Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

CẤM TREO CỜ BA QUE TẠI NHÀ RIÊNG TRONG KHU CHUNG CƯ Ở TEXAS

Bài của KBCNH

Lá cờ vàng ba que là biểu tượng của Việt Nam Cộng hòa, giờ đây nó chỉ như tấm vải liệm cho cái thây ma đã chôn 39 năm. Vậy nên, nó không thể ngang hàng với bất kể lá cờ của các quốc gia  nào.

---------------

Cấm treo cờ Vàng tại nhà riêng trong khu chung cư ở Texas

KBCHN: Những khu vực có Homeowner Association thì chủ nhà phải tuân theo quyết định của hội đồng quản trị hoặc là dọn đi. Nếu không thì thưa nhau ra tòa, sơ sơ cũng 20 ngàn USD tối thiểu.

Đặc phái viên KBCHN tại Houston vừa gửi bản tin và tài liệu liên quan đến vụ Hiệp Hội Gia Chủ Lake of Bellaire ra lệnh cô Cao Phi Yến, chủ nhân căn nhà số 6806 Metro Blvd, Houston, TX 77083 hạ cờ VNCH treo trước cổng nhà sau nhiều cuộc tham khảo ý kiến qua điện thoại. Trong vụ việc này hoan hô ông Hoàng Duy Hùng đã khuyến cáo bà Yến nên gỡ đi (ý nói ăn nhờ ở đậu.)

Theo lời cô Yến, sau khi đi Nam Cali 2 tuần lo công việc trở về, cô nhận được thư đngày Feb 20, 2014, ra lệnh "phải lập tức hạ cờ VNCH ngay và chỉ được phép treo cờ Hoa Kỳ." Trong vòng 15 ngày, nếu không thực hiện yêu cầu vì cảm thấy bị đối xử bất công, cô phải gửi kháng thư lên Hội Đồng Giám Đốc đại diện Hiệp Hội Gia Chủ Lake of Bellaire. Đây là nguyên văn Notice of Violation:

YOU MUST IMMEDIATELY REMOVE THE VIETNAMESE FLAG THAT IS ON YOUR HOME. YOU MAY ONLY HAVE A UNITED STATES FLAG ON DISPLAY.

Gia chủ đã đến văn phòng Hiệp Hội 2 lần nhưng không được cấp thẩm quyền trực tiếp giải quyết. Thư ký Hiệp Hội yêu cầu cô chấp hành nghiêm chỉnh lệnh. Cô đồng thời kêu cứu với những giới chức VN có thẩm quyền và uy tín tại Houston, nhưng nhận được những phản hồi trái ngược nhau. Phái ngụy hòa thì "bàn ra," đề nghị cô nên hạ cờ VNCH theo lệnh để được yên thân, trong đó có L/S Hoàng Duy Hùng. Phái có tinh thần quốc gia dân tộc cao thì ủng hộ quyết định kiên cường chống lệnh, trong đó có Dân Biểu Hubert Võ, Đài Dương Phục và Chủ Tịch Cộng Đồng: L/S Phan Quốc Cường. DB Hubert Võ đã gửi thư cho Hiệp Hội Gia Chủ đề ngày March 18, 2014 trong đó trích dẫn các Nghị Quyết vinh danh và công nhận Cờ Vàng là cờ Truyền Thống và Tự Do đại diện chính thức của Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt do Hội Đồng Thành Phố Houston thông qua năm 2003 và được Thống Đốc Rick Perry chính thức công nhận năm 2009. Ngoài ra Nghị Quyết của Dân Biểu Hubert Võ đề nghị tất cả các Trường Trung và Đại Học tại Texas treo cờ VNCH và không treo cờ VC cũng đã được 2 viện Lập Pháp thông qua và đã được Thống Đốc Perry phê chuẩn. (Xem tài liệu đính kèm.) Tuy vậy, Hiệp Hội Gia Chủ Lake of Bellaire đã trả lời bằng văn thư bác bỏ, và tiếp tục gửi lệnh thứ nhì đề ngàyMarch 28, 2014 (10 ngày sau thư DB Võ) lập lại lệnh yêu cầu cô Yến phải lập tức hạ cờ VNCH và giữ lại cờ Hoa Kỳ.

Đồng hành với DB Võ là Đài Dương Phục và Chủ Tịch Cộng Đồng. Ông Michael Hòa đã phổ biến nhiều bài phỏng vấn trên Đài Dương Phục và kêu gọi thành lập Ban Bảo Vệ Cờ Vàng khẩn cấp để yểm trợ quyết định đầy chính nghĩa của gia chủ. L/S Chủ Tịch Phan Quốc Cường tình nguyện đại diện cho gia chủ để tranh đấu trước pháp đường. Nhiều Đồng Bào tại Houston đã đến nhà hoặc gọi điện thoại ủng hộ ý chí kiên cường của gia chủ.





Thư cảnh cáo thứ hai


Thư mị dân của dân biểu Hubert Võ (đứng về phía gia chủ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét