Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

BÁC SĨ GÁC CHÂN LÊN GHẾ


Bác sĩ gác chân lên ghế...



***
Đọc báo về vụ này thấy buồn. Buồn bởi cả người chụp ảnh và người duyệt đăng bài viết về bác sĩ ở BV Mắt TƯ đã dùng cái tâm chấp kiến để soi mói bác sĩ.

Mình từng chứng kiến cảnh cảnh sĩ ở BV Đại học Y trệu trạo nhai bánh mì lúc 13h khi mới khám xong, rồi vội lên xe chạy đi hỗ trợ tuyến dưới.

Một bác sĩ khác ở BV K TƯ mổ liền tù tì từ sáng tới trưa nói: Anh xì trét lắm, rảnh thì đi uống rượu với anh cho đỡ căng thẳng.

Một bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai kể, có những ca mổ kéo dài 10 tiếng, bác sĩ không dừng được nên chỉ tranh thủ nút hộp sữa trong khi mổ.

Có những bác sĩ cả ngày khám quần quật vì bệnh viện quá tải, tối vẫn phải trực cấp cứu...

Nhiều bác sĩ nói với mình, sợ nhất không phải là đứng mổ, trực cấp cứu hay điều trị mà là cảnh ngồi chai đít cả ngày ở phòng khám.

Ngồi một tư thế, khám liền tù tì, không còn thời gian đứng dậy nhúc nhích thì co hay duỗi chân lên ghế có gì mà phải nghiêm trọng hoá?

Không tin, hãy cứ ngồi 1 chỗ, 1 tư thế 3-4 tiếng liên tục xem...

Mình nghĩ, nếu bác sĩ chửi bệnh nhân, vòi vĩnh phong bì, tắc trách trong việc khám bệnh, kê đơn linh tinh... thì mới đáng lên án.

Còn nếu chỉ là tác phong, nếu người thực tâm, nhìn thấy tư thế ngồi khó coi, thì có thể nhẹ nhàng nhắc nhở. Mình tin là bác sĩ ấy sẽ sửa ngay lập tức.

Thôi thì, mình post lên đây 2 ảnh, 1 ảnh bác sĩ bị soi, một ảnh bác sĩ nằm bệt xuống sàn sau ca phẫu thuật... để bạn bè FB tự đánh giá...

4 nhận xét:

  1. Nghề nào cũng có khó khăn và thuận lợi riêng đặc thù của nghề ấy.Xã hội giờ mất lòng tin nhiều trong cuộc sống nên sự soi mói luôn bị quá đà, thiếu khách quan âu cũng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Nghề nào cũng có cái khổ riêng, nên hãy thông cảm cho nhau để vui vẻ hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Mâu chot bây giờ mà mà các bạn không biết là benh Nhân cành nhà nhà.bm bây giờ nó láo mà hồn hơn trước rất nhiều từ 8 9 năm trở lại đây nói láo với thầy thuốc rất nhiều cứu vật thường con vật nó trả ơn cứu người thì người đó trả oán

    Trả lờiXóa
  4. Bộ sưu tập vòng tay hồ ly Hot nhất 2017
    Bộ sưu tập mặt dây chuyền phật Hot nhất 2017
    Bộ sưu tập đá phong thủy theo mệnh thủy Hot nhất 2017

    Trả lờiXóa