTVT.

2 tháng đầu năm 2019 gửi 51.678 thông báo

Theo đại diện Cục CSGT, thực hiện quy định tại Khoản 1, Điều 80 của Luật Xử lý vi phạm hành chính và Khoản 3, Điều 7, Nghị định 81/2013/NĐ-CP ngày 19-7-2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, người có thẩm quyền ra quyết định phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan, người đã cấp phép chứng chỉ hành nghề đó. CSGT các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các quy định này.

Cụ thể, trong năm 2015 và 2016, lực lượng CSGT đã gửi 211.149 thông báo các trường hợp bị tước quyền sử dụng GPLX đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT địa phương. 

Lực lượng CSGT tại Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định gửi thông báo các trường hợp bị tước GPLX. Ảnh: minh họa.

Từ năm 2017 đến nay, lực lượng CSGT đã gửi 749.091 trường hợp bị tước GPLX tới cơ quan các cấp (năm 2017 gửi 350.927 trường hợp, năm 2018 gửi 346.486 trường hợp; 2 tháng đầu năm 2019 gửi 51.678 trường hợp).

Bên cạnh đó, còn một lượng lớn GPLX tồn đọng tại các cơ quan CSGT. Thống kê trong hai năm 2015, 2016 còn 159.515 GPLX liên quan đến tạm giữ, bị tước quyền sử dụng mà người vi phạm không đến xử lý, không đến nhận.

Trong đó có 122.137 GPLX bị tạm giữ để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính nhưng quá thời hạn mà người vi phạm không đến xử lý, 37.378 trường hợp đã hết thời gian tước quyền sử dụng GPLX nhưng người vi phạm cũng không đến nhận lại.

Nâng cao hiệu lực quản lý giấy phép lái xe

Để khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TTTATGT đường bộ, ngày 28-12-2016, Cục CSGT, Bộ Công an đã có văn bản số 5581/C67-P9 về việc phối hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu về GPLX gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Văn bản nêu rõ, trong những năm qua, Công an các đơn vị, địa phương đã gửi thông báo bằng văn bản đối với các trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề nhất là GPLX đến các Sở GTVT nơi cấp giấy phép để theo dõi, quản lý, nhiều nơi còn chủ động gửi thông báo các trường hợp giấy phép, chứng chỉ bị tạm giữ để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt nhưng quá thời hạn mà người vi phạm không đến xử lý.

Tuy nhiên, việc nhận phản hồi từ các Sở GTVT là không nhiều, đồng thời thông qua công tác TTKS, xử lý vi phạm, CSGT nhiều đơn vị, địa phương đã phát hiện các trường hợp người lái xe lợi dụng việc báo mất GPLX, nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả…, từ đó ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và là một trong những nguy cơ tiềm ẩn gây mất TTATGT…

Cục CSGT đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp chia sẻ dữ liệu về công tác quản lý GPLX trong phạm vi toàn quốc thông qua mạng máy tính giữa 2 ngành (Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phòng CSGT Công an các địa phương và Sở GTVT địa phương).

Thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 1-2-2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19-2-2019 về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021; Chỉ thị số 01/CT-BCA ngày 9-1-2019 về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới, giữa Bộ Công an và Bộ GTVT đã có sự đồng thuận cao, thống nhất triển khai xây dựng quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm TTATGT, quản lý lái xe, lái tàu, phương tiện, xử lý vi phạm..., trong đó đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung trong công tác cấp GPLX, phục vụ công tác quản lý lái xe và xử lý vi phạm TTATGT.

Qua đó sẽ giúp quản lý chặt chẽ việc cấp đổi GPLX, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, để Bộ Công an và Bộ GTVT kết nối trao đổi dữ liệu về GPLX cũng như các dữ liệu khác về bảo đảm TTATGT phải có lộ trình phù hợp nhằm đảm bảo các yếu tố như: tính pháp lý, sự đồng bộ về cơ sở vật chất giữa hai lực lượng, giải pháp kết nối, nguồn lực con người và phải đảm bảo các yếu tố bảo mật...

Nguyễn Hương

Tổng thống Trump: TRONG ĐÊM NAY SẼ LOẠI BỎ HOÀN TOÀN IS TẠI SYRIA

Tổng thống Trump: Trong đêm nay sẽ loại bỏ hoàn toàn IS tại Syria

Phát biểu này của Tổng thống Trump được đưa ra tại Nhà Trắng vào sáng 20/3 (giờ địa phương) khi ông so sánh bản đồ vùng lãnh thổ do IS kiểm soát tại Iraq và Syria ngày ông đắc cử.

(Vietnam+) 21/03/2019 05:56 GMT+7 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN)

AP đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng ngày 20/3 (giờ địa phương) tuyên bố những phần lãnh thổ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria sẽ được các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn giải phóng "trong đêm nay."

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra tại Nhà Trắng khi ông so sánh bản đồ vùng lãnh thổ do IS kiểm soát tại Iraq và Syria ngày ông đắc cử và sáng 20/3.

Bản đồ mới nhất cho thấy cái mà Tổng thống Trump nói là "một điểm rất nhỏ sẽ bị loại bỏ trước đêm nay."

Theo ông chủ Nhà Trắng, khi ông mới đắc cử, Syria vẫn còn là "một mớ hỗn độn" và ngập tràn tay súng IS.

Các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn, đang chiến đấu giành lại thành trì cuối cùng từ tay IS tại miền Đông Syria, hôm 19/3 đã giành quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ.

Trước đó, Tổng thống Trump từng tuyên bố đã đánh bại IS, song các ổ nhóm "ngủ đông" của tổ chức khủng bố này vẫn tồn tại ở Syria.

Ông cho biết Mỹ sẽ duy trì lâu dài 400 binh sỹ tại Syria.

(Vietnam+)

BỘ CÔNG AN PHÁ Ổ NHÓM BUÔN BÁN MA TÚY CỰC LỚN Ở TP HỒ CHÍ MINH

Khoai@

Chiều nay 20/3/2019, Bộ Công an phối hợp với Công an TP HCM và công an các tỉnh khám phá thành công chuyên án 218LP, thu giữ 300 kg ma túy đá, bắt 11 đối tượng, trong đó có 8 người Trung Quốc.

Thực hiện chuyên án 218LP, Cục CSĐT Tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP HCM, Công an quận Bình Tân - TP HCM, lực lượng cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương... đã vây bắt ổ ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM.

Đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP HCM do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cầm đầu, cấu kết thực hiện với các đối tượng người Việt. 





Các cơ quan chức năng đang tạm giữ 11 đối tượng, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt, cùng tang vật thu giữ là 300 kg ma túy đá. Công an cũng đang tiếp tục khám xét 5 điểm nghi vấn là kho chứa ma túy ở TP HCM và 2 điểm khác tại tỉnh Đắk Nông.

Hiện tại, Cục CSĐT Tội phạm về ma túy tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan điều tra mở rộng vụ án.

VỀ ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG

Khoai@

Cả tháng nay một số báo đã "cầm đèn cháy trước ô tô" loan báo rằng, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành vào đầu tháng 4/2019. Nhưng thực tế, thông tin trên là bịa đặt. Từ trước đến nay, chính quyền Hà Nội và ngay cả Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội chưa một lần nào phát ngôn như vậy.

Mới đây nhất, vào ngày hôm qua, 19/3, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội khẳng định đầu tháng 4 đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Động chưa thể chở khách...Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mới kiểm tra hiện trường, có chỉ đạo phấn đấu làm sao cuối tháng 4 có thể thử nghiệm chở khách. 

Dù chưa có phát ngôn nào như vậy nhưng Hà Nội đã chuẩn bị kĩ các phương án nhận bàn giao và sau đó là vận chuyển khách. hà Nội cũng đã tính toán kỹ các phương án phân làn giao thông và đảm bảo môi trường, đảm bảo phù hợp với đời sống dân sinh.

Tuy nhiên, để sẵn sàng cho vận hành, Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội đã có 34 lái tàu được đào tạo tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong 1 năm (6 tháng lý thuyết, 6 tháng thực hành). Số lái tàu này đã về nước và sẵn sàng đáp ứng như cầu hoạt động bất cứ lúc nào. Công ty cũng đảm bảo số lượng lái tàu để mỗi tài công không lái quá 4 tiếng liên tục. Hiện nay, công ty cũng đã cử tiếp một đoàn học viên đi học lái tàu ở Trung Quốc. 

Đáng chú ý, việc đánh giá, kiểm định và cấp phép lái tàu sẽ do một đơn vị độc lập của Châu Âu thực hiện, không phải do phía Trung Quốc "vừa đá bóng vừa thổi còi".

Tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài 13,1km, với 12 nhà ga. Mỗi ga được bố trí các thiết bị như thang máy (phục vụ người khuyết tật), thang cuốn (chiều lên nhà ga), thang bộ (chiều từ nhà ga đi xuống). Toàn tuyến có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. 

Thời gian vận hành từ 5 giờ đến 23 giờ hàng ngày, tần suất vào giờ cao điểm 5-6 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến; vận tốc khai thác bình quân 35km/giờ, như vậy thời gian từ Cát Linh đến Hà Đông bình quân 23 phút.

Trong 1 ngày, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành 288 lượt, năng lực vận chuyển tối đa 260-270 nghìn hành khách mỗi ngày, đáp ứng vận chuyển 55-65% tổng lưu lượng giao thông trên tuyến. Trong 3 năm đầu khai thác, vận hành, trung bình 1 năm tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận chuyển từ 30-40 triệu hành khách, năng lực vận chuyển này sẽ tăng dần theo các năm.

Ngày 5/3/2019, UBND Thành phố Hà Nội đã họp thông qua phương án giá vé, hiện đang được lấy ý kiến đóng góp của công dân trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội. Phương án giá vé trên được xây dựng dựa trên 5 tiêu chí: Thu nhập người dân và khả năng chi trả; sự cạnh tranh với các phương tiện khác; khảo sát chi phí người dân; cân đối chi phí vận hành và khả năng trợ giá của ngân sách Nhà nước. So với giá vé xe buýt cùng hạng thì mức giá đường sắt đô thị như trên cao hơn 1,57 lần, nhưng tốc độ di chuyển lại nhanh hơn 2,1 lần so với xe buýt (không kể xe buýt bị tắc đường).

Cần nói thêm rằng, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay các hình thức giao thông công cộng khác ở Hà Nội không phải là hình thức kinh doanh lấy lãi mà mục tiêu phục vụ lợi ích công. Theo đó, tính giá trị phải tính đến tổng thể các lợi ích đem lại như giảm tắc đường, giảm thời gian di chuyển, giảm ô nhiễm môi trường do khói bụi, tiếng ồn...

Thoát Tàu kiểu gì?

Bài của thằng Nguyen Quang tôi chép về đây hầu anh em. Lưu ý rằng, không phải cái gì thằng Pín này nói đều đúng. Trong bài này, đoạn cuối nói về Cu Ba là không đúng. Tuy nhiên để minh bạch quan điểm, tôi giữ nguyên toàn bộ nội dung bài viết. 

Thoát Tàu kiểu gì ??

Vì mình vừa đọc trên BBC có anh giáo sư hãm lol gì đề xuất thoát tàu. Mà rất nhiều anh em não chó cùng hô hào kiểu này: Thoát tàu thoát tàu hehe ??

Quan hệ Tàu - VN là buôn bán song phương, VN nhập cái cần và bán cho tầu cái họ cần.

Phải có ví dụ con số mới đc hehe, nói suông đé.o ăn thua: 1 ngày TQ trả 70 tỷ VND mua gạo của anh em Giao chỉ, anh em TQ mà ko mua, thì gạo đó đell bán dc cho ai, nhẽ chở sang châu phi làm từ thiện.

Anh em Giao chỉ đã giải cứu lợn 1 trận do TQ đéll mua lợn, lũ chăn nuôi kêu như cháy đồi, cắn nhiều lợn ợ lên mùi mỡ, sợ vaitomlon ra, giờ TQ lại tăng mua, nông dân cầm cục tiền câm như chó bả, giá thịt tăng 200% hiện hay ( 8/2018).

Ví dụ nữa là dệt may đi, VN đỉnh của đỉnh về dệt may, xuất toàn sang Mĩ và EU mỗi năm kiếm 20 tỷ đô, cơ mà phải mua đến 98% vải từ trung hoa, nó mà đéo bán vải cho, thì vỡ mồm lol cả lũ. 20 tỷ đô vẫn kiếm từ mĩ và EU tan như bọt nước. 

À chú ý VN dệt xuất khẩu nhờ công nghệ TQ, máy khâu máy dệt TQ, dây chuyền TQ, thuốc nhuộm TQ, chỉ có nhà máy ở VN và công nhân vn hê hê. 

Ví dụ thép đi, anh em xuất khẩu thì cũng i hệt như vải bông, thay chữ bông = thép thôi. nó đéo bán phôi thép cho thì anmaulon cả lũ.

Nếu anh em Giao chỉ thoát tàu bằng cách mua nơi khác, Ấn độ chẳng hạn, anh em đéll cạnh tranh được vì giá sẽ cao hơn do đường xa ướt mưa, đéll ai mua của anh em và anh em đớp cứt.

Ví dụ mâm cơm cho nó dễ hiểu đi, những rau quả ôn đới trái vụ đều nhập từ trung quốc, Đà lạt trồng đéo đủ cho 1 quận Saigon, nếu ko nhập từ tàu, mâm cơm có rau của anh chị sài gòn sẽ rất đắt, lương 5 củ thì đéo đủ ăn luôn. chỉ trơ đĩa rau muống bản địa có lol súp lơ có lol cải bắp. anh em Đà Lạt vẫn mua khoai Trunghoa rắc đất dalat lên hô khoai dalat để khè bá tính.

Tóm lại, TQ như con trâu, anh chị như con đỉa ở vũng trâu đầm bám vào nó hút, nó khỏe anh chị sướng, nó cáu nó vụt cái đuôi 1 cái là anh chị ăn maulon.

Cả thế giới muốn làm ăn với TQ, tại sao anh chị phải thoát ??

Khi ở cạnh 1 làng giềng hùng mạnh, hãy nịnh rồi cùng làm giàu, thịnh vượng bao giờ cũng đi cùng với phát triển.

Nhìn sang Cuba mà xem, nếu thằng cuba chơi bời lịch sự với người khổng lồ mĩ, thì giờ chúng đã đéo đói thối mồm, bài học đó.

Anh chị chả việc cc gì phải bài tàu thoát hán, cứ túm chặt nó mà làm giàu, thế thôi đéo nói nhiều.

(ảnh hanoi thời bài Tàu thoát Hán, quý anh đang kiếm tiền nhờ bơm ga bật lửa)

CÔNG AN CHƯƠNG MỸ LÊN TIẾNG VỤ BÉ GÁI 9 TUỔI BỊ XÂM HẠI

Trưởng Công an huyện Chương Mỹ đã lên tiếng về vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại đến rạn xương, Công an Hà Nội phải vào cuộc điều tra khiến dư luận xôn xao.

PV đã liên hệ với Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng công an huyện, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sâu hơn về vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Chia sẻ với PV, Trung tá Dũng cho hay, trưa 24/2, đơn vị nhận được tin báo của gia đình bị hại thì đã quyết liệt triển khai, vào cuộc điều tra, xác minh ngay.

Nói về lý do để đối tượng tại ngoại sau khi khởi tố vụ án, Trung tá Trần Trí Dũng lý giải: “Trong quá trình điều tra, sau hết 9 ngày tạm giữ, chúng tôi không thể gia hạn tiếp mà buộc phải khởi tố vụ án. Tài liệu, chứng cứ thu thập đến thời điểm đó chỉ mới làm rõ được hành vi dâm ô của đối tượng, mặt khác đối tượng cũng khai rõ ràng là không có ý định thực hiện hành vi hiếp dâm. Giám định thương tích của cháu thì do cháu chống cự chứ không phải do đối tượng này đánh”.

Theo vị trưởng CA huyện, ông Dũng cho rằng đơn vị mình đã tập trung điều tra hết lòng, hết sức nhưng gia đình chưa thấu hiểu với cơ quan điều tra dẫn đến những luồng thông tin thiếu tích cực trên báo chí.

Sau đó, CA Hà Nội rút hồ sơ về điều tra lại càng khiến dư luận bàn tán. Ông Dũng cho biết lý do việc CA thành phố vào cuộc là do tính chất phức tạp của vụ việc. “Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm, có sự giám sát của Viện KSND huyện. Đối với tội phạm, chúng tôi đấu tranh quyết liệt, làm việc bằng cái tâm cái đức chứ không phải làm việc vớ vẩn.

Khi Công an Hà Nội rút hồ sơ từ công an huyện Chương Mỹ để điều tra, đối tượng Trình đã bị bắt tạm giam trở lại. Ảnh: Kiến Thức

Quá trình làm rõ đến đâu khởi tố đến đấy, mai kia có tình tiết rõ về hiếp dâm thì đổi tội danh từ dâm ô sang hiếp dâm, thậm chí khi có kết quả giám định thương tích thì có thể khởi tố bổ sung thêm tội Cố ý gây thương tích, lúc đấy bắt cũng đâu có muộn.

Nhưng nếu như mình giam ngay ở giai đoạn tài liệu không có, chưa có căn cứ để tạm giam, ngộ nhỡ trong quá trình tạm giam, đối tượng có xảy ra việc gì thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm?”, Trưởng công an huyện Chương Mỹ nói.

Bên cạnh đó, theo Trung tá Dũng, hiện nay tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đang áp dụng theo Bộ luật Hình sự 2015, có nhiều điểm mới như đề cập đến hành vi quan hệ tình dục khác. Nhưng hành vi quan hệ tình dục khác là gì thì chưa có văn bản, thông tư nào hướng dẫn.

“Chúng tôi làm việc hết mình vì nhân dân, uy tín trong cộng đồng dân cư là rất cao. Nhưng nhiều khi dư luận và ngay cả một số chuyên gia, đại biểu Quốc hội không thấu hiểu được tình tiết nội dung nhưng lại phát biểu một chiều và có những phát ngôn khiến cơ quan pháp luật phải buồn lòng”, Trung tá Trần Trí Dũng chia sẻ.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN