Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

TRUY BẮT THÀNH CÔNG TỬ TÙ THỨ 2 TẠI HÒA BÌNH

Khoai@

Xin có lời khen ngợi lực lực công an đã truy bắt thành công 2 tử tù trốn trại. Tin vui nối tiếp tin vui, mới chiều qua, Thọ Sứt bị bắt tại Nam Sách, Hải Dương trong khi đi cùng bạn gái, thì không lâu sau đó, vào rạng sáng 17/9/2017, tên thứ 2 là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị tóm gọn tại Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình.

Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an, cho biết một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù thứ 2 trốn trại T16 của Bộ Công an là tên Nguyễn Văn Tình. 

Theo Trung tướng Vệ, Tình bị bắt vào lúc khoảng 1 giờ 15 ngày 17/9 khi đang trốn tại khu vực rừng núi gần 2 xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu. Thời điểm Tình bị bắt đang có người dẫn đi cùng và chuẩn bị tìm vào Hang Kia, Pà Cò. 

Ngay sau đó, tổ công tác của C47 đã di lý tử tù Nguyễn Văn Tình trở lại tại tạm giam T16 trong rạng sáng 17/9/2017.

Cả 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Vào tháng 5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma túy, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp. Trước đó, Tình có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Câu chuyện truy bắt nhanh các tử tù trốn trại đã khép lại, nhưng câu chuyện trách nhiệm của những người để chúng trốn thoát vẫn còn dang dở. Tre Làng Blog sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét