Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

TẠ PHONG TẦN ĐÃ ĐƯỢC XUẤT KHẨU SANG MỸ

Khoai@


Đúng như anh LâmTrực@ nhận định trong bài Tạ Phong Tần và Quy trình để được đi Mỹ, hôm nay, theo một nguồn tin tin cậy, Tạ Phong Tần đang trên đường tới Mỹ. 

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/ta-phong-tan-va-quy-trinh-e-uoc-i-my.html

Tạ Phong Tần quê, Bạc Liêu, đã từng có thời gian công tác tại ngành công an, sau bị buộc thôi việc vì vi phạm kỷ luật, rồi chuyển sang công tác tại Sở Thương mại Du lịch của tỉnh Bạc Liêu và sau đó lại tiếp tục bị đuổi việc do liên tục vu cáo, bôi xấu đồng nghiệp. 

Sau khi thất nghiệp, gặp Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày và trở thành "cặp đôi bất hảo" tham gia các hoạt động chống phá nhà nước trên các trang mạng xã hội. 

Khi bị bắt, Tạ Phong Tần khai: "Nhiều lần viết bài, trả lời phỏng vấn của báo, đài nước ngoài. Nội dung nói xấu ngành Công an, nói xấu Nhà nước". Thị cũng thừa nhận rằng, vào tháng 3/2009 đã trả lời phỏng vấn PV Anh Trinh, của Đài Hoa mai, thuộc đảng Vì dân; trả lời phỏng vấn của PV Bảo Khánh của Đài Sydney Radio (của tổ chức khủng bố Việt Tân ở Australia); trả lời phỏng vấn PV Hoàng Hà của Đài Chân trời mới (Một tổ chức của Việt Tân). Những nội dung trả lời phỏng vấn đều được dàn dựng nhằm thóa mạ chính quyền và bôi nhọ chế độ.

Chính thị cũng khai: "Tính đến tháng 5/2009, tôi đã viết 864 bài trên blog Công lý – Sự thật. Viết và trả lời cho các đài phát thanh BBC, RFI, RFA trên 100 bài. Cứ mỗi bài, BBC trả tôi 28 bảng Anh (khoảng 40 USD). Tổng cộng từ năm 2007 đến nay, tôi đã nhận được gần 15.000 USD từ nhiều báo, đài như vừa kể…". Thực tế cho thấy, mọi hoạt động chống phá nhà nước của Tạ Phong Tần và đồng bọn đều nằm trong kịch bản lợi dụng quyền "tự do báo chí", "tự do ngôn luận", gây bất ổn chính trị ở Việt Nam của các thế lực thù địch chống Việt Nam.

Tạ Phong Tần và đồng phạm bị truy tố theo điều 88 Bộ Luật HÌnh sự. Tại phiên sơ thẩm gày 25/9/2012, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Tạ Phong Tần 10 năm tù giam. Phiên tòa phúc thẩm sau đó vẫn giữ nguyên bản án đối với Tạ Phong Tần. 

Như vậy, Tạ Phong Tần sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ của Cù Huy Hà Vũ, Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy và Nguyễn Văn Hải Điều Cày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét