Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

CHUYỆN TỰ DO BÁO CHÍ TẠI LỄ THƯỢNG CỜ AIMAG

Bình Tân

VOV đưa tin, "Phóng viên bị cấm tác nghiệp tại lễ thượng cờ tại AIMAG", và đó là sự thật.

Thế mới  biết, tự do, dân chủ, nhân quyền, hay trường hợp này là "Tự do ngôn luận, tự do báo chí" vẫn là thứ xa xỉ ngay cả đối với nước ngoài.

Ở Việt Nam, nếu Ban tổ chức hành xử như thế này, chắc chắn báo chí sẽ làm loạn và chính quyền vốn chiều chuộng báo chí quá đà sẽ một phen bị tổng xỉ vả.

VOV cho hay: Dù đã xuất trình các loại thẻ nhưng lực lượng an ninh của nước chủ nhà Turkmenistan vẫn cấm phóng viên vào khu vực làng VĐV để tác nghiệp.

Chiều 16/9, lễ thượng cờ của 6 trong số 65 đoàn thể thao tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5) đã diễn ra trong làng VĐV. Cùng dự lễ thượng cờ trong ngày này với đoàn TTVN là 5 đoàn khác, trong số đó có hai đoàn Đông Nam Á là Thái Lan và Singapore.

Hình ảnh tại lễ thượng cờ do thành viên của đoàn TTVN cung cấp.

Quốc kỳ Việt Nam cùng với quốc kỳ của 5 nước cùng tham gia lễ thượng cờ trong ngày 16/9. 

Tham dự Lễ thượng cờ có ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VHTTDL), ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - trưởng đoàn TTVN), cùng đại diện cán bộ đoàn và một số đội tuyển. Do đoàn Việt Nam làm lễ sau cùng, nên lá quốc kỳ của chúng ta đã chính thức tung bay trên bầu trời Ashgabat vào lúc 19h25. 

Mặc dù lễ thượng cờ là một nghi thức quan trọng trước các kỳ đại hội, nhưng BTC của nước chủ nhà Turkmenistan đã cấm các phóng viên vào khu vực làng VĐV để tác nghiệp. Trả lời cho câu hỏi vì sao cấm phóng viên, một nhân viên an ninh của nước chủ nhà cho biết: "Khu vực này chỉ giành cho các VĐV và thành viên của đoàn thể thao. Nếu không phải VĐV, anh không được bước vào đây".

Khâu an ninh và kiểm soát của AIMAG 5 đang được chủ nhà Turkmenistan làm rất chặt chẽ. Mỗi phóng viên nước ngoài khi đi đến đâu tác nghiệp đều có một nhân viên của nước chủ nhà đi theo để kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét