Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

TÀU KHỰA LẠI ĐẬP PHÁ TÀI SẢN CỦA NGƯ DÂN TẠI HOÀNG SA

Tàu cá của ngư dân lại bị đập phá tài sản tại Hoàng Sa


PNO - Trong lúc đang tham gia khai thác rau chân vịt tại ngư trường Hoàng Sa, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu của lực lượng chức năng Trung Quốc rượt đuổi, đập phá tài sản.

Sáng 22/10, ông Lê Khuân, Phó chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết như trên.


Cửa kính và dây hơi trên tàu cá bị đập, phá.

Chiếc tàu bị đập phá tài sản là tàu cá QNg 96017 TS, công suất 345 CV, do ngư dân Nguyễn Ngọc Khánh, ở thôn Đông, xã An Vĩnh làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 6 ngư dân đều là người địa phương.

Theo lời kể của thuyền trưởng Khánh, tàu của ông và 6 ngư dân rời đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa vào ngày 27/9. Khoảng 12 giờ ngày 14/10, khi tàu đang khai thác rau chân vịt gần đảo Bom Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa thì bị tàu Hải giám Trung Quốc số hiệu 46106 sử dụng ca nô rượt đuổi. Sau khi cập được mạn tàu cá, 6 người Trung Quốc đi trên ca nô đã nhảy lên tàu cá uy hiếp ngư dân và đập phá tài sản. Họ chặt phá 400 mét dây hơi, làm hư hỏng 1 thuyền thúng, đập phá cửa kính ca bin và lấy đi 1 mỏ neo cùng một đòn dây neo.

Trước khi rút lui, những người Trung Quốc này còn vứt bỏ xuống biển gần 2 tấn rau chân vịt đã được phơi khô, buộc tàu ông Khánh phải quay về, với thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Trưa 16/10 , sau khi cập đảo Lý Sơn, ông Khánh cùng các ngư dân đã tố cáo hành động thô bạo của lực lượng Trung Quốc. Đồn Biên phòng Lý Sơn đang xác minh vụ việc.

VĂN MỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét