Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

TRẢ LẠI 10 TRIỆU CHO CHỊ ĐỒNG NÁT, CSGT HÀ NỘI GIÚP 1 CÔ GÁI ĐƯỢC VÀO ĐẠI HỌC

Trả 10 triệu cho chị đồng nát, CSGT Hà Nội giúp một cô gái được vào đại học


Chị Chín, một người buôn bán đồng nát về quê vay 10 triệu đồng để làm thủ tục cho con nhập học. Tuy nhiên, trên đường mang tiền cho con, chị làm rơi 10 triệu đồng. Rất may, số tiền này được chiến sĩ CSGT nhặt được trả lại.

Vào khoảng 12h ngày 13.10, trong lúc làm nhiệm vụ đẩy đuổi số xe ôm hoạt động phía ngoài bến xe Nước Ngầm, trung úy Đinh Cao Thắng và thượng sĩ Hoàng Lê Minh thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT TP. Hà Nội) đã nhặt được một túi ni lông bên trong có số tiền 10 triệu đồng cùng một sổ hộ khẩu mang tên Bùi Thị Chín (trú quán tại Giao Lạc, Giao Thủy, Nam Định). Kẹp cùng số tiền còn có một tờ giấy ghi tên và số điện thoại.

Trung úy Thắng và Thượng sĩ Minh trao trả số tiền 10 triệu đồng cho chị Bùi Thị Chín.

Sau khi nắm được thông tin, trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội phó đội CSGT số 14 đã chỉ đạo tổ công tác xác minh chủ nhân của số tiền để trả lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định được chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng là chị Bùi Thị Chín. Cùng thời điểm này, chị Chín đang trình báo sự việc tại Công an phường Hoàng Liệt.

Tổ công tác sau đó mời chị Chín cùng người cháu ra chốt để xác minh thông tin. Xác định đúng số tiền và người trong sổ hộ khẩu đúng là chị Chín, tổ công tác xin ý kiến chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu – Đội phó đội CSGT số 14 và trao trả lại tiền cùng giấy tờ cho chị Bùi Thị Chín ngay tại chốt kiểm tra.

Nhận được số tiền bị mất chị Bùi Thị Chín hạnh phúc cho biết, hai vợ chồng chị, người lái xe ôm, người buôn đồng nát mưu sinh ở Hà Nội đã lâu, tuy nhiên cuộc sống cũng chỉ đủ ăn. Vừa rồi, con gái chị thi đỗ đại học Thăng Long, vì không có tiền cho cháu nhập học nên chị đã phải về quê vay mượn họ hàng số tiền 10 triệu để làm thủ tục cho cháu.

“Lúc tôi xuống xe, sờ vào túi tôi vẫn thấy có tiền, nhưng khi cháu đón tôi về đến nhà thì phát hiện ra là mất, chân tay tôi bủn rủn, miệng không nói nên lời vì nếu mất số tiền trên thì coi như con gái tôi phải bỏ học. Đến khoảng 1h30, cháu tôi có nhận được điện thoại của đồng chí CSGT số 14 và thông báo là nhặt được số tiền tôi đánh rơi. Tôi mừng quá, quên cả đói cả mệt lập tức ra chốt CSGT và bây giờ nhận lại được tiền. Tôi cảm ơn hai anh Thắng và Minh, nhờ có các chú mà con tôi sẽ không phải bỏ học giữa chừng”, chị Chín tâm sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét