Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

TIẾP VỤ ANH LƯƠNG: CÁC LS THUA TOÀN TẬP

Bài viết của Việt Hoàng.

Về vụ bác sĩ Lương ở bệnh viện Hoà Bình, sau hai phiên xét xử thì đang án tù treo thành án tù ngồi 42 tháng.

Vụ này thôi toà quyết mình ko có ý kiến. Mình chỉ muốn nói đến các anh chị luật sư.

Đầu tiên, mình cho rằng các luật sư đã cực kỳ sai lầm trong thái độ tiếp cận vụ việc. Cũng giống như Iran tiếp cận trận đấu với Japan bằng thái độ rất bố đời. Nó vả cho sấp mặt lon. Các anh chị luật sư trong vụ này, mình theo dõi khá kỹ. Ngay từ đầu, các anh chị ấy đã muốn dùng áp lực của mạng xã hội, báo chí để vật ngửa quan toà, viện kiểm sát...

Việc chơi với truyền thông chỉ doạ đc những quan toà yếu bóng vía. Rất tiếc ở phiên toà này bác sĩ Lương ko gặp may. (về việc chứng minh bác sĩ Lương có trách nhiệm thì VKS đã làm và toà đã lượng hình, mình ko bật đc). Khi VKS + Toà bị đưa lên truyền thông với tư cách của những kẻ vô dụng, ác nhân thì ko còn cách nào khác, họ đã nắm tay nhau cùng lôi hết luật lá, căn cứ pháp lý để chiến lại theo cách thẳng băng nhất chứ chả có chữ tình nào nữa.

Thế là 1 mất 1 còn. Kết quả, bác sĩ Lương từ án treo thành án tù ngồi. Nhiều người khác trong đó có chú ruột bác sĩ Lương cũng tù tươi. Luật sư ơi hỗi các anh làm ăn cái ccc gì thế.

Mình vẫn nhớ, trong phiên toà này, có luật sư vừa tham gia tranh tụng vừa livetream facebook mới vãi đái. Đợt vừa rồi toà ko cấm đc mới phá mẹ sóng cho nhanh.

Thêm nữa, cứ sau mỗi phiên tranh tụng, luật sư ra giữa sân trả lời pv báo chí ồi ồi. Tất nhiên luật sư thì phải luôn nói có lợi cho thân chủ. Toà, VKS thì họ ko đc nói câu nào. Là người ai chả tức.

Tịu chung lại. Từ khi có sự tham gia của luật sư online thì cánh cửa của bác sĩ Lương đã hẹp càng hẹp. Mẹ kiếp luật sư đéo gì vừa đi cãi vừa muốn đong follow như Việt Hoàng. Giờ nói gì cũng như cứt cả. Người ta đang án treo thành mẹ tù ngồi 3 năm rưỡi. Đừng có nói, cả viện kiểm sát, toà, công an, báo chí... đều bị mua hết. Ko thể có chuyện đó.

Cái giỏi của Luật sư không phải cố cãi cho trắng án vô tội 100%. Đã ra toà thì tỷ lệ ấy ít lắm. Cố mà tập trung vào chuyên môn, nghiệp vụ và thể hiện 1 thái độ biết mình biết ta. cái đm cứ chem chẻm lên mạng vu cho toà dốt nát, ngu muội, độc ác thì bây giờ tù hết lượt.

Đúng là luật sư Vn, cái đéo gì cũng giỏi. Trừ luật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét