Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

HỒI ÂM VỤ TUYỂN GẦN 10.000 LAO ĐỘNG TRUNG QUỐC

Chiều tối 28.8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và đại diện Lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8.2014, trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí về những vấn đề kinh tế xã hội được dư luận quan tâm thời gian gần đây.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin mới được đăng tải trên một số cơ quan báo chí về việc gần 10 ngàn lao động người nước ngoài, chủ yếu có quốc tịch Trung Quốc chuẩn bị nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại Dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm cho rằng, thông tin này là không xác thực.

Theo ông Đàm, số lượng gần 10 ngàn lao động người nước ngoài là kế hoạch dự kiến xin tuyển lao động của 29 nhà thầu trong Khu Kinh tế Vũng Áng theo tiến độ xây lắp công trình. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh đã tiến hành xem xét và quyết định cho phép tuyển lao động theo tiến độ của các nhà thầu nước ngoài theo nhu cầu và đến thời điểm 27.8, mới chính thức chấp nhận 2063 chỉ tiêu theo đúng quy trình của Chính phủ.

Các nhà thầu tại Vũng Áng cũng đang đề xuất thêm khoảng 2700 chỉ tiêu mới trong thời gian tới nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Đàm cho biết, đến ngày 21.8, Khu Kinh tế Vũng Áng có gần 34.000 lao động đang làm việc, trong đó lao động Việt Nam là hơn 30.400 người, hơn 1.900 người Trung Quốc trong tổng số 3.500 người nước ngoài; số lao động còn lại là đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Riêng Dự án Fomosa có gần 27.000 lao động với 23.700 lao động trong nước và hơn 3.000 lao động nước ngoài.

Theo Báo cáo của Ban Quản lý Khu Kinh tế Vũng Áng, dự kiến vào thời điểm Quý 4/2014 và Quý I/2015, theo tiến độ, các nhà thầu tại Vũng Áng cần khoảng 45.000-50.000 lao động, trong đó có khoảng 8.000 lao động nước ngoài.

Chủ tịch UBND các tỉnh là người chịu trách nhiệm duyệt kế hoạch, cấp phép cho từng nhà thầu, dự án. Các tỉnh đang thực hiện nghiêm túc, kiểm soát lao động nước ngoài một cách chặt chẽ, Thứ trưởng Đàm khẳng định.

Lao động Trung Quốc đang khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: L.Đ.Dũng

Liên quan đến những thông tin xung quanh việc thi tuyển công chức ở một số đơn vị thuộc Bộ Công thương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trước thông tin của báo chí, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo các bộ, ngành liên quan làm rõ, chậm nhất trong tháng 9 phải có kết luận.

Bộ Công thương cũng đã chủ động báo cáo, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề liên quan. Chiều 28.8, Bộ Nội vụ đã công bố quyết định thanh tra về vụ việc này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ về tuyển dụng, thi cử phải công khai, minh bạch, đảm bảo không có tiêu cực. Sai phạm xảy ra ở cấp nào quản lý thì cấp đó phải làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Thông tin thêm với báo chí về những vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đối với sai phạm trong quá trình tổ chức thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường, Bộ đã kiên quyết ra quyết định xử lý kỷ luật các trường hợp vi phạm; đồng thời hủy bỏ kết quả thi.

Đối với thông tin về thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh, đến thời điểm này, mặc dù chưa nhận được đơn thư phản ánh, nhưng Lãnh đạo Bộ Công thương đã chủ động cử đoàn kiểm tra và kết quả kiểm tra cho thấy, việc thi tuyển tại đơn vị này được tổ chức công khai và minh bạch, chưa phát hiện sai phạm.

“Cũng trong dịp này, Bộ Công thương cũng sẽ tiếp tục kiểm tra việc triển khai công tác tuyển dụng tại các đơn vị khác trực thuộc, để đảm bảo công tác này được thực thi đúng quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Trước clip được đăng tải trên một số tờ báo và trang mạng có nội dung "nữ phó phòng quản lý xuất nhập khẩu nhận tiền lót tay ngay tại văn phòng", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã quyết định đình chỉ công tác của người này để làm rõ, xử lý đúng quy định đảm bảo khách quan, đúng quy định. Bộ Công thương đã cử đoàn công tác xuống địa phương, nghe báo cáo.
"Đoàn công tác đã tìm ra 2 doanh nghiệp có người đại diện trong clip và được phía doanh nghiệp khẳng định, tiền đưa cho nữ cán bộ trong clip là tiền phí trả cho chứng nhận xuất xứ sản phẩm (CO), ngoài ra không có khoản tiền nào khác", Thứ trưởng Hải khẳng định.

Sau khi clip tố cáo bà Phạm Thanh Hương –Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng, được cho là nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp công khai tại nơi làm việc được đăng tải, Bộ Công thương đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Hương. Ảnh cắt từ clip

Theo TTXVN

NUÔI ĐƯỢC TRẺ NHƯ CHÙA BỒ ĐỀ KHÔNG DỄ!

Ong Bắp Cày


Mặc dù đang tận miền rừng núi Quảng Trị, một nơi mà mạng mẽo là thứ xa xỉ, nhưng với nỗ lực không mệt mỏi, sáng nay chị đã tiếp cận được với ánh sáng văn minh của nhân loại và đọc được bài "TT bảo trợ XH khó khăn việc chăm sóc trẻ em chùa Bồ Đề" đăng trên trang Người Đưa tin. Quả là như chị đã nói, nuôi trẻ em được như Chùa Bồ Đề không dễ.

Các anh chị ở Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An mới tiếp nhận thêm 18 cháu từ chùa Bồ Đề, nhưng có vẻ họ đã quá vất vả, quá sức. 

Ông Nguyễn Văn Lợi - Phó GĐ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi tàn tật Hà Nội, cho biết: "Về nguồn kinh phí, để đáp ứng nguồn kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng, nhất là trong thời điểm này có các cháu từ chùa Bồ Đề chuyển lên nên nguồn kinh phí để mua sắm cũng khó khăn. Ngoài ra về nguồn nhân lực hiện nay trung tâm chúng tôi cũng cần khoảng 20 - 30 người để phục vụ".

Cô Nguyễn Thị Bích Hằng - Giáo viên Trung tâm cho biết: "Các cháu đến đây chưa quen các mẹ, môi trường sống của các bé cũng chưa quen nên các bé quậy phá nhiều khiến các mẹ chăm sóc rất vất vả", và rằng: "Các cháu đến đây đa dạng về các tầng lớp (các cháu lớn có, bé có và các cháu bại não, bại liệt cũng có), chúng tôi chăm sóc từ các cháu lớn đến cháu bé như thế, không phân loại được các cháu nên vất vả hơn cho chúng tôi".

Thế mới biết làm được những việc như Chùa Bồ Đề không dễ chút nào. 


Có một Chùa Bồ Đề với sự thật đẹp đẽ nhưng âm thầm vừa bị người ta dập vùi khi gắn những hoạt động "mờ ám" với những hoạt động tôn giáo đơn thuần của nhà chùa. Họ, những người thiếu công tâm ấy đã phủi sạch những cống hiến đầy tình người của chùa Bồ Đề, và cũng đồng thời làm xấu đi bức tranh Phật giáo Việt Nam, một tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc.

Không ồn ĩ, chẳng khoa trương, trong nhiều năm qua, chùa Bồ Đề đã tiếp nhận, cứu sống và nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị bỏ rơi trong cuồng loạn tăm tối, đón nhận và che chở nhiều thân phận cô đơn không nơi nương tựa hoặc bị ném ra rìa của xã hội bởi những đứa con bất hiếu. Trong khi đó, hầu hết các tổ chức được giao trọng trách nhân đạo thì hầu như không thấy đâu, họ chỉ ra tay khi có áp lực của lãnh đạo thành phố và của dư luận.

Thử hỏi, không có chùa Bồ Đề, các cô gái nhẹ dạ và những tay Sở Khanh sẽ vứt bỏ những đứa trẻ vô tội kia ở đâu, và liệu rằng các sinh linh bé bỏng đáng thương kia có được cuộc sống như hôm nay? 

Sự thật là chúng ta chưa hề thấy chùa Bồ Đề kêu ca phàn nàn hay kể công với dư luận. Nhà chùa đã lẳng lặng làm những việc mà họ cho là đúng, và chúng ta cần phải biết sự thật đó.


Còn nữa...


Quảng Trị, ngày 28 tháng 8 năm 2014

CÓ HAY KHÔNG MỘT "ÂM MƯU" CHỐNG PHÁ PHẬT GIÁO VIỆT NAM?!

Khoai@


Phật giáo là tôn giáo duy nhất đã đồng hành cùng bao nỗi thăng trầm của dân tộc ta trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Đồng hành, gắn bó cùng các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trong mấy chục năm qua và đã biến thành hồn cốt của dân tộc VN !

Bài viết sau đây của độc giả Lê Bình gửi tới cho Tre Làng. Xin giới thiệu cùng bạn đọc để cùng suy ngẫm.

K/G: Admin Tre làng.

Tôi gởi tới bạn entry sau. Bạn xem có thể đăng trên trang của bạn được không? Nếu bạn thấy không đăng được thì cũng xin một lời góp ý.

CÓ HAY KHÔNG MỘT "ÂM MƯU" CHỐNG PHÁ PHẬT GIÁO VIỆT NAM?!

(Góc nhìn của tôi)

Qua những gì đã, đang và tiếp tục diễn ra ở chùa Bồ Đề, nếu tinh ý và suy nghĩ thật kỹ ta có thể lờ mờ nhận ra: Hình như đang có một âm mưu rất sâu xa, rất tinh vi nham hiểm đã âm thầm diễn ra từ khá lâu. Chuyện về chùa Bồ Đề chỉ là một trong những chuyện mà người ta cần có, phải có trong chuỗi sự kiện có lẽ sẽ còn tiếp diễn mà thôi! Đó là có thể có những nhóm người muốn dấy lên một phong trào chống Phật giáo và những gì liên quan đến Phật giáo tại VN.(?)

Xâu chuỗi nhiều chuyện bất thường xảy ra trên các phương tiện truyền thông 2 năm qua: Từ vụ VTV bật "đèn xanh" cho Thu Uyên - Người rất giỏi trong việc làm "nhân đạo" bằng cách "nhân" việc công để "đạo" thành tiền riêng - Nổ "pháo" bừa bãi vào lĩnh vực "ngoại cảm & tâm linh" cho đến sự kiện một vị tì kheo "nhất bộ nhất bái" về Yên tử, hoặc chuyện ngôi chùa nọ đúc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông.v.v..Những "sự kiện" bình thường ấy đã được một số phương tiện truyền thông ồ ạt đưa tin theo hướng khai thác những khía cạnh ngoài lề lặt vặt rồi đua nhau đưa ra những lời bình đầy ác ý hay ám chỉ theo lối suy đoán vô tội vạ!

Các hoạt động tôn giáo bị gắn vào những hoạt động ngoài tôn giáo. Hành động của những nhà tu hành bị gắn vào hành động những người không tu hành. Xã hội bị đưa vào mê cung bởi những ngụy luận khi người ta soi xét, nhìn nhận, so sánh, phê phán hoạt động tôn giáo giống như cách nhìn nhận đánh giá hoạt động của các cơ quan hành chính hoặc các tổ chức chính trị xã hội với các ban bệ được đào tạo bài bản và được ngân sách trả lương! v.v..

Suy ngẫm kỹ ta sẽ thấy bật lên nhiều vấn đề cần lưu ý.

Ví dụ: Cùng một sự kiện thì Phật giáo bị người ta lao vào xâu xé phê phán tơi bời theo lối suy diễn, bắt bẻ lý lẽ, bắt bẻ câu chữ bất chấp thực tế xã hội ra làm sao và chẻ sợi tóc làm tư sau đó phóng "tư" mảnh ấy lên thành những...cây luồng cây gỗ(!) .

Nhiều tờ báo và trang tin sặc mùi "lá cải" cùng những PV đa phần đang độ "Trẻ con chưa ra -Người lớn chưa tới" . Nhận thức mọi mặt còn nông cạn, thậm chí tôi cho rằng nhận thức chính trị cũng hời hợt nhưng lại có thừa thủ thuật mưu mẹo cùng nhau lao tới các "sự kiện" như những đàn kền kền săn xác chết.Họ ngày đêm bằng mọi thủ thuật (Và cả niềm tin ngây thơ vào "thiên chức" và "chân lý" của họ (?) để nặn ra các bài báo giật gân nặng về suy diễn, đoán mò với những thông tin hóng hớt qua nguồn của những kẻ "làm thiện thì ít - làm ác thì nhiều".

Có lẽ họ chỉ chú tâm vào mục đích câu view cho tờ báo nhưng lại nhân danh đòi hỏi của cuộc sống và đạo đức xã hội (!). Họ khát khao được nổi tiếng bởi những bài báo mà họ cho là "nóng bỏng"nhưng thực chất chứa nhiều yếu tố giật gân, võ đoán và không thiếu sự ác tâm trong đó! Họ không đủ tỉnh táo nhận ra họ có thể bị cuốn vào guồng một âm mưu thâm độc sâu xa của những thế lực giấu mặt cũng nên!?

Trong khi đó có một tôn giáo X. nọ cứ tha hồ ngông cuồng đòi đứng trên luật pháp, thậm chí đứng ngoài dân tộc và quyền lợi đất nước thì người ta lại gượng nhẹ chiều chuộng khác thường! Rất nhiều chuyện quái đản, vi phạm luật pháp kinh khủng đã và đang tiếp tục diễn ra trong bóng tối của tôn giáo X. thì chả có ai lên tiếng. Hầu hết những vị chức sắc lãnh đạo tôn giáo X. khi đối mặt với chính quyền thì không hành xử như những nhà tu hành mà họ phát ngôn và hành động như những nhà lãnh đạo một tổ chức chính trị đối lập. Thậm chí nhiều sự kiện "động trời" ai cũng biết rành rành thì giới truyền thông "lá cải" cứ ngậm miệng làm thinh.v.v.. 

Hóa ra truyền thông và cả những "AI ĐÓ" cũng mắc cái tật "Kẻ dữ tránh ra - Kẻ hiền bắt nạt"?! Hoặc "AI ĐÓ" đã dẫn dắt xỏ mũi truyền thông để hướng truyền thông vào một mưu đồ đen tối sâu xa nham hiểm mà ta chưa thể vạch mặt và lường hết lẽ?!

Rất nhiều người vì thiếu thông tin, thiếu nhạy cảm, thậm chí mơ hồ những chuyện chính trị bí sử thâm cung đã vô tình bị hút vào âm mưu này. 

Ai và nhóm QUYỀN LỰC nào thật sự đứng sau âm mưu kia? Âm mưu đó muốn đạt đến mục đích gì ?

Đó là một câu hỏi không dễ trả lời. Nói đúng hơn là: Trong tình hình thực tế của chúng ta hiện nay trả lời là không dễ(!)
Cũng cần phải nhấn mạnh: Không dễ trả lời không đồng nghĩa với việc nhắm mắt phủ nhận những gì mà ta đang cảm thấy sự bất thường rất rõ.

Chí duy nhất ta biết rõ một điều không ai có thể phủ nhận: Phật giáo là tôn giáo duy nhất đã đồng hành cùng bao nỗi thăng trầm của dân tộc ta trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Đồng hành, gắn bó cùng các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trong mấy chục năm qua và đã biến thành hồn cốt của dân tộc VN !

Chưa cần phải nói về luật nhân quả, chỉ cần soi cái tâm của người cầm bút đối với Dân tộc, với đất nước. Cảnh giác trước sự bành trướng đang hiện hữu từng ngày của một số "tôn giáo ngoại lai " xa lạ với truyền thống của Dân Tộc, có nguy cơ làm thay đổi căn bản những quan hệ xã hội của đất nước. Hãy tỉnh táo và thận trọng khi viết, khi nói, khi xét đoán tất cả những gì thuộc về Phật giáo VN !

LÊ BÌNHLB

BÙI HẰNG LÊN THỚT

LâmTrực@


Nghe nói Bùi Thị Minh Hằng hôm nay lên thớt. Anh tự hỏi vì sao một mụ lưu manh chuyên nghiệp, kiêm chủ chứa mại dâm, một kẻ từng mắng cha chửi mẹ chỉ vì tranh giành đất cát với anh chị em ruột thịt, một kẻ đã từng lập đàn cầu cúng cho Trung Quốc mang quân sang đánh Việt Nam, và kiếm ăn bằng cách gây rối trật tự công cộng lại có thể thu hút kền kền đông đến thế.

Trên trang Nguyễn Quang Lập (Quê Choa), Huỳnh Ngọc Chênh, Bà Đàm Xòe đã chắc như đinh đóng cọc, rằng xử Bùi Thị Minh Hằng, chính quyền thua toàn diện. He he, cứ chờ xem.


Anh cá, sẽ có kẻ lên kịch bản cùng máy quay, máy ảnh, sẵn sàng đâm va, vạch vú tụt quần ăn vạ cho mà xem. Nhưng suy cho cùng, bọn này dại hơn bọn zân chủ sa lông như cánh Chênh, Diện, Thụy, Lập nhiều. Cánh zân chủ chỉ việc ngồi phòng lạnh, bên bàn phím bú rượu và hóng rồi viết, thế là có tiền. Trong khi cánh đâm va chỉ có thể tỏ vẻ anh hùng chút xíu, nhưng rất có thể sẽ bị nhập kho bóc lịch.


Tất cả còn ở phía trước, hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Trong khi chờ đợi, ta cùng xem Bùi Hằng là con nào nhé.

Chỉ cần vào google và điểm lại những thông tin xác tín đã được đăng trên mạng với những cứ liệu xác đáng.

Bùi Thị Minh Hằng, còn gọi tắt là Bùi Hằng hay Hằng Bùi sinh năm 1964, ở thôn Liên Châu, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc tỉnh. Hiện tại nái sề Bùi Hằng thường trú tại 106 Lê Hồng Phong, Phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Bùi Hằng đã từng có nhiều tiền án, tiền sự bởi hành vi vi phạm pháp luật. Vào năm 1993: Bùi Hằng có quan hệ bất chính với một người đàn ông đang có vợ con, vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng, và bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 9 tháng tù treo, 12 tháng thử thách. 

Ngày 29/11/1996, Bùi Hàng bị CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố vụ án Hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản. Thời gian bị bắt, thị tỏ ra thành khẩn, do đó ngày 19/3/1997 Bùi Hằng chỉ bị tòa xử phạt hành chính 400.000 đồng về hành vi cưỡng đoạt tài sản và được đình chỉ điều tra vụ án hình sự.

Năm 2011 thị đã 3 lần bị tạm giam vì hành vi gây rối trật tự công cộng núp bóng các hoạt động zân chủ. 

Ngày 2/8/2011 Bùi Hằng có mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ. Tại đây, thì đã gào thét hỗn loạn, kích động một số người gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến việc xét xử. Mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm với thái độ hung hăng, mát xát cán bộ cơ quan công quyền. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã buộc phải đưa Hằng về trụ sở CA quận Hoàn Kiếm, lập biên bản, ghi lời khai, ra quyết định xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo về hành vi gây rối trật tự ở nơi công cộng.

Ngày 18/8/2011, UBND TP Hà Nội đã có Thông báo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, tập trung đông người trái pháp luật trên địa bàn thành phố, nhưng ngày 21/8/2011, Bùi Thị Minh Hằng vẫn tiếp tục cùng một số người tụ tập quậy tưng gây mất trật tự công cộng tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Mặc dù, được lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục và vận động, nhưng Bùi Thị Minh Hằng cố tình vi phạm, buộc lực lượng công an phải cưỡng chế đưa về Đồn công an số 1 Mỹ Đình, sau đó chuyển tới công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ, ra quyết định xử lý hành chính theo điều 7, Nghị định 73/CP.

Ngày 16/10/2011, Bùi Thị Minh Hằng cùng 17 người khác tụ tập trước cổng Đền Ngọc Sơn - Hoàn Kiếm, có hành vi phát tán khẩu hiệu gây mất trật tự công cộng. Lực lượng làm nhiệm vụ đã vận động họ dừng ngay các hành vi trên nhưng Hằng không chấp hành. Khi bị xử lý, Hằng đã la hét, lăn ra vỉa hè ăn vạ, chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ…


Vào cuối năm 2011, Bùi Hằng liên tục có những hành vi gây rối trật tự công cộng quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Sau mỗi lần vi phạm, Hằng đều được tuyên truyền, vận động, giáo dục nhiều lần. Tuy nhiên, thị vẫn ngoan cố thách thức chính quyền, bất chấp pháp luật, liên tục có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngày 27/10/2011, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã đề nghị Hội đồng tư vấn thành phố đưa Bùi Thị Minh Hằng đi cơ sở giáo dục, thời hạn 24 tháng. Ngày 1/11/2011, Hội đồng tư vấn thành phố đã có báo cáo đề nghị UBND TP Hà Nội ra Quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục đối với Bùi Thị Minh Hằng. Ngày 8/11/2011, UBND thành phố có Quyết định số 5225/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thời hạn 24 tháng đối với Bùi Thị Minh Hằng.

Ngay sau đó không lâu, chính thị đã lập đàn cầu cho Trung Quốc sang đánh Việt Nam vào năm 2013.

Tham khảo: 
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2012/08/cong-ong-mang-phan-no-truoc-ke-lap-cau.html

Cuối năm 2013, vẫn chứng nào tật ấy, Bùi Hằng lại cùng đám zân chủ 258 và đám "não Luyện" lại có hoạt động gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa Ngày hội nhân quyền" tại công viên 23/9 ở TP HCM. Chưa đến lượt chính quyền ra tay, chị bán bún riêu cua đã rất bất bình với hành động khắm khú của Bùi Hằng nên đã hắt cả bát măm tôm vào thị. Sau vụ này, ngay lập tức thì cạo trọc đầu thể hiện quyết tâm trả thù.

Gần đây nhất, Bùi Hằng có xu hướng bị cánh zân chủ hải ngoại xa lánh, tên tuổi bị vùi dập và ngay cả TS Nguyễn Xuân Diện, người đã từng suy tôn Bùi Hằng là người đàn bà của năm cũng đã phải lên tiếng chỉ trích, thị quyết đinh nhân sự vụ Nguyễn Bắc Truyển để trở lại diễn đàn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp, sáng ngày 11/22014, Bùi Thị Minh Hằng cùng 20 người khác đi trên 10 chiếc xe mô tô về huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để “đấu tranh” với Công an huyện về trường hợp của “nhà zân trủ Nguyễn Bắc Truyền đã bị áp giải về trụ sở công an trước đó. Khi đi trên đường, đoàn mô tô xe máy này đi hàng đôi, hàng ba nên đã bị Tổ công tác CSGT đang tuần tra kiểm soát ra hiệu dừng lại để kiểm tra. Không những không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ, Bùi Thị Minh Hằng cùng đoàn người này còn thóa mạ, tấn công tổ công tác làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Công an huyện Lấp Vò đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can cầm đầu gồm Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh. Nhóm bị can này bị khởi tố về 2 tội danh “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 và “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 Bộ luật Hình sự.

Xem video để biết sự thật:

Ngoài các hành vi vi phạm pháp luật, thì nái sề Bùi Hằng cũng là một ả giang hồ có tiếng ở Sơn Tây. Bài sau sẽ nói đến cách ứng xử của thị với chính mẹ đẻ và anh chị em trong gia đình để biết nái sề này là loại người gì.

Anh cá, sau khi đọc bài này, chỉ có đám du thủ du thực não lợn và đám thảo khấu chính trị mới có thể đi biểu tình ủng hộ Bùi Hằng trong phiên xử hôm nay.

Quảng Trị, 25/8/2014

SỰ THẬT CHÈ C2 Ô LONG

Quy trình, chất lượng trà C2 Ô Long: Trắng trợn lừa dối người dùng


(VTC News) - Chuyên gia về chè đã bóc mẽ sự mập mờ, lừa dối người tiêu dùng của công ty URC Việt Nam trong việc thông tin nguồn gốc sản giống chè làm nguyên liệu chế biến trà xanh C2 Ô Long.

Chè nào cũng làm được Ô Long?

Mới đây, trong văn bản trả lời báo điện tử VTC News và trong một loạt thông tin truyền thông đăng tải trên các báo chính thống, Công ty TNHH URC Việt Nam đã cung cấp tên của cây chè được dùng để sản xuất Trà xanh C2 Ô Long. Tuy nhiên, theo chuyên gia về chè đây chỉ là tên gọi chung của các loại chè, chứ không phải là giống chè cụ thể để sản xuất chè Ô Long. 

Theo đó, URC Việt Nam cho biết: "Trà Ô Long mà công ty URC đang dùng để sản xuất “Trà C2 Ô Long” là tên gọi của sản phẩm được chế biến từ cây trà (cây chè) có tên khoa học là Camellia sinensis, thuộc họ chè (Theaceae). Đây là loài cây mà lá và chồi của chúng được sử dụng để sản xuất chè".

PGS.TS Đỗ Văn Chương, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học và Vệ sinh An toàn thực phẩm - Trường Đại học kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công thương), đã dẫn chứng thông tin Camellia sinensis là tên gọi chung của cây chè theo tiếng La tinh, giống chè nào cũng có tên gọi này. Do đó, nó không phải là tên của các loại chè cụ thể.

"Viết như vậy có nghĩa là giống chè gì cũng có thể sản xuất được chè Ô Long", ông Chương nói.
 Camellia sinensis là tên gọi chung của cây chè theo tiếng La tinh, giống chè nào cũng có tên gọi này. Do đó, nó không phải là tên của các loại chè cụ thể. 
PGS.TS Đỗ Văn Chương
Trong khi đó, thực tế tại Việt Nam hiện nay, các giống chè có thể sản xuất được chè Ô Long rất hạn chế.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Chương, hiện tại một số giống đang trồng tại Việt Nam làm được trà Ô Long là Ô Long Thanh Tâm, Ngọc Thúy, Kim Huyên (hay còn gọi là Kim Tuyên), Tứ Quý và Bát Tiên.

"Ngoài 5 giống này, hiện không có giống nào có thể làm được chè Ô Long", ông Chương nhấn mạnh.

Như vậy, việc URC Việt Nam thông tin tới VTC News và các cơ quan truyền thông rằng, tên của cây chè dùng để chế biến chè C2 Ô Long là "cây trà (cây chè) có tên khoa học là Camellia sinensis" là không đúng vì không phải giống chè nào cũng có thể làm được chè Ô Long.

Chất lượng trà C2 Ô Long đến đâu?

Ngoài ra, trong văn bản gửi báo điện tử VTC News, URC Việt Nam cũng cho rằng: "Chè xanh, chè đỏ (Ô Long) và chè đen đều được chế biến từ loài này, nhưng được chế biến ở các mức độ ô-xy hóa (lên men) khác nhau. 

Cụ thể, từ lá trà tươi nếu chỉ sơ chế không lên men thì gọi là trà xanh, nếu được lên men hoàn toàn thì sẽ cho sản phẩm trà đen, còn nếu lên men nửa chừng (bán lên men) thì cho sản phẩm là trà đỏ (hay còn gọi là trà Ô Long)".

Theo PGS.TS Đỗ Văn Chương, việc gọi chè đỏ (Ô Long) là chưa chuẩn xác. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng thì chè Ô Long được chế biến theo các quy trình công nghệ khác nhau để sản phẩm có màu nước: Vàng sẫm, vàng đậm, vàng đỏ. Điều đó có nghĩa là chè Ô Long không nhất thiết là "chè đỏ".

Thứ hai, như đã phân tích ở trên, không phải bất cứ cây chè nào qua quá trình chế biến theo đúng công nghệ và thiết bị của chè Ô Long cũng thành chè Ô Long.

"Năm giống cây để chế biến chè Ô Long thì có thể làm ra được chè đen và chè xanh với hương thơm và mùi vị rất ngon, nhưng các giống chè làm chè xanh và chè đen thì không thể làm được chè Ô Long, dù có sử dụng công nghệ và thiết bị sản xuất chè Ô Long", ông Chương khẳng định.

Để dẫn chứng thêm về việc này, ông Chương kể, trước đây, ở Ba Vì (Hà Nội) khi làm chè đen từ giống chè trung du thì bán được 40.000 đồng/kg. Sau này, khi nhập công nghệ và thiết bị từ Đài Loan về để sản xuất chè Ô Long trên cơ sở giống chè trung du này, dù mất rất nhiều công sức, nhưng giá bán chỉ 10.000 đồng/kg và cũng không có ai mua.

Dây chuyền sản xuất chè Ô Long chuẩn 

Nguyên nhân là do chè Ô Long làm từ giống trà thường thì không thể ra được trà Ô Long, vì chè Ô Long mất từ 10 - 15 tiếng để bán lên men nên dùng giống chè thường sẽ bị ôi, chè xanh nhưng nước đỏ, lại có mùi ôi, không ai có thể uống được.

"Giống chè xanh mà làm Ô Long thì không thể ra được chè ngon. Nếu không phải 5 giống chè đã liệt kê ở trên thì không thể ra chè Ô Long được", ông Chương khẳng định một lần nữa.
 Chè Ô Long làm từ giống trà thường thì không thể ra được trà Ô Long, vì chè Ô Long mất từ 10 - 15 tiếng để bán lên men nên dùng giống chè thường sẽ bị ôi, chè xanh nhưng nước đỏ, lại có mùi ôi, không ai có thể uống được. 
PGS. TS Đỗ Văn Chương
Còn các giống chè khác nếu làm Ô Long thì chỉ có ngoại hình giống, còn chất lượng thì "không chấp nhận được" vì hương không có, nước màu đỏ, vị không ngon.

Chè Ô Long giá đắt vì trồng cực khó, lá lại nhỏ, trồng thưa. Trong 5 giống dùng làm trà Ô Long hiện tại ở Việt Nam, giống Ô Long Thanh Tâm là đứng đầu bảng cho chất lượng tốt nhất, giống Bát tiên thấp nhất, chỉ thơm nhưng vị đậm.

Tuy nhiên, vùng trồng giống Ô Long Thanh Tâm ở Việt Nam rất ít vì không phù hợp với khí hậu Việt Nam, năng suất thấp, rất khó. Việt Nam chỉ phù hợp với giống Kim Tuyên và Ngọc Thúy.

"Giống chè nào làm chè Ô Long là không đúng. Giống chè làm chè Ô Long nếu làm chè xanh hay chè đen thì quá ngon, nhưng những giống chè làm chè xanh và chè đen làm chè Ô Long không được. Ví dụ như giống chè LDP1 có thể làm chè đen, chè xanh, nhưng không thể làm được chè Ô Long", ông Chuyên khẳng định.

Như vậy, có thể thấy, việc URC Việt Nam thông tin: Từ giống chè nói chung qua quá trình lên men khác nhau sẽ cho các sản phẩm khác nhau là không đúng và chất lượng sẽ không đúng là "trà Ô Long" với các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như quảng cáo.

Chế biến sai quy trình

Như báo điện tử VTC News đã đề cập trong bài viết trước, quy trình sản xuất trà xanh Ô Long của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phúc Long (đơn vị cung cấp nguồn trà Ô Long cho công ty URC Việt Nam) trong bản chứng nhận Tiêu chuẩn sản phẩm được làm như sau: Rửa sạch đọt trà tươi trụng trà trong nước 90 độ C => rửa lại bằng nước lạnh => mang trà vào máy để ủ => sấy khô ở 80 độ C trong 3 giờ => phân loại trà => cho lên men => cho vào máy định hình trà => sấy khô => Đóng gói => Thành phẩm.

TS. Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc – Tổng Công ty chè Việt Nam đã khẳng định: "Quy trình chế biến chè Ô Long theo bản Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phúc Long do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM cấp là hoàn toàn sai so với quy trình chuẩn".
 Quy trình chế biến chè Ô Long theo bản Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phúc Long do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM cấp là hoàn toàn sai so với quy trình chuẩn. 
TS. Nguyễn Hữu Tài
Để tìm hiểu thêm về điều này, PGS.TS Đỗ Văn Chương cho rằng, việc Rửa sạch đọt trà tươi trụng trà trong nước 90 độ C là hoàn toàn sai so với quy trình chế biến chè Ô Long.

Quy trình sản xuất trà Ô Long rất nghiêm ngặt, hái trà phải đúng 8h sáng, chứ không phải thích hái lúc nào thì hái, bởi 2 lý do: một là lúc đó mặt trời lên nên cây chè có biên độ dao động nhiệt tốt, tự động sinh ra dầu để tự khắc thơm.

Thứ hai, là khi hái búp chè phải khô, không có sương. Nếu có sương phải cho quạt khô rồi để héo và lên men.

"Vì vậy, nếu rửa nước lạnh rồi lên men khi chè đang ướt thì không hiểu họ cho lên men bằng cách nào", ông Chương đặt câu hỏi. 

Ngoài ra, sau khi hái chè xong phải có công đoạn làm héo (trong quy trình của công ty Phúc Long không hề có công đoạn này - pv), để héo nhẹ trong nhà râm, rồi để 4 - 5 tiếng rồi cho vào máy lắc để làm dập mép lên men sơ bộ, rồi lại cho vào nong lên men, tổng thời gian héo từ 12 - 14 tiếng. Đây chính là quá trình bán lên men.

Sau khi lên men thơm thì người ta diệt men. Sau diệt men thì có nơi vò nóng luôn, có nơi để ủ. Sấy sơ bộ xong thì quấn quả định hình, công đoạn này làm rất nhiều lần, có thể 30 - 40 lần.

"Quy trình này nhanh thì cũng mất 1 ngày 1 đêm. Điều này cho thấy rằng việc trụng trà đem rửa là không có", ông Chương khẳng định. 

Về quảng cáo trà xanh C2 Ô Long hoa hồng làm từ búp chè tươi ngon Thái Nguyên, ông Chuyên cho rằng, có thể nhà sản xuất muốn lấy vùng chè nổi tiếng Thái Nguyên để gây nhầm lẫn thương hiệu.

"Thái Nguyên không phải là vùng đất trồng chè Ô Long. Thái Nguyên là vùng đất của chè xanh. Hiện ở Thái Nguyên mới có 1 cơ sở của Vạn Tài là sản xuất loại chè này", ông Chương cho hay.

Trước đó, chủ cơ sở chè Vạn Tài cũng đã khẳng định với báo điện tử VTC News rằng, không cung cấp nguyên liệu cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm trà C2 Ô Long hoa hồng.

Đến nay, không hiểu vì lý do gì, nhưng công ty URC Việt Nam vẫn chưa cung cấp tên cụ thể cây trà dùng để sản xuất sản phẩm trà C2 Ô Long và địa chỉ hộ nông dân tại Thái Nguyên đã cung cấp nguồn trà cho công ty này.

Những giải thích về trà xanh Ô Long của công ty URC Việt Nam theo các chuyên gia là không hợp lý và quy trình sản xuất trà Ô Long cũng hoàn toàn sai so với quy trình chế biến thật. 

Trà Ô Long là loại chè được thế giới ưa chuộng và có giá trị kinh tế cao. Đây cũng là loại chè rất tốt cho sức khỏe con người. 

Tuy nhiên, cũng vì thế, nếu doanh nghiệp lợi dụng thương hiệu của loại chè này để tăng tính chú ý cho sản phẩm, trong khi chất lượng thì hoàn toàn không phải là chè Ô Long hoặc không đúng là chè Ô Long, thì cũng có nghĩa là đang lừa dối người tiêu dùng tin vào một sản phẩm giá trị cao, nhưng chất lượng thấp.

CUỘC CHIẾN BÁ ĐẠO GIỮA "ÔNG NỘI" VÀ "ÔNG NGOẠI"

Ong Bắp Cày


Sự kiện hót tuần qua khiến dư luận quan tâm là trận chiến đấu ngang tài ngang sức giữa "ông Nội" và "ông Ngoại" trong bộ dang comple caravat cực kỳ sang trọng. 

Ảnh minh họa nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

Trận chiến giác đấu diễn ra trong nắng vàng rực rỡ tại nhà hàng KaraOke Bóng Trăng, thấm đẫm men say nhưng không kém phần bạo lực. 

Kết quả chung cuộc, một ông sứt môi và một ông mẻ trán và dĩ nhiên máu me be bét, đầm đầm đìa đìa. Trọng tài mặc dù chưa đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng hầu hết khán giả đều có chung nhận định: cả hai ông đều thua và thua đau.

Sự việc đã trôi qua một tuần, nhưng dư luận vẫn râm ran như ngứa ghẻ. Kẻ hoan hỉ, người tiếc nuối. Các ý kiến đều đánh giá cao trận chiến giữa bên Nội và bên Ngoại, và qua đó, các khán giả miễn phí đều thấy được hàm lượng đạo đức, lương tâm, trách nhiệm và kể cả chất xám trong não bộ của các võ sĩ giác đấu không thể só sánh được với sức mạnh cơ bắp của họ.

Thật tuyệt vời, và hơn cả tuyệt vời. 

Một trận chiến nói lên nhiều điều hơn những gì ta tưởng lâu nay.

Chỉ sau đúng một ngày sau cuộc chiến, người ta nhìn thấy hai cựu thù nắm tay nhau đi dưới ánh trăng, cực kỳ lãng mạn. Và trước sân khấu cuộc đời, họ cùng ca bài ca "lỡ tay vung chén bể đầu" với ánh mắt đưa tình, có cả dàn bí cháo phụ họa. Chị khoái nhất là ca từ mà cả ông nội và ông ngoại đều thuộc làu làu. Nó sến đặc, tinh quái và giàu cảm xúc!

Có lẽ đây là một trận chiến hiếm có trong lịch sử bởi tính bá đạo của nó!

Nhưng...

Hôm nay, chị buồn khi nghe tin hai võ sĩ có sử dụng một loại dopping dạng lỏng đang bị cấm sử dụng vào giờ hành chính, và vì điều đó kết quả cuộc đấu có thể bị hội đồng trọng tài xem xét lại.

Rất có thể, công an sẽ phải vào cuộc và băng hình qua hệ thống camera giám sát sẽ được gỡ để phục vụ cho điều tra nhằm đưa ra kết luận cuối cùng.

Nói gì thì nói, đó quả là cuộc chiến bá đạo!
----------------
P/s: Xem lại diễn biến trận đấu bằng cách Bấm vào đây

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

BINH PHÁP TÔN TỬ - THIÊN THỨ NHẤT

Binh pháp Tôn Tử – Thiên thứ nhất

Kế sách

Tôn tử nói: Chiến tranh là đại sự của quốc gia, quan hệ tới việc sống chết của nhân dân, sự mất còn của nhà nước, không thể không khảo sát nghiên cứu cho thật kỹ. Cho nên, phải dựa vào năm mặt sau đây mà phân tích, nghiên cứu, so sánh các điều kiện tốt xấu giữa hai bên đối địch, để tìm hiểu tình thế thắng bại trong chiến tranh: Một là Đạo, hai là Thiên, ba là Địa, bốn là Tướng, năm là Pháp. Đạo là chỉ việc chính trị, đạo nghĩa, phải làm cho nguyện vọng của dân chúng và vua nhất trí với nhau, đồng tâm đồng đức. Có như vậy, trong chiến tranh mới có thể bảo nhân dân vì vua mà chết, vì vua mà sống, không sợ hiểm nguy. Thiên là thiên thời, nói về ngày đêm, trời râm trời nắng, trời lạnh trời nóng, tức tình trạng về khí hậu thời tiết. Địa là địa lợi, nói về đường sá xa gần, địa thế hiểm yếu hay bằng phẳng, khu vực tác chiến rộng hẹp, địa hình phải chăng có lợi cho tiến công, phòng thủ, tiến tới, thối lui. Tướng là tướng soái, tức nói về tài trí, uy tín, lòng nhân ái, lòng can đảm, sự uy nghiêm của người tướng. Pháp là pháp chế, nói về tình trạng tổ chức, biên chế, sự quy định về hiệu lệnh chỉ huy, sự phân chia chức quyền của tướng tá, sự cung ứng vật tư cho quân đội và chế độ quản lý… Tình huống về năm mặt nói trên, người tướng soái không thể không biết. Chỉ khi nào hiểu rõ và nắm chặt được những tình huống đó thì mới có thể giành được sự thắng lợi. Không thật sự hiểu rõ và nắm chắc được thì không thể đắc thắng. Cho nên phải từ bảy mặt sau mà tính toán, so sánh những điều kiện đôi bên giữa địch và ta để tìm hiểu tình thế thắng bại trong chiến tranh. Tức là phải xem xét: Vua bên nào có nền chính trị được lòng dân hơn? Tướng soái bên nào có tài năng hơn? Thiên thời địa lợi bên nào tốt hơn? Pháp lệnh bên nào được quán triệt hơn? Thực lực quân đội bên nào mạnh hơn? Binh sỹ bên nào được huấn luyện thành thục hơn? Thưởng phạt bên nào nghiêm minh hơn? Căn cứ vào những điều đó, ta có thể tính toán mà biết trước được ai thắng ai thua.

Nếu chịu nghe mưu kế của ta, để cho ta chỉ huy tác chiến thì chiến tranh có thể thắng lợi, ta sẽ ở lại; Nếu không chịu nghe mưu kế của ta, cho dù có dùng ta để chỉ huy tác chiến, chiến tranh tất nhiên bị thất bại, ta sẽ rời đi(nguyên tác”Tướng thinh ngã kế, dụng chi tất thắng, lưu chi; tướng bất thinh ngã kế, dụng chi tất bại, khứ chi”) Nếu kế sách có lợi và được chấp thuận, còn phải tìm cách tạo ra tình thế có lợi để làm điều kiện phụ trợ bên ngoài cho việc tiến hành chiến tranh. Thế, tức là căn cứ vào tình huống phải chăng có lợi để mà có hành động tương ứng.Dùng binh đánh giặc là hành động dối trá (nguyên tác “Binh giả, quỷ đạo giã” là câu cửa miệng rất nổi tiếng của các vị trí tướng). Thông thường, nếu có thể tấn công thì giả như không thể tấn công, muốn đánh như giả như không muốn đánh, muốn hành động ở gần nhưng giả như muốn hành động ở xa, muốn hành động ở xa nhưng lại giả như muốn hành động ở gần. Lấy lợi mà dụ kẻ tham, chiến thắng kẻ loạn, phòng bị kẻ có thực lực, tránh kẻ thù mạnh, khiêu khích kẻ hay giận dữ. Địch khinh thường thì làm chúng thêm kiêu, địch nhàn hạ thì làm chúng vất vả, địch đoàn kết thì làm chúng ly tán. Tấn công kẻ thù lúc chúng không phòng bị, hành động khi chúng không ngờ tới (nguyên tác “Công kỳ vô bị, xuất kỳ bất ý”) Tất cả những điều nói trên đều là sự khôn khéo để thủ thắng của nhà quân sự, nhưng lại không thể quy định trước một cách máy móc. Phàm trước khi khai chiến, đoán được thắng là do tính toán đầy đủ.Trước khi khai chiến mà đoán không thắng là do tính toán không chu đáo. Tính nhiều hơn tính ít, huống hồ không tính toán gì. Quan sát đủ các mặt đó, ai thắng ai bại có thể đoán trước được.