Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

MỘT SÁNG KIẾN HAY NHẰM ỦNG HỘ NGƯ DÂN VƯƠN KHƠI

Khoai@


Đọc bài "Công an Đà Nẵng bán siêu xe lấy tiền đóng tàu sắt" mà thấy vui vui. 

Được biết công an Đà Nẵng là đơn vị có sáng kiến bán đấu giá những phương tiện giao thông vô chủ và dùng tiền đó hỗ trợ các ngư dân đóng tàu vươn khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.

Thực ra, ý tưởng này không phải là mới, nhưng Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên dám làm.

Việc làm này cần được nhân rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước bởi tính minh bạch trong quản lý và tính thiết thực của nó đối với đời sống xã hội.

Được biết, hiên nay công an các địa phương còn đang phải quản lý một số lượng cực lớn các loại phương tiện giao thông như ô tô, xe máy vô chủ hoặc nhưng phương tiên bị tạm giữ đã quá thời hạn xử lý mà chủ phương tiện không đến giải quyết. Hiện tượng này dẫn đến những lãng phí lớn cho việc quản lý, trông giữa và cả sức ép về kho bãi. Đã có rất nhiều phương tiện nằm ở bãi vài năm, dẫn đến hỏng hóc mất giá trị sử dụng. Đó thực sự là một lãng phí lớn trong điều kiện ta còn khó khăn. Vì thế, bán đấu giá sung công quỹ hoặc dùng tiền đó phục vụ cho mục đích bảo vệ tổ quốc trong lúc này là cần thiết và chắc chắn được người dân ủng hộ.

Trong thời gian tới, có lẽ không chỉ giới hạn việc bán đấu giá các siêu xe, mà còn mở rộng công khai bán đấu giá cả các loại phương tiện giao thông bình dân nữa. Với những loại phương tiện do phạm tội mà có hoặc phương tiện giao thông phục vụ cho mục đích phạm tội, hay đua xe trái pháp luật cũng nên được bán đấu giá vì mục đích này.

Thiết nghĩ, sáng kiến của công an Đà Nẵng cần được ghi nhận và nhân rộng.

--------------------

Công an TP.Đà Nẵng bán đấu giá 7 siêu xe nhãn hiệu Bentley, BMW, Lexus… vô chủ. Tất cả số tiền có được sẽ hỗ trợ các ngư dân đóng tàu sắt vươn khơi, bám biển.


Ngày 10/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng tiến hành các thủ tục pháp lý, bán 7 siêu xe đã quá thời hạn quy định nhưng chủ xe không đến giải quyết.

Số xe nói trên do Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) và PC46 phát hiện, tạm giữ trong thời gian qua. Trong đó có nhiều xe mang biển số nước ngoài, xe ngoại giao đã hết hạn lưu hành tại Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhân các xe này không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ. Nhiều chiếc còn sử dụng biển số giả, số khung, số máy đều không thể xác định được. 
Các siêu xe sẽ được bán đấu giá.

Sau khi làm các thủ tục tạm giữ, cơ quan công an đã phát thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ xe đến giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, quá thời hạn quy định nhưng không có ai đến nhận nên PC46 quyết định bán đấu giá.

Theo PC46, toàn bộ số tiền bán xe sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước. Sau đó, Công an Đà Nẵng sẽ bàn với Sở Tài chính để dùng số tiền này hỗ trợ đóng mới 4 tàu vỏ sắt cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

Đoàn Nguyên

GỬI EM GÁI SÀI GÒN ĐÔI DÒNG VỀ GIAO THÔNG HÀ NỘI

LâmTrực@


Sau khi đọc xong hai bài trên báo tuổi trẻ: Em gái Sài Gòn lần đầu đi Hà Nội "nói quá" và Xe cộ Hà Nội trong mắt một em gái Sài Gòn, mình đồng tình và có mấy dòng với em.


Xin cảm ơn em gái Sài Gòn ra Hà Nội!

Cảm ơn em vì em đã nói đúng về thực trạng giao thông Hà Nội hiện nay. Lời góp ý nhẹ nhàng, đượm buồn pha chút thất vọng.

Hẳn là em đã rất thất vọng khi phải tham gia giao thông ở đây. 
Anh cũng như em thôi, xấu hổ lắm với giao thông Hà Nội. Biết nói thế nào cho ngắn gọn nhỉ? À, nó luộm thuộm, à ơi, dặt dẹo, phi quy tắc và cực kỳ...nguy hiểm.

Vì thế lần sau em có đên thì hãy nhớ câu: Hà Nội không vội được đâu! 


Hãy ra phố và ngắm nhìn người Hà Nội tham gia giao thông để có cảm nhận sâu sắc và an toàn hơn. Người Hà Nội thanh lịch nhưng rất vô lý. Cái thanh lịch anh không nói nữa, nhưng cái vô lý là ở chỗ, trong khi dừng xe chờ đèn đỏ, mặc dù chỉ còn 2 giây là đèn chuyển màu xanh, chỉ 2 giây thôi, họ cũng không thể chờ được, và thế là họ nhấn ga lao đi trong vội vã. Chắc họ bận và vội lắm! 


Vội đến 2 giây cũng không thể nhẫn nại chờ thêm ,nhưng nếu có chuyện gì xảy ra trên đường phố (một vụ tai nạn hay đánh ghen chẳng hạn), thì họ sẵn sàng dừng xe lại giữa đường và mải mê xem cả buổi bất chấp hệ quả là cản trở giao thông và lãng phí thời gian. Ở những vụ việc này em có thể thấy người Hà Nội không vội, nhưng em cũng không vội được đâu.


Anh nhớ mang máng, có một người Mỹ khi đến Việt Nam, đã phải viết: "Băng qua các con phố ở Hà Nội vào giờ tan tầm là cách dễ chết nhất". Câu nói đó phản ánh sự thật về giao thông Hà Nội, và nó ám ảnh anh đến tận bây giờ. Tiện đây, anh cũng xin trích dẫn nhưng nét chính trong một bài viết của anh Terry F. Buss, một công dân Mỹ hiện đang sống Hà Nội, để thấy được cảm nghĩ của anh nói riêng cũng như người nước ngoài nói chung về cái gọi là văn hóa giao thông ở Việt Nam.



Bất kỳ người Việt Nam nào từng chứng kiến sự hỗn loạn trong hoạt động giao thông của các đô thị lớn nhất Việt Nam đều biết rằng họ đang được chiêm ngưỡng một màn vũ đạo ballet đẹp mắt, với các nghệ sĩ là người đi bộ, những chiếc xe máy, xe hơi, xe buýt và thi thoảng là chó hoặc gà. 

Vì thế, với tư cách một du khách, bạn có thể chọn giữa việc trở thành một nghệ sĩ ballet hoặc chỉ là một số liệu thống kê tử vong khi tham gia giao thông.

Nếu bạn chọn trở thành nghệ sĩ, dưới đây là một số quy luật đường phố hữu dụng. Sẽ chỉ mất 4 năm để làm chủ các quy luật này, nhưng thời gian bỏ ra là rất đáng. Điều này có nghĩa bạn cần phải tới thăm Việt Nam nhiều lần hơn, điều người Việt sẽ hoan nghênh.

Quy tắc 1. Khi là khách bộ hành, không bao giờ nhìn vào mắt những người lái xe và đừng mỉm cười. Không chỉ bởi những việc đó khiến tài xế mất tập trung mà nó còn bị xem như một sự thách thức và trong tình huống này có thể khiến bạn toi mạng.

Làm như thế cũng có nghĩa bạn giống như đang sợ hãi. Các tài xế, như các con cọp, sẽ đánh hơi được nỗi sợ của bạn.

Quy tắc thứ 2. Để bắt đầu trải nghiệm băng qua đường, hãy thử tìm một đứa trẻ hoặc một người già và đi cùng họ. Tất cả trẻ em Việt Nam đều dễ thương nên không ai sẽ muốn cán lên chúng cả.

Dù sao người già vẫn là sự lựa chọn tốt nhất vì nếu họ đã sống sót sau khi băng qua đường trong nhiều thập kỷ, hẳn họ phải biết được chiêu gì đó.

Quy tắc thứ 3. Cố gắng đợi cho tới khi một nhóm đông người chuẩn bị băng qua đường. Nếu tồi nhất thì một tài xế cũng chỉ cán bẹp được chừng 5-6 người, không phải tất cả. Vì thế nhóm càng đông, cơ hội qua đường thành công của bạn càng cao.

Quy tắc thứ 4. Đôi khi, trong lúc chờ băng qua đường, bạn sẽ thấy một cành cây gãy hoặc một cột điện thoại đổ ra vỉa hè. Nếu bạn cầm lấy những thứ này lên mình và tỏ ra dữ tợn khi đi qua đường, hành động đó có thể mang tính răn đe các tay "tổ lái" vốn không ưa việc dừng xe.

Quy tắc thứ 5. Nếu bạn thấy mình mắc kẹt bên vỉa hè trong vòng 1 giờ đồng hồ và không thể băng qua đường, hãy thử biện pháp này: nhắm mắt và bước khỏi vỉa hè xuống đường. Biện pháp này hiệu nghiệm một cách đáng ngạc nhiên.

Quy tắc 6. Không nên nghĩ rằng giao thông sẽ ngừng lại theo đèn tín hiệu. Khi đèn chuyển sang đỏ, sẽ có ít nhất 50-100 chiếc xe máy và thi thoảng là 1 hoặc 2 chiếc taxi sẽ tiếp tục phóng qua đèn đỏ. Khi xe máy hoặc taxi dừng đèn đỏ, đừng bao giờ tưởng họ sẽ đứng yên như thế. Các xe máy, ôtô ở hàng đầu sẽ có thể băng qua giao lộ đường vào bất kỳ lúc nào. Thật không may, khi bạn chờ những vị này đi xong, đèn đi bộ của bạn đã chuyển từ xanh sang đỏ mất rồi.

Quy tắc 7. Không bao giờ giả định rằng các làn đường và thiết bị phân chia sẽ giúp tách các lái xe vào hai làn đi ngược chiều nhau rõ rệt. Làn giao thông chỉ là một sự gợi ý thuần túy cho các tài xế. Chuyện sẽ trở nên khó đoán khi mọi tài xế đều đi theo cùng một hướng trên một con đường có hai làn.

Quy tắc 8. Không có thứ gì được gọi là lối đi dành riêng cho khách bộ hành. Nếu bạn nhìn thấy (ngoài thực tế) có một lối đi của riêng khách bộ hành, đó hẳn là phép lạ.

Quy tắc 9. Không nên giả định rằng vỉa hè chỉ dành riêng cho người đi bộ. Chúng thực ra còn là một con đường thay thế của xe máy. Chúng còn là nơi đỗ xe máy. Vỉa hè thực sự chính là các con phố. Bạn có thể thấy chuyện này sẽ trở nên phức tạp ra sao.

Quy tắc 10: Không bao giờ bước ra phía trước một chiếc xe bị hỏng nặng. Tài xế hẳn là gã nào đó không biết các quy tắc đi lại hoặc có kỹ năng kém, hoặc là một du khách tưởng bở rằng anh ta vẫn đang ở Sydney.

Quy tắc 11. Không bao giờ cúi người để nhặt tiền rơi trên phố. Mọi đứa trẻ ở xung quanh sẽ làm điều đó nhanh hơn anh nhiều, không cần biết chúng ở cách xa đồng tiền tới đâu. Và anh sẽ được nghe âm thanh không hề dễ chịu của tiếng lốp xe máy miết trên đường, ở sau lưng mình.

Quy tắc vàng: Nghiêm túc thì nếu bạn không thể nhớ nổi các quy tắc trên, chỉ cần nhớ điều này: sự an nguy của bạn phụ thuộc chủ yếu vào việc thấu hiểu đối thủ của mình. Xe máy thực ra là đối thủ dễ nhất. Chúng có thể lượn lờ, vòng tránh gần như mọi thứ, kể cả một du khách. Chẳng có gì lạ khi thấy một chiếc xe máy chở theo 100 con gà hoặc một chiếc tủ lạnh vẫn có thể luồn lách trên phố rất nghệ.

Ôtô mới gây nhiều vấn đề hơn. Chúng không thể lượn vòng để tránh đâm vào anh và thường xe hơi sẽ bị bao vây bởi hàng trăm chiếc xe máy, với tay lái gần như chạm vào cạnh xe hơi và người tài xế ngồi trong. Đó là lý do vì sao xe hơi ở Việt Nam luôn có những viết trầy xước bí ẩn bên thân.

Xe buýt nội thị và xe tải còn tồi hơn nữa. Chúng rõ ràng không thể lượn vòng tránh khách bộ hành và chúng cần tới cả ngàn mét đường để phanh khi cần dừng lại.

Trong tình hình như thế, đừng chết nhát nữa. Hãy thử băng qua phố một lần xem sao! (Hết trích)

Đấy, giao thông ở ta là thế đấy, rất lộn xộn và nguy hiểm. Nhưng đó mới chỉ là một góc nhìn. Hãy đi và sẽ thấy trên những con phố Hà Nội, còn rất nhiều những hình ảnh đẹp về giao thông nơi đây.




Chúc em gái Sài Gòn có những ngày vui vẻ ở Hà Nội.

ĐƯỜNG XẤU THẾ NÀY MÀ CÁC ANH CŨNG THU PHÍ À?

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra chất lượng tuyến đường tại phía Bắc hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) sáng 9/7 - Ảnh: Từ Nguyên.


Phát hiện mặt đường quốc lộ 1A đoạn trước cửa hầm Đèo Ngang (Hà Tĩnh) bị lún sâu, gây mất an toàn giao thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị liên quan dừng ngay việc thu phí của tuyến đường hầm này.

Tiếp tục chuyến công tác kiểm tra việc mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Hà Tĩnh – Thừa Thiên Huế, sáng 9/7, ông Thăng cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã thị sát chất lượng đường bộ và tiến độ cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua đại phận tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, sau khi trực tiếp kiểm tra mặt đường phía Bắc hầm đường bộ qua Đèo Ngang, ông cùng đoàn công tác và báo chí đã tận mắt nhìn thấy những rãnh lún trên mặt đường, có đoạn sâu từ 10 - 15 cm, tạo thành những rãnh và “sống trâu” gây nguy hiểm và mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này.

“Đường xấu thế này mà các anh cũng thu phí của người dân à? Tôi đề nghị phải dừng ngay việc thu phí qua hầm Đèo Ngang cho đến khi khắc phục xong những sụt lún này”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Chiều cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Nguyễn Văn Huyện đã có công văn hoả tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng công ty Sông Đà, Công an Hà Tĩnh và một số đơn vị liên quan, yêu cầu dừng ngay việc thu phí tại hầm qua Đèo Ngang như chỉ đạo của Bộ trưởng. Thời gian bắt đầu dừng thu phí áp dụng từ 9g ngày 10/7/2014, cho đến khi nhà đầu tư khắc phục xong các sự cố.

Tổng cục Đường bộ cũng giao Cục Quản lý đường bộ 2 cử thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình đúng với chỉ đạo trên; báo cáo ngay về Tổng cục Đường bộ tình hình và kết quả thực hiện để Tổng cục báo cáo lãnh đạo Bộ.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ 2 và các lực lượng liên quan tổ chức giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua công trình BOT thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn hợp đồng BOT và việc sửa chữa khắc phục các tồn tại về chất lượng tại công trình BOT này.

Theo Cục Quản lý đường bộ 2, mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà là nhà đầu tư BOT, bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Cục đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nhà đầu tư sửa chữa.

Nguồn: VnEconomy

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

HỒN MA CỦA CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ CUỘI

Kính Chiếu Yêu

Chỉ trong có vài tháng, với chừng dăm chục gương mặt xuất hiện đi đi, lại lại những “Nhà dân chủ” tự xưng đã kịp lập ra hơn chục tổ chức. Nếu chia bình quân ra thì mỗi tổ chức có chừng hai, ba mống. Nào là Công đoàn độc lập, Nhà báo tự do, Văn đoàn độc lập, Diễn đàn Xã hội Dân sự, Hội Cựu tù nhân lương tâm, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội Anh em Dân chủ, Hội Bầu bí Tương thân, Liên đới Dân oan, Hiệp hội Dân oan, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị Tôn giáo, Con đường Việt Nam, Bạch Đằng Giang Foundation, Hội Phụ nữ Nhân quyền, Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế… thật quá hài hước.

Điểm mặt, điểm danh người ta thấy thượng vàng hạ cám những người mà lui tới tổ chức nào cũng có mặt, mâm nào cũng có diện. Đôi ba tổ chức thiếu người thì khều thêm vài gương mặt ba que ở hải ngoại. Có thứ tổ chức tạp nham từ cái tên cho đến con người như Bầu bí tương thân, Liên đới dân oan, Hiệp hội dân oan, Phụ nữ nhân quyền… là tập hợp loe ngoe những người mà đến cái biểu ngữ cũng viết sai cả chính tả lẫn nội dung, chuyên đời ăn vạ, có kẻ hành nghề ăn vạ trước cửa công quyền.

Về nhân cách thì rặt một loại bầy bựa, nhom nhem, nhớp nháp cả về trí tuệ, đạo đức. Vài ba gương mặt có mác chữ nghĩa tiến sỹ này nọ thì rặt một hạng phải tự đánh bóng mình bằng cách chửi càn mong kiếm cơm từ mấy cái đài RFA, BBC, RFI. Hoặc là, nấp bóng đàn bà phàm phu tục tĩu, trốn chúa lộn chồng, chửa hoang không phải là một mà hai ba lứa. Hoặc là, nhầy nhụa dục tính làm đĩ đực qua facebook, dụ dỗ trẻ con làm tình. Hoặc là tâm thần hoang tưởng vào ra trại thần kinh…

Về mục tiêu hoạt động thì chẳng có gì ngoài việc bán rẻ lương tâm, bợ đỡ những tổ chức nấp bóng dân chủ, nhân quyền để nhận vài đồng tiền tài trợ của quỷ này quỹ nọ ở nước ngoài nhằm làm mất uy tính đất nước, chia rẻ dân tộc, cản ngăn tiến bộ để gây rối loạn hòng rước voi về dày mã tổ. 

Về phương thức hoạt động thì lấy lu loa chửi bới, tìm cách ăn vạ, lén lút tụ tập đâu đó rồi lợi dụng truyền thông để loang tin dối trá. Chúng cứ ngồi xó ró ở đâu đó ra hết kiến nghị đến lời kêu gọi, thỉnh nguyện thư, tuyên bố, đơn tố cáo… bằng những văn bản mà từ nội dung đến văn phong, hình thức hành chính hổ lốn đến mức đứa học sinh tiểu học cũng có thể chê bai, dè bỉu… Nhìn họ xó ró quây quanh những chiếc bàn xiêu vẹo, mái tôn xập xệ, gầm cầu thang… để “hội thảo”, “luận đàm”… về những chuyện quốc gia đại sự mà thấy thương hại cho những “tư tưởng lớn”.

Buồn cười nhất là cái cách tự sướng với những mĩ từ “hội nghị diên hồng”, “sự hội tụ những trái tim yêu nước”, “sự đại diện của dân chủ, tự do”… Tự phong cho mình là “lực lượng tiên phong”, “khai sáng” … 

Chúng cố vơ vào vài danh xưng tổ chức như hội nhà văn, nhà báo, công đoàn, phụ nữ, tôn giáo Thiên chúa, Cao đài, Hòa hảo, Tin lành cho ra vẻ mặt trận rộng lớn, lực lượng dồi dào. Chúng cố vẽ vời bộ máy tổ chức, phân công ban bệ cho ra vẻ chính quy nhưng khốn nổi người chẳng có nên vơ bèo vạt tép đặt lên ghế những kẻ điên điên, khùng khùng, ra tù vào tội, nhớp nháp nhân cách khiến những cái tổ chức, nhân sự ấy như những phường tuồng hạ đẳng. 

Chúng tiếm danh những nhà báo, nhà văn, nhà dân chủ… những kể chưa viết được một tác phẩm nào cho đúng chính tả, chưa viết được bài báo nào cho ra hồn, chưa đọc hết nổi một tiểu luận về dân chủ… cũng bung xung đứng ra lập hội rồi kêu gọi người gia nhập để chúng lãnh đạo làm cách mạng nhân quyền, tạo nên gương mặt mới cho văn chương, báo chí… 

Chúng cũng ỡm ờ đế xướng theo luồng dư luận nào là “vì nhân quyền’, nào là “chống Trung Quốc”, “chống tham nhũng”, “cải cách giáo dục”… để ra vẻ ta đây cũng vì nghĩa lớn nhằm đánh lừa người ngộ nhận. Vì nhân quyền thì tốt quá chứ sao, chống Trung Quốc thì vì nước sao lại ngăn cấm họ. Cùng với đó là thủ đoạn vu cáo Công an đàn áp, ngăn cản, chặn đường, đánh đập. Hài hước nhất là màn công an đầu độc, giết người diệt khẩu. Nhưng khốn thay, chúng đấu tranh nhân quyền cho những kẻ gọi là “tù nhân lương tâm” nhận tiền ngoại bang để phản nước hại dân. Họ chống Trung Quốc nhằm kích động những lộn xộn như kiểu phá hoại ở Bình Dương, Vũng Áng…

Đáng thương thay vì vài đồng tiền nhơ bẩn mà khiến chúng cố sức rặn đẻ cho ra nhiều chiêu trò để đánh tiếng với giới chủ rằng mình vẫn còn chút giá trị, nhưng nào biết rằng, chủ của chúng cũng cốt chỉ để giải ngân hợp lý cho nguồn tiền quỹ mà thôi.

Chỉ có kẻ điên mới đến chầu và ngồi dưới trướng của chúng

LỆ RƠI ĐÃ ĐẾN BRASIL

Khoai@


Thua tuyển Đức tới 1-7. Một con số mà đến một người Đức dù lạc quan đến mấy cũng không thể nghĩ ra được.



Tất nhiên các fan Brazil đã khóc ngất khi chứng kiến "thảm họa" này. 

Có lẽ họ không đáng phải khóc, Brazil chơi quá tệ....Họ đã tự thua.











Taking the lead: Germany's striker Thomas Mueller celebrates after he scored their first goal at The Mineirao Stadium in Belo Horizonte during the 2014 FIFA World Cup









KHÔNG NÊN VÔ TÌNH TUYÊN TRUYỀN CHO LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC

Cuteo@ copy từ: Lê Hương Lan


Trên Diễn đàn Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam vừa chia sẻ một stt của một anh Kelk JR Nguyên ất ơ nào đó xuyên tạc bịa đặt rằng muốn làm lính đảo Trường Sa thì phải hối lộ hàng trăm triệu đồng.

Stt này có tag cho nhiều người, trong đó có tôi:

Dù admin có lời dẫn khẳng định rằng thông tin này là bịa đặt, là đồn nhảm nhưng tiếc rằng admin không đủ thông tin để chứng minh điều đó. Ngược lại, ở stt này lại có hàng chục ý kiến của những người cũng không có chứng cứ gì nhưng lại đoán mò và khẳng định cái stt bịa đặt kia là đúng 100%.

Như vậy, admin đã vô tình tuyên truyền cho cái stt bịa đặt, xuyên tạc, nhảm nhí của Kelk JR Nguyên; xúc phạm những người lính Trường Sa đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc.

Tôi nghĩ, trên đời không ai có thể vỗ ngưc tự nhận mình có đủ mọi thông tin để có thể am tường tất cả mọi vấn đề, mọi lĩnh vực. Và nếu như bạn admin không đủ thông tin về vấn đề này thì tại sao bạn không mời những anh lính đảo về stt đó để họ cung cấp những thông tin "người thật việc thật" của chính họ nhằm phản bác cái thông tin bịa đặt kia?

Một trong những anh lính hiện đang có mặt trên Trường Sa, theo tôi biết, đó là anh Nguyễn Sơn Tùng, có trang fb cá nhân tại địa chỉ:

Sau khi đọc cái stt bịa đặt của Kelk JR Nguyên, anh Nguyễn Sơn Tùng đã cho biết như trong tấm hình chúng tôi đăng theo stt này
---
Tái phím: Nói về lính đảo Trường Sa, trong số các nhà báo hiện nay, tôi vẫn luôn cho rằng anh Thiềm Thừ là người am tường nhất. Xin anh cho ý kiến?
---



Mọi người chia sẻ:
Vừa rồi có anh Kelk JR Nguyên và anh Dương Viết Hòa có đưa thông tin rất có tính phát hiện về việc có tình trạng hối lộ để được ra Trường Sa hoặc biên giới hải đảo phục vụ trong quân đội. Giá hối lộ lên đến 6-700 triệu một trường hợp. Chúng tôi đề nghị các lực lượng bảo vệ pháp luật quân đội nên vào cuộc, khởi tố điều tra vụ án, xử lý ngay những kẻ hối lộ này và trả lời trước dư luận. Đây là chuyện tệ hại. Nếu những ké này phao tin đồn nhảm có cũng cần xử lý ngay làm gương những ké khác..

Bản tin hài hước sau trận Đức- Brasil


Cuteo@ 

Bản tin thể thao hài hước sau trận Đức - Brasil 

 ​1. Chính phủ Đức vừa ban hành lệnh cấm các công dân Đức tới Brazil du lịch, quyết định có hiệu lực ngay sau khi WC2014 kết thúc. 

2. Daniel Alvez có vẻ là cầu thủ có sở thích bạo dâm với người Đức, khi chơi ở Barca thì a bị Bayern dập 7 - 0, khi lên tuyển quốc gia Brazil thì a bị tuyển Đức hành 7 - 1. Có lẽ 7UP nên tính đến chuyện mời a làm đại sứ thương hiệu. 

3. 09/07/2014 được ghi nhận là ngày Brazil có nhiều người khóc nhất trong lịch sử nước này. Nhà cầm quyền Brazil đang tính kỷ niệm ngày này là ngày Toàn Dân Cùng Khóc. 

4. Đức là đội bóng đầu tiên trong lịch sử WC ghi 5 bàn trong vòng 20 phút của một trận đấu. Julio Cesar là thủ môn đầu tiên để bóng lọt háng 3 lần trong một trận đấu. 

5. “Những CĐV may mắn có mặt trên sân hôm nay thật là may mắn. Nhưng lúc này những người không may mắn có được tấm vé theo dõi trận đấu này mới là những người may mắn” - trích lời thánh Tạ Biên Cương. 

6. Phát biểu sau trận đấu, huyền thoại bóng đá Brazil Pele nhấn mạnh: Tôi là người gốc Ghana. 

7. Mesut Ozil cho biết lý do anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 8 khi gần kết thúc trận đấu là vì lo lắng cho sự an toàn của bạn gái cũng như các cổ động viên Đức. Đó cũng là lý do Boateng "giả vờ" mắc lỗi vị trí ở phút cuối trận dẫn đến bàn thắng của Oscar. 

8. Mất Neymar và Thiago Silva, Brazil chả khác gì Việt Nam mất đi Tạ Biên Cương và đồng bọn - Một cổ động viên bóng đá trung lập nhận định