Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

ĐÁM LỀU BÁO VÀ LUẬT SƯ ĐỂU ĐANG ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM


Không hiểu anh luật sư giả ngây giả ngô hay là dốt thật mà phát biểu như này. Anh đang đánh tráo khái niệm hay đánh đồng giữa việc một đơn vị cung cấp dịch vụ đường bộ từ chối phục vụ 1 hoặc vài phương tiện trên đoạn đường mà đơn vị đó quản lý với việc việc vi phạm quyền tự do đi lại của công dân. Hehehee.. Anh luật sư vểnh tai lên nghe 1 thằng Tiến sĩ văn hóa và Thạc sĩ Luật học chém đây này:

Rằng thì là đéo nói đến chuyện có chữ "vĩnh viễn" hay không, nhưng việc từ chối cung cấp dịch vụ là quyền của nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cũng như quyền và lợi ích hợp pháp khác của họ khi những thứ đó có nguy cơ bị đe dọa nếu cung cấp dịch vụ cho một đối tượng cụ thể. Đối tượng bị từ chối cung cấp dịch vụ ở đây là 02 phương tiện giao thông đường bộ có lịch sử nhiều lần gây cản trở giao thông trên các tuyến đường mà VEC quản lý và để chối bỏ trách nhiệm cố ý gây cản trở giao thông của mình, mỗi lần như vậy đều được các chủ phương tiện viện ra các lý do về kỹ thuật như hỏng hóc...Hehe... Việc VEC từ chối phục vụ những phương tiện liên tục xảy ra "sự cố kỹ thuật" là chuyện hoàn toàn bình thường, hợp pháp - để đảm bảo an toàn và hoạt động bình thường cho các phương tiện cùng lưu thông khác cũng như quyền và lợi ích hoẹp pháp của chính VEC. Điều này pháp luật cho phép.

Việc VEC từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện trên không có nghĩa là cấm ai đó đi lại hay nói như anh luật sư kia rằng VEC xâm hại quyền tự do đi lại của công dân. Ơ kìa... Có ai bị cấm đi lại trên đoạn đường mà VEC quản lý đâu, kể cả chủ phương tiện kia và người thân vẫn hoàn toàn có thể di chuyển, đi lại trên đó một cách bình thường, chỉ là không phải bằng phương tiện bị từ chối mà thôi. Anh có thể lựa chọn hoặc đi bộ, hoặc là di chuyển bằng phương tiện khác. Hehee.. Nói như vậy chắc não anh luật sư đã được thông phỏng?

Gớm thôi, người ta bảo "luật sư ở Việt Nam cái đéo gì cũng biết, trừ luật" quả không sai tí nào...

Dẫn link bài báo có phát biểu của anh lụâ sư để 500 anh em đọc, kèm hình ảnh chụp màn hình. Hehe...

CHUYỆN TỪ CHỐI PHỤC VỤ MỘT SỐ XE Ô TÔ TRÊN CAO TỐC


Cách đây 3 mùa Lợn Ế, anh em VEC đã hạ đao "từ chối phục vụ" 18 ông oto vì cái tội TRỐN PHÍ. Hehe, đéo ai quan tâm. ‎

Nay, VEC lại "từ chối phục vụ" một ông oto khác, vì ông oto này quậy BOT thì dư luận lại sục sôi. ‎ Ngẫm thấy buồn cười ghê, oto trốn phí bị từ chối phục vụ thì nhân dân kệ mẹ , còn oto chở các ông Zùn đi quậy BOT thì nhân dân lại bênh chằm chặp. ‎

‎Nhân dân mạng thần thánh dưới sự trị vì anh minh của anh em lãnh tụ mạng & kền kền rất nhanh đã suy diễn nhào nặn "từ chối phục vụ" (aka đéo bán dịch vụ) thành ra "cấm đi lại" rồi thì vứn đề được đẩy lên thành dân chủ mí cả nhân quyền. Rõ xàm!!!. Chả hiểu ra làm sao, hàng mấy ngàn gã đàn ông có học có hành hẳn hoi lại bị cái em Bạch Hoàn đem dăm ba từ "Hiến Pháp", "Tự Do" đao to búa lớn ra khè rồi bị em xỏ dây vào mũi dắt đi như dắt những con bò. ‎

Trương Châu Hữu Danh & 500 anh em của con cỏn quậy BOT tưng bừng trên suốt QL1 cả năm nay chứ đéo phải mới mẻ gì. Nếu con Danh & đồng bọn ‎Đánh BOT bẩn thì ok, nhổ hẳn BOT bẩn đi, nhân dân tiến bộ & yêu chuộng hoà bình hoan nghênh nhiệt liệt& kịch Liệt dẫu cách đánh BOT của bỏn ko được công chính, đàng hoàng. Cơ mà cacc ngẫm kỹ xem có phải con Danh đánh BOT bẩn để nhổ BOT bẩn hay không? 

Một năm qua cái mà con Danh làm là gây thiệt hại, phiền toái cho xã hội, HẠ THẤP UY TÍN CHÁNH QUYỀN. 

VEC ra quyết định "cấm vận" ông xe oto chở các "người hùng phá Bot" trong những ngày mừng Đảng Mừng Sưn có lẽ họ quá búc xúc và sứt mẻ niềm tin vào anh em Cam. 

Ở cương vị một záo xư uyên&thâm, dài &cong lấy việc bảo vệ nền pháp chế XHCN làm lẽ sống, JD cực thắc mắc thế đéo nào anh em Cam chưa xích cổ con Danh khi mà bằng chứng vi phạm pháp luật của con cỏn sờ sờ đấy? Nhẽ anh em Cam muốn chờ bắt cá lớn hay anh em Búa liềm ngoài trung ương có toan tính cao siêu vĩ mô & super chiến lược nào đấy? 

JD tôi bất an quá, thật!!!

Ảnh: không như mọi khi ‎

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM

(Chinhphu.vn) - Luật Cảnh sát biển Việt Nam số 33/2018/QH14 được Quối hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 19/11/2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Để bảo đảm thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật này.

Ảnh minh họa

Theo đó, tháng 3/2019, các bộ, ngành và UBND cấp tỉnh tổ chức kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật về Cảnh sát biển Việt Nam và văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan, báo cáo về Bộ Quốc phòng để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để phù hợp với Luật.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai thi hành Luật có hiệu lực đồng thời với Luật Cảnh sát biển Việt Nam từ ngày 1/7/2019; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các Đề án triển khai thực hiện Luật theo Kế hoạch này. Trong đó, Bộ Quốc phòng chủ trì xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 25, 26, 29, 31, 34); Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 15); Thông tư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định quy trình tuần tra, kiểm tra, kiểm soát của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 13); Thông tư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn công dân vào Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 35); Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành quy định về trang bị của Cảnh sát biển Việt Nam (Điều 33); Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quy chế phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng (Điều 22).

Năm 2019 và các năm tiếp theo, Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức truyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và trách nhiệm xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tương xứng với vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát biển Việt Nam trong tình hình mới, nhất là tại địa bàn các tỉnh, thành phố ven biển, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức tập huấn Luật cho cán bộ chủ trì bộ, ngành trung ương, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ có liên quan nhằm nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ, sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Từ năm 2020 đến năm 2025, Bộ Quốc phòng chủ trì xây dựng Đề án, Kế hoạch củng cố, sắp xếp, cơ cấu lại trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển Việt Nam hiện có để cụ thể hóa quan điểm của Đảng tại Nghị quyết hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018).

Chí Kiên

Bia, rượu...


Hôm hổm nghe tin thàng bạn học đh đột ngột thình lình ra đi sau một chầu diệu vã linh đình tất niên cty mà bàng hoàng hết cả ông người. Ngẫm cái sự uống diệu ở xứ sở nài mà rùng hết cả khấu đuôi dồn lên đến não.

An-nam ta ngoài việc giỏi đánh đuổi đế cuốc sml ra nhẽ vô địch về uống diệu cmnl. Xung quanh mình, bạn tôi 10 thàng thì có đến 8 mạng uống theo kiểu tỉu sáng – trà trưa – tối đò đưa quán nhậu. Thẳng tiến Quỷ môn quan đến phân nửa khi chưa qua đẫn 40. Kinh hãi vcl.

Thời hoa niên zái mới mọc lông măng, tôi cũng là một thành viên iu tú và tích cực trong công cuộc hăng say uống diệu của nước nhà. Dăm ba con ốc mút là đủ để hai ba sinh viên – tương lai của tổ cuốc bú hết can cồn Nếp Mới 1.5l. Công cuộc bán gan đổi niềm vui mỗi lúc hoàng hôn tắt nắng chỉ chấm dứt khi chứng kiến ông chú ruột cùng thàng em họ đột tử sau khi rời bàn nhậu. Ngẫm mà kinh hãi rất quá.

Ông bạn vàng mới die cũng như hầu hết liền ông tộc Lừa này lấy rượu làm niềm vui và lẽ sống, nhưng diệu An nam ta trích xuất nguồn gốc thì thiên về cái sự thủ công da truyền mang theo vẻ huyền bí mọi rợ như thưở sơ khai loài người. Với phương thức nấu và pha phách kiểu thêm tí thuốc sâu cho tăng độ phê pha, đại khái vại thì độc tố dạng an đê hít vẫn còn đến quãng bảy tám mươi phần tăm.. Bú nhiều theo kiểu trường kỳ kháng chiến đều như vắt chanh thì nhất định thành công sớm trong công cuộc phấn đấu ngồi lên cao ngắm gà khoả thân vs chuối cả nải. Có vừa đủ say thì cũng rất mệt và ong cmn hết cả thủ, mồm mép người ngợm sau cơn say nhẽ hà hơi cũng chín chuối, ngáp nhẹ ố mẹ đỉnh màn, chả khác đéo bể phốt. Khác với diệu Tây bương chính cống, nguồn gốc dõ dàng, qui trình sản xuất chuẩn chỉ, bú say mềnh màng du dương sâu lắng, người ngợm mồm mép thơm như môi gái đồng trinh. Cơ mà dcm giá thành với cái sự lươn lẹo zan thương xứ Lừa khiến cho toàn zân được thưởng thức dòng diệu nài thường xuyên hàng ngày nhẽ còn nhiều mùa xa ngái lắm lắm. Đa phần mất xèng bú đồ giả. Hị hị.

Nhà tôi nói đến diệu ai cũng hay, từ thời thởi ông cố nội à cơ mặc dù cả nhà di truyền bệnh cao huyết áp đến tận đời con cháu như tôi. Hậu quả là bác ruột cùng ông chú đột tử thình lình sau khi nhậu khi chưa kịp qua đẫn 4 sọi. Ông chú còn lại sau mấy lần tai biến dai dẳng vs quyết liệt vì diệu cũng niết bàn trực chỉ sau chưa đến 50 mùa diêu bông thụ phấn.

Đến đời tôi cũng đéo tránh được. Thời hoa niên mài đít trên giảng đường, say mê đỏ mắt đọc Kim Dung vs Cổ Long khiến cái sự uống diệu có thêm phần thi vị ở cái nết thủ dâm tinh thần. Đèo mẹ.

Trong các trước tác của Cổ Long, chả có nhân vật đéo nào mà không diệu vã như thần cả. Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày có thú nằm trên giường bú diệu, đặt chung ở ngực, vận công đẩy diệu thành vòi chảy thẳng vào miệng. Diệp Khai, truyền nhân duy nhất của Tiểu lý phi đao Lý Tầm Hoan, cả thày lẫn trò, đều diệu như nước lã. Đạo soái Sở Lưu Hương, đi đến đâu vương mùi hương, vương hương tình đến đấy, lãng tử ghẹo gió chơi trăng, phong hoa tuế nguyệt chả thua sút gì họ Lục, cũng là một vò diệu di động... Kiêu bạc lãnh ngạo như thần kiếm Tây Môn Xuy Tuyết trước khi giết người là trai giới 3 hôm liền, cũng chưa bao giờ chối từ diệu và cũng chả thấy say bao giờ... Và trên hết, chính bản thân Cổ Long cũng là một con sâu diệu, và… 

Ông chết khi mới ngoài 50 tuổi, chết vì diệu. Dcmbtsvcl.

Nói về diệu thì về cấu trúc văn chương hay ngữ cảnh của Cổ Long không chi tiết tỉ mỉ thâm hậu như Kim Dung, nhưng lại có đầy nét hào sảng của bậc anh hùng hảo hán rất gần gũi đời thường, lắm tài thì nhiều tật.

Mấy nét phác họa trên, bởi tuy là diệu, là anh hùng, nhưng với các nhân vật của Kim Dung, có lẽ văn hóa tỉu ẩm đã được ông đưa lên mức thượng thừa. Đơn cử như nét anh hùng hào sảng đẫm chất bi ca của Tiêu Phong tại Tụ Hiền Trang, khi chỉ vì muốn cứu A Châu, mà chấp nhận đơn thân phó hội, mạo hiểm tính mạng, sau mỗi bát diệu tuyệt dao ân tình là trường gió tanh mưa máu làm kinh hãi võ lâm Trung Nguyên trong cơn cuồng nộ của đại anh hùng. Bi ca của hùng chí tại Tụ Hiền Trang lại khác với hào sảng thống khoái tại thành Vô Tích, khi Tiêu Phong kết nghĩa với Đoàn Dự. Thiên kết bạn của cặp anh hùng này cũng là một sự đặc sắc của Kim Dung. Diệu tạo nên tình bạn, nhưng nét hào sảng thì ngút trời, đẹp vô ngần khi Tiêu Phong nâng bát uống diệu kết nghĩa với Đoàn Dự như chưa từng bao giờ được uống trong sự thống khoái tột cùng như gái tơ lần đầu on-top.

Hào khí anh hùng của diệu cũng được nói đến khi ở chùa Thiếu Lâm, một lần nữa Tiêu Phong lại bị vây hãm bởi quần hùng 2 đạo hắc bạch, khi 36 túi da dê đựng rượu của Tiêu Phong được mang ra uống cùng Đoàn Dự thì tên trọc Hư Trúc cũng nhảy ra đòi bú cùng bằng được. Sự kết bái giữa Tiêu Phong với Hư Trúc ngay tại chiến địa, trước mặt quần hùng cũng là 1 sự hào khí, kệ mẹ thân phận nhà sư là cấm tỉu, bố cũng vẫn cứ bú như thường slgb. Diệu kết bái đã làm thành 1 chiến trận hy hữu, Tiêu Phong tóm gáy Cô Tô Mộ Dung như nắm cổ mèo, Hư Trúc vận Bắc minh thần công cấy Sinh tử phù bằng rượu vào kẻ đại gian Đinh Xuân Thu, Đoàn Dự dùng Lục mạch thần kiếm phạng cho Mộ Dung Phục thở ra bằng đít...

Rất, rất nhiều những chi tiết như vậy khi nói về diệu trong các tác phẩm của Kim Dung, nhưng độc nhất vô nhị về tỉu ẩm, là khi ông tả về chuyện Tổ Thiên Thu vì muốn cứu Lệnh Hồ Xung mà vẽ ra chuyện chày nào cối đó aka uống diệu thì diệu nào phải là chén ấy.

Lệnh Hồ Xung vốn là kẻ quý diệu như quý tính mạng, nên dù đang mang trọng bệnh đến mất hết cả công lực, nhưng khi nghe nói rằng, có 8 thứ rượu và 8 loại chén cùng sự thách thức từ Tổ Thiên Thu thì nộ khí xung thiên, y uống sạch. Nguyên Tổ Thiên Thu ăn cắp diệu và chén bởi muốn cứu Lệnh Hồ Xung mà thôi, nhưng hắn lại đéo rành về y lý. Họ Lệnh Hồ bị khí âm hàn trong khi 8 loại thuốc Tổ Thiên Thu ăn cắp lại là thuốc âm tính trị bệnh suy dinh dưỡng, thì khác cặc gì nước đã đầy cốc lại muốn rót tràn thêm, nên mới có chuyện như vậy.

Nhưng nghe tả: Danh sĩ uống diệu, phàm là phải biết diệu nào chung nấy, chứ không thể phàm tục được. Ví như diệu trắng là phải uống trong sừng trâu, lấy mùi tanh của sừng để chế ngự mùi nồng của men diệu; diệu Trúc Diệp Thanh phải uống trong chén Dương chi bạch ngọc, mà lại phải Dương chi bạch ngọc đời bắc Tống; lại diệu bồ đào thì phải uống trong chung dạ quang; diệu Bách thảo mỹ tửu, được chế từ 100 loại hoa cỏ thơm, phải uống với chung bằng trúc thì diệu mới thơm hơn... vân vân vs mây mây 

Với văn phong tiêu sái nài, văn hóa diệu đã được Kim Dung đưa lên hàng tửu đạo cmnr. Thánh chứ đéo phải phàm nhân. Khú khú

Và cũng ở truyện của Kim Dung, tên các loại diệu nổi tiếng cũng được biết đến như: Thiệu Hưng Nữ Nhi Hồng, Trúc Diệp Thanh, Bồ đào tửu, Thiệu Hưng Trạng nguyên hồng, Mai quế lộ, Bách thảo tửu, Biên bái tửu, Hầu nhi tửu, Ngũ gia bì, Kim tước tửu... Mỗi loại đều được Kim Dung giải nghĩa tỉ mỉ rõ ràng rành mạch như checker rì-viu trên Liên xô chống Mĩ.

Về diệu trong Kim Dung, khai thác ra có lẽ thành mẹ một trường thiên dài như cà vạt phò hiu trí. Và vãi lol nhất là nó tăng thêm sự thống khoái mà hân hoan tự tìm đến diệu cho các fan tuổi trẻ mà nông cạn như tôi hồi hoa niên hoạ mi mới lột bao qui đầu. Bú nhiệt tình thống khoái trong sự thủ zâm tinh thần bất biết đó là diệu hay cồn pha nước lã, dmvcl.

Nhưng, lại nhưng, nếu để ý kĩ thì Kim Dung phóng bút về diệu hay vậy nhưng đời thường trong cuộc sống ông lại khá là mực thước nghiêm cẩn, không lấy diệu làm trọng, cũng chả lấy diệu làm niềm vui và lẽ sống. Và… ông thọ đến 94 tuổi. Nghe vậy mà không phải vậy. Vl chưa chi bộ hehe. Khôn như ông, quê tôi xích đầy hiên nhà, còn huyền đề đốm lưỡi nữa à cơ 🤣.

'' Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch
Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh ''

Tạm dịch: Xưa nay thánh hiền đều lặng lẽ
Chỉ người uống diệu mới còn danh.

Lý Bạch, vốn là một nhà thơ nổi tiếng thời thịnh Đường bên Khựa, đã viết 2 câu thơ trên. Cổ thi này, có lẽ là luôn luôn đúng ở xứ sở nài. Chỉ người uống diệu mới còn danh, dưng mà danh trên BIA MỘ. hị hị

Tết năm nay, nhà em đéo dám bán diệu, sợ ai đó bú quá đà lăn quay ra thì mình cũng áy náy lắm lắm. 
BÁN BIA THÔI. 
Đơn giản
CHẾT VÌ DIỆU chứ có đéo ai nói CHẾT VÌ BIA đâu nhề. Hế hế.

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Thông tin chính thức về vụ Nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Khoai@

Sau một thời gian khẩn trương điều tra xác minh vụ án, Công an tỉnh Điện Biên đã có những thông tin chính thức về vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại.

Ảnh: Nghi can Vương Văn Hùng.

Theo thông tin Ban chuyên án cung cấp cho phóng viên TTXVN, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4/2 (tức 30 tháng Chạp), con gái chị Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1997, cùng trú tại địa chỉ trên, hiện là sinh viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) đã sử dụng xe máy biển kiểm soát 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 giờ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy. Sau đó, gia đình không liên lạc được nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức truy tìm. 

Đến 9 giờ ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết năm Kỷ Hợi), lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe máy mà Duyên dùng để chở gà, tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đến 10 giờ 30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), lực lượng điều tra tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông, thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (sinh năm 1984) trú quán tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện sống lang thang ở địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. 

Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân, 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là căn nhà đối tượng Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. 

Qua khám xét, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân, yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Ban chuyên án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đám dân chủ trĩ mồm lại bị cái tát lật mặt

Ong Bắp Cày

Mấy hôm trước đám mồm lông tru tréo lên về chuyện 1 cô gái lại xuất hiện trong 2 sự kiện. Chúng lu loa ồn ĩ lên rằng, cô gái này vừa "đóng vai" cô gái được Cảnh sát Giao thông Hà Nội trả lại đồ bị mất, lại vừa "đóng vai" nữ lao công được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì vào đêm giao thừa Kỷ Hợi. Từ đó, chúng kết luận: CSGT Hà Nội "diễn" và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng "diễn"!

Buồn thay, các anh chị báo chí dường như thờ ơ, vô cảm với sự kiện này và đánh mất tính chiến đấu vốn có của báo chí cách mạng. Mãi cho đến sang nay, VTV News mới có một bài đăng tải lại sự thật. Dù muộn còn hơn không, xin cảm ơm VTC News.

Theo VTC News, sự thật là 2 cô gái xuất hiện trong 2 sự kiên nêu trên là 2 người khác nhau.

Trung úy Phùng Thế An, chiến sỹ đội CSGT số 14 (Hà Nội) khẳng định: "Cô gái mà chúng tôi trả lại đồ đạc và tiền không phải là nữ công nhân môi trường đô thị như nhiều người đồn đoán".

Theo đó, ngày 2/2/2019 (tức 28 Tết), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trao trả cho chị Ngô Nhã Phương (phường Sao Đỏ, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) 1 ví màu đỏ gồm giấy tờ tùy thân cùng 10 triệu đồng và 1 điện thoại smatphone bị đánh rơi tại ngã tư tại nút giao Pháp Vân - QL1B.


Hình ảnh chị Phương được trao trả lại đồ đạc, tiền bị rơi vào ngày 2/2 (28 Tết âm lịch).

Sau đó 2 ngày, vào tối 4/2/2019 (30 Tết), trước thời khắc giao thừa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chúc Tết nhân dân vui Xuân Kỷ Hợi và người lao động tại khu vực đường Thanh Niên (Hà Nội) và lì xì cho một số công nhân môi trường tại đây.

Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lì xì cho các nữ công nhân môi trường vào đêm Giao thừa tại đường Thanh Niên. 

Sau khi hình ảnh về 2 sự việc trên đăng tải trên báo chí, đám dân chủ lòi trĩ đã ghép hình ảnh của 2 cô gái và cho rằng cô gái nhận đồ đánh rơi của đội CSGT số 14 và nữ công nhân môi trường được lì xì là một người.

Thậm chí có nhưng tên là bác sĩ, giảng viên vào diễn đàn Góc nhìn báo chí - Công dân tô vẽ rồi khẳng định cô gái được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì chính là cô gái bán điện thoại ở Hà Nội và chụp một loạt ảnh photoshop để minh họa.

Liên quan đến sự việc trên, Trung úy Phùng Thế An, chiến sỹ đội CSGT số 14 (người đã nhặt và trao trả cho chị Ngô Nhã Phương đồ đạc, tiền bị mất) khẳng định, chị Phương không phải là người xuất hiện trong bức ảnh nhận lì xì vào đêm Giao thừa.

"Chị Ngô Nhã Phương là nhân viên ngân hàng ACB chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội), quê ở Hải Dương và đang trú tại Hà Nội. Chúng tôi đã trao đổi với Phương và chị này khẳng định không phải là nữ công nhân môi trường đô thị nhận lì xì vào đêm Giao thừa vừa qua", Trung úy An cho biết.

Trung úy An cho biết thêm ngày 12/2, chị này sẽ sang nước ngoài thăm người yêu. "Sang tuần, khi trở về, nếu cần thiết, chị Phương sẽ lên đơn vị để làm việc để rõ mọi việc", Trung úy An nói.

Vậy là rõ, 2 cô gái trong 2 sự kiện đẹp đẽ trên là 2 người khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên đám chó dại sử dụng cách này để biến một việc làm đáng trân trọng thành trò hề của thiên hạ với mục đích hạ uy tín lãnh đạo, bôi bẩn bản chất chế độ. 

"Làm cách mạng" mà sử dụng những chiêu trò mạt hạng thế thì đến đời mộc thất mới thành công, các anh chị dân chủ lòi dzom ạ.

CHUYỆN VEC "TỪ CHỐI PHỤC VỤ" 2 Ô TÔ VÀO CAO TỐC: "MẤT PHƯƠNG TIỆN GÂY RỐI"

Cuteo@

Đúng sai thế nào xin mời các anh chị cho ý kiến.

Tôi cũng chấp nhận gạch đá của các anh chị. Và tôi cũng tin rằng những ý kiến trên tinh thần xây dựng của các anh chị sẽ làm tôi sáng ra nhiều.

Tôi cho rằng, với tư cách là một doanh nghiệp, VEC có quyền từ chối không phục vụ một số đối tượng "khách hàng" không chấp hành quy định của họ, như: quỵt tiền, phá hoại hoạt động bình thường của họ....Họ là doanh nghiệp kinh doanh, người mua không chấp nhận giá cả và các điều kiện dừng đỗ của họ thì họ có quyền từ chối.

Cũng cần thấy rằng, VEC không CẤM. Từ CẤM là do đám lều báo và luật sư đánh tráo để lừa các anh chị. Họ chỉ từ chối phục vụ khách hàng đang phá hoại công việc kinh doạnh đã được pháp luật bảo hộ của họ. Xem hình bên.

Dùng từ CẤM là để dẫn dắt rằng VEC làm thế là vi hiến và có cớ để vận dụng Nghị định 63 mà thôi.

Sở dĩ Nghị định 63 không áp dụng được ở đây vì đây là tranh chấp phát sinh trong giai đoạn kinh doanh. Điều kiện kinh doianh của họ là minh bạch, ai chấp nhận thì dùng, ai không chấp nhận thì ngồi nhà.

Ai đó nói rằng, đường là của quốc gia nên mọi người có quyền đi thì nên xem lại. BOT là hình thức "Đầu tư - Khai thác (kinh doanh) - chuyển giao". Nghĩa là khi anh không có tiền làm đường thì anh kêu gọi doanh nghiệp đầu tư (vì họ có tiền). Đầu tư xong thì các doanh nghiệp này có quyền khai thác tức là kinh doanh trong một số năm nhất định. Khi đó, con đường ấy là thuộc quyền kiểm soát của nhà đầu tư, còn nhà nước chỉ có vai trò làm công tác quản lý nhà nước. Hết giai đoạn kinh doanh theo thời hạn hợp đồng, họ chuyển giao lại toàn bộ cho nhà nước quản lý và khi đó nhà đầu tư không có quyền quản lý con đường này nữa. Hiện tại là giai đoạn kinh doanh mà chưa chuyển giao nên họ có quyền kiểm soát con đường này. Khi kinh doanh thì doanh nghiệp có quyền từ chối phục vụ khách hàng không chấp nhận điều kiện của họ như đã nói ở trên.

So sánh có thể khập khiễng, nhưng hình dung như thế này: Anh có đất nhưng không có tiền làm nhà và khi đó tôi xuất hiện, thỏa thuận với anh rằng, tôi sẽ thuê đất của anh, tôi đàu tư xây nhà, tôi sẽ được quyền sử dụng nhà đó 20 làm nơi kinh doanh các cái.. để thu hồi vốn và tất nhiên là có lãi. Sau 20 năm tôi sẽ trao lại nhà cho anh và kể từ đây tôi k có quyền gì nữa. Ở giai đoạn tôi kinh doanh, tôi có quyền từ chối phục vụ bất kể khách hàng nào đến mua chịu (vì tôi k bán chịu), không phục vụ khách hàng đến để phá phách, làm phiền các công việc kinh doanh của tôi. Và nếu các anh chị đến đó không phải để mua hàng mà là phá hoại tôi sẽ báo các cơ quan chức năng xử lý. Dù bị các cơ quan chức năng xử lý nhưng lần sau tôi sẽ không phục vụ anh nữa.

Khi đang viết entry này, tôi được biết tờ Tiền Phong đã đăng bài: Lãnh đạo VEC: Mỗi năm VEC từ chối khoảng 1.000 xe ôtô vi phạm. Tương tự như vậy mời các anh chị vào trang web của VEC để biết thêm thông tin.

Duy nhất có 1 điều mà tôi lăn tăn là ở chỗ, thông thường đầu tư kiểu BOT thì doanh nghiệp phải đầu tư để làm đường mới 100% chứ không phải lấy đường Quốc lộ (của dân) để rồi chỉ sửa sang chút đỉnh, thảm nhựa rồi lại thu tiền của dân. Mà thực tế, chuyện như thế này đã xảy ra. Nếu doanh nghiệp sử dụng đường Quốc lộ để làm BOT thì rõ ràng chuyện không cho người dân sử dụng con đường đó là có vấn đề. Mâu thuẫn này là tất yếu của thời kì đầu, khi mà chúng ta mới bắt đầu triển khai hình thức BOT. Nhưng tôi tin cái gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết.

Dù đúng sai thế nào thì cũng tôi tin rằng, việc VEC từ chối phục vụ một số phương tiện do cố tình vi phạm các quy định của họ cũng làm cho những người tử tế hoan hỉ. Chỉ có một số ít kẻ là la toáng lên vì bị "tịch thu phương tiện gây rối".