Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH NÊN ĐỂ CON CHÁU TÔN TRỌNG MÌNH

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh (1916) là thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987, nay đã ở cái tuổi "bách niên". Là một trong những người thuộc lớp "khai quốc công thần". Chúng tôi rất trân trọng.

Ấy vậy nhưng, những năm gần đây,
 cụ liên tục có nhiều bài viết được Bauxit và nhiều trang mạng cực đoan đăng tải, nội dung bài viết luôn ở tâm thế miệt thị, bôi nhọ, kích động nhân tâm dân chúng chống Đảng, Nhà nước làm chúng tôi là những thế hệ hậu sinh lấy làm ái ngại, thất vọng.

Mới đây nhất, nhân chuyến đi thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cụ cho đăng trên Bauxit bài: Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Trung Quốc trong tình hình như thế nào?

Với tâm thế cố chấp, bài bác, phủ định đường lối của Đảng, cụ đã lớn tiếng rằng: 

"1. Tháng 2/1979, Đặng Tiểu Bình huy động 60 vạn quân "dạy cho Việt Nam một bài học", tàn phá và giết hại nhân dân các tỉnh biên giới của Việt Nam .

2. Giới cầm quyền TQ lấn đất, lấn thác Bản Giốc của Việt Nam, cướp đảo, lấn biển của Việt Nam, phá kinh tế Việt Nam, làm nhiều điều tàn ác đối với Việt Nam nên người Việt Nam từ trẻ đến già "đều ghét TQ" đến nỗi Phùng Quang Thanh phải thốt lên lo lắng. Xu hướng "thoát Trung" ngày càng phát triển.

3. Có tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được mời đi thăm Hoa Kỳ.

4. Đảng Cộng sản Việt Nam đương chuẩn bị, xúc tiến tới Đại hội XII.

Vì vậy, Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang để trao đổi và đề xuất những yêu cầu sau đây:

1. Phải tuyên truyền mạnh phương châm "16 chữ và 4 tốt" đồng thời trấn áp những biểu hiện chống TQ nhằm củng cố quan hệ Trung - Việt.

2. Chuyến thăm Mỹ của Nguyễn Phú Trọng chỉ nên coi là chuyến đi du lịch, cần kiên định ý thức hệ, không bị ảnh hưởng trước những gì nghe và thấy.

3. Cơ cấu nhân sự Đại hội XII phải là những người thân thiện với TQ, không để lọt người có tư tưởng "thoát Trung" hoặc kỳ thị với TQ vào ban lãnh đạo. (Từ trước đến nay những nhà lãnh đạo TQ vẫn có thói can thiệp vào nội bộ ta như thế)."

Khoan nói cái sự thiếu mạch lạc của người già đã 99 tuổi về đoạn văn nói trên, cụ đã phát ngôn những điều cố chấp, võ đoán làm chúng tôi bất bình và mất cảm tình lắm.

Cụ nói, Trung Quốc đã phản bội, xua quân đánh Việt Nam, chiếm đảo, lấn biên giới, phá kinh tế, làm nhiều điều ác khiến người Việt Nam từ trẻ đến già đều ghét Trung Quốc, điều đó đúng, chúng tôi hiểu. Nhưng cụ nói "Tổng Bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang" để yêu cầu phải giữ "16 chữ vàng 4 tốt" mà trấn áp người yêu nước, để chỉ đạo cơ cấu nhân sự của Đại hội XII của ĐCS Việt Nam thì quả là quá đáng.

Lớp người như cụ, có thâm niên làm ngoại giao, lại là ngoại giao ngay ở Trung Quốc đến 13 năm mà nói những lời ấu trĩ về quan điểm đối ngoại, về lòng tự trọng, tự chủ dân tộc của nước Việt, của ĐCS Việt Nam như vậy thì quả là thất vọng.

Có phải, trong ngót 30 năm đổi mới, ĐCS Việt Nam, dân tộc Việt Nam luôn kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển. Khẳng định mục tiêu "vì lợi ích quốc gia, dân tộc" là nguyên tắc cao nhất của hoạt động đối ngoại. Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế là phương châm hành động để gìn giữ hòa bình, ổn định, phát triển đất nước đã được thể hiện trên thực tế đối ngoại những năm qua. Sao cụ cứ khăng khăng hạ thấp danh dự đất nước và Đảng đến vậy? Chẳng lẽ tư tưởng "không ăn thì đạp đổ" với cả láng giềng vẫn còn ám ảnh cụ đến vậy!

Với Trung Quốc, một láng giềng lớn, mạnh cận kề bạn thù khó lường, cụ thừa biết trong lịch sử và hiện tại chỉ có chính sách khéo léo, mềm dẻo mới giữ yên được đất nước, chưa nói đấy còn là thị trường "dễ tính" cho nông dân tiêu thụ sản phẩm, ấy mà cụ cứ "xúc đất bỏ đi", từ mặt, tuyệt giao vậy có nên?

Cụ cứ làm như đất nước này chỉ có mình cụ mới có ý thức cảnh giác với những tráo trở của Trung Quốc còn chúng tôi chỉ là những con cừu ngoan ngoãn. Không đâu cụ ạ, cứ nhìn cái vụ giàn khoan 981 vừa qua là biết về hậu sinh. Chúng tôi còn chưa hỏi cụ một câu, cớ sao khi cụ còn đương nhiệm Đại sứ ở Tàu mà cụ để đất nước bất ngờ bị 60 vạn quân Tàu tràn qua biên giới vậy? Liệu trong cái chết của hàng vạn người dân Việt vô tội ở biên giới vào năm 1979 ấy có phần nào là trách nhiệm của vị Đại sứ kém cỏi về tình báo như cụ? 

Đừng tự huyễn hoặc mình khi tuổi đã bách niên mà luôn muốn can thiệp vào chuyện chính sự.

Nguồn: Mõ Làng
http://molang0205.blogspot.com/2015/04/cu-nguyen-trong-vinh-nen-e-con-chau-ton.html#more

PHẠM THÀNH (BÀ ĐÀM XÒE) - ĐỨA CON BẤT TRUNG, BẤT HIẾU VÀ BẤT KÍNH

Ong Bắp Cày

Trên trang Bà Đầm Xòe của nhà văn, nhà báo Phạm Thành có bài: "Chẳng biết bậc sinh thành có đau bướm, đau buồi không?", nói về sự kiện hôm 14/3/15 tại đài tưởng vua Lý Thái Tổ.

Không thể tưởng tượng nổi, một nhà văn, một nhà báo đã từng công tác tại VOV lại có thể có một bài tục tĩu, mất dạy đến thế. Cái mất dạy tới mức không thể chép nguyên văn vào đây. Các bạn tò mò có thể bấm vào link này để đọc.

https://badamxoevietnam2.wordpress.com/2015/03/18/chang-biet-bac-sinh-thanh-co-dau-buom-dau-buoi-khong/

Nội dung bài viết lên án các bạn DLV "ngăn cản" những "người yêu nước" tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma theo cách bọn vong nô phản quốc vẫn làm. 

Trong trường hợp này, Phạm Thành cũng như Xuân Dương của báo Giáo dục Việt Nam, có mắt mà như mù hoặc giả mù để la hét chửi bới xã hội.

Phạm Thành hỏi: Không biết các bậc sinh thành ra những cháu này có đau bướm, đau buồi không khi nhìn thấy sản phẩm của mình vừa ngu, vừa dại, vừa phản bội lại Nhân dân, Tổ quốc như vậy?

Chị nghĩ, câu này phải hỏi lại những kẻ như Phạm Thành và đám tưởng niệm trá hình kia mới đúng.

Vào ngày 14/3 hôm đó, chị không biết Phạm Thành đã ở đâu mà nhìn nhận sự việc một cách hồ đồ và đưa ra những nhận xét đầy xúc phạm như vậy? Là một nhà văn, là một phóng viên, được đào tạo bài bản, đã từng kinh qua quân đội, chị chắc Phạm Thành cũng được hiểu rằng, khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ là không gian công cộng, là nơi tưởng niệm đức Vua Lý Thái Tổ. Xét về góc độ pháp lý, nếu các tổ chức, hội nhóm nào muốn tổ chức sự kiện thì phải có sự cho phép bằng văn bản của cơ quan quản lý, phải có người đại diện và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Trong trường hợp bình thường, mọi người đều có quyền tiếp cận. Phạm Thành và đồng bọn có quyền mang hoa đến để "tưởng niệm" và chị đây có quyền thắp nén nhang. Nhưng nếu hắn mang những thứ rác rưởi đến đó thì chị đây cũng sẵn sàng úp ba ba vào mặt những kẻ mất dạy đó. 

Việc biết ơn, tưởng nhớ đến các AHLS là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Chúng ta tôn trọng những người thành tâm, và giúp đỡ họ hoàn thành tâm nguyện. Nhưng những người có lương tri không thể ngồi im nhìn đám "giả danh tưởng niệm" mang những thứ rác rưởi tượng đài nhà vua để gây sự với người dân và chính quyền. 

Đám lưu manh mà Phạm Thành, Xuân Dương gọi là "yêu nước" đã mang những gì đến để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ?

Phạm Thành, Xuân Dương, Võ Hải hãy to mắt ra mà nhìn, những băng rôn có nội dung xuyên tạc sự hy sinh của các Liệt Sỹ hy sinh tại Gạc Ma, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ QĐNDVN, làm đau lòng thân nhân gia đình các Liệt Sỹ, ảnh hưởng đến tâm tư của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc…

Chúng là lũ bất nhân, bất hiếu, bất trung và bất kính.










Là bậc làm cha làm mẹ, chị chỉ sợ các cháu si cuồng với các ngôi sao xa lạ, say sưa với văn hoá ngoại lai, sợ các cháu ăn “bánh vẽ”, sợ các cháu nhận vài đồng đô la của những thế lực đen tối ngoại bang, bán rẻ lương tâm làm những điều xấu với tổ tiên họ hàng, có lỗi với cha anh. Còn giờ thấy các biết phản ứng trước những kẻ lợi dụng xương máu các AHLS nhằm mục đích xấu, biết đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực đen tối, góp phần giữ bình yên cho đất nước là chị thấy vui. 

Chị không xấu hổ khi sinh ra các cháu, chị ủng hộ việc làm của các cháu. Dẫu rằng, hành động của các cháu còn có điều chưa đẹp mắt, nhưng chị rất tự hào khi cháu đã dám đối đầu với cái ác, tuyên chiến với đám bất lương. 

Có con như thế cũng mát lòng mát dạ.

Chị sẽ cảm thấy vô cùng nhục nhã, khi có đứa con ngỗ ngược, bất hiếu bất trung và bất kính như Phạm Thành.

Mong các bạn bỏ qua, chị nghĩ hắn chui ra từ "lìn tru"* mới có não trạng như vậy.

Nhớ bài viết của Phạm Thành, chị bất giác tự hỏi, cha mẹ Phạm Thành sẽ cảm thấy thế nào khi đứa con mình đứt ruột đẻ ra đã làm những việc ô nhục đến thế này chỉ để kiếm vài ba cắc lẻ, vả vào mồm từ đám cáy Việt Tân và đám cờ vàng ba sọc?

* Lìn tru theo tiếng Thanh Hóa là lồn trâu

***************
P/s: Về quá trình chống phá đất nước của Phạm Thành, chị sẽ nhờ Tre Làng post dần.

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Điếu cây xanh - đánh cây xiêu


Hòa Nguyễn

Hỡi ôi!

Nhật Nguyệt xoay vần, bốn mùa thay lá, tưởng gốc bền thì tán mãi còn xanh.
Có ngờ đâu 1 hồi trống lệnh nhanh, vừa dứt tiếng đứt rồi thân cổ thụ!

Cứ ngỡ Thủ Đô vẫn là chưa đủ diện tích cây xanh trên một đầu người
Vẫn tưởng rằng Xuân nhuận sắc tươi, Tết trồng cây Xuân mãi còn viên mãn

Ấy mà nay biết lấy ai bầu bạn, đàn chim kia nháo nhác biết về đâu?
Tiếng rao rơi lạc phố đêm thâu, cơn gió nào lang thang tìm lá biếc?

Sáng nay đây:

Nhìn cây đổ cho lòng thương tiếc, lõi thân này còn rỉ máu nhựa tươi
Rễ bật lên mà nhớ khôn nguôi, tán cây kia những ngày che nắng lửa. 

Mùa Thu nào không thoảng mùi hoa sữa, vị hương nào “ngọt ngào phố đêm đêm”?
Mùa Hạ nào nấn ná muốn dài thêm, ngày tan trường “cánh phượng hồng” ép vở.

Con đường Xuân những chùm hoa sưa nở, trắng tinh khôi như áo trắng Hà Thành.
Góc phố nào nghiêng nghiêng mái rêu xanh, lá bàng đỏ ấm cả mùa Đông phố?

Thử hỏi:

Mấy chục năm trải bao mùa bão tố, cắt tỉa cành vẫn là việc thường niên
Chặt những cây thân ngả cành nghiêng, sao đốn cả những thân thẳng khỏe.

Nạn xả ra là điều không ai muốn, trách nhiệm này đâu phải lỗi của cây
Nay cắt cành mai cưa gốc đó đây, phải hỏi đến bổng lương kia ai nhận?

Đừng tưởng cây vô tri an phận, cây là cây mà cây cũng là người
Đừng tưởng xung quanh chỉ vỗ tay cười, cười là cười đôi khi cười là khóc!

Nhìn phố quen hàng cây bật gốc, dáng cây nào lùi mãi kỷ niệm xưa
Rồi Hè sang nắng lửa ban trưa, bóng mát nào che dòng đời tất bật?

Thường nghe:

Thuốc có đắng chính là giã tật, lời thẳng nhiều khi lại thấy khó nghe 
Kẻ đớn hèn ấy là kẻ xun xoe, giọng lưỡi ngọt phải xem là có độc?

Làm việc lớn chớ nên “dục tốc”, xét thêm rằng “bất đạt” để trọn câu
Việc chung đưa tập thể lên đầu; việc đại sự hãy lấy dân làm gốc!

Nên chăng:

Những phố cũ cây vẫn xanh mầm lộc, cứ duy tu và trồng cấy đan xen
Thử nghiệm cây cho thổ nhưỡng thân quen, giống tốt giữ lấy mà phát triển.

Những phố đặc thù cấm làm tùy tiện, giống cây nào chọn để đặc trưng?
Đừng ép về những giống chỉ quen rừng, chớ ép tiểu thư với chàng trai miền núi.

Trai miền núi về xuôi trai tủi, tiếng khèn đêm đêm da diết nhớ thương
Tiểu thư lên non lại nhớ phố phường, nhịp guốc vọng mãi mãi vào ký ức.

Đồng lòng dân ấy là thêm sức, thêm cả vào đánh giá chuyên môn
Vạch rõ ra đâu là phố bảo tồn, đâu cải tạo và đâu là trồng mới

Khu ven đô hãy đang còn tươi mới, chính là nơi xứng đáng thử nghiệm cây
Những tuyến xuyên tâm tỏa khắp đó đây, sao chẳng thử mà chặt đi phố cũ?!

Than ôi!

Dăm chữ mọn biết làm sao cho đủ, kẻ học sinh mạn phép dãi đôi lời
Vài tiếng kêu lạc giọng mất hơi, phận dân đen dám mong đèn soi xét!

Mong Thăng Long mãi còn nguyên nét, dáng rồng bay trên một dải đất lành.
Cho Thủ Đô giữ vẹn sạch đẹp xanh, thế phát triển luôn đi cùng bền vững!

Để ngày mai bên nhà cao sừng sững, có cây xanh cho mềm lại bê tông.
Mạng lưới đường thành nang phổi mênh mông, giảm tiếng ồn và bớt đi khói bụi.

Nhìn cây đổ mà lòng thêm tủi, tiễn cây mà tưởng tiễn bạn vong niên
Dám mong người trách kỷ trước tiên, hậu trách nhân và quyết làm cho tốt!

Vài lời thảng thốt!
Biết tỏ cùng ai?

Đêm lạnh phố dài
Hồn cây về chứng!


Một người dân Hà Nội chít khăn tang cho cây. Ảnh: Mai Sơn Kieu

Văn Bựa: Truyện cổ lừa

Truyện cổ Lừa. 

Bọn lừa như lồn, truyện của chúng cũng như lồn. Vậy tôi biên triện cổ cho lừa, để các bà mẹ kể cho con nghe hàng đêm, chuyện phải ra chiện đéo phải cái thể loại Mẹ ghẻ là xấu, giàu là xấu. 

Bọn tốt đẹp hiền lành toàn quân khố rách áo ôm là đéo được, truyện cũng không được quá bạo lực như giết người làm mắm hay tý tuổi đã nhổ tre vụt người lớn.v.v... and the likes. 

Giờ tôi biên 3 chuyện cổ cảnh cáo trước đcm: 

1- Chàng nhà giàu và hũ diệu thuốc chuột. 

Ngày xửa ngày xưa, có 1 anh nhà giàu, anh hiền lành tốt bụng chăm làm thông minh, thành ra anh giàu rất. lũ nghèo quanh đó luôn tìm cách chọc ngoái đá đểu anh. 

Cạnh nhà anh có 1 thàng nghèo, thàng này lười như chó, suốt ngày diệu, hở ra là đánh bạc và ăn cắp, khiến cho anh rất phiền lòng, mà cả họ nhà nó như thế, khiến anh càng phiền lòng. 

Một hôm, anh nhà giàu mua 1 gói thuốc thuốc chuột, trộn vào diệu, và đào lỗ giấu vào góc vườn nhà. 

Anh nghèo nhìn thấy bèn hỏi : 

- Mài chôn gì đó?? 

Anh giàu nói: Bình diệu ngon mà tao trộn nhầm thuốc chuột, tao giấu đi ko có ai uống vào là chết, mài đừng sờ vào chết đó. 

Anh nghèo không tin, đêm đào lên thấy diệu thèm quá mở uống, ảnh lại rủ cả họ nhà nó cùng uống...vừa uống vừa chửi: "DCM thằng giàu lừa thế đéo nào đc bố mài...". 

Chỉ sáng hôm sau, anh và cả họ nhà anh nghèo chết, răng nhe ra như răng chó. 

Anh giàu hưởng cuộc sống sung sướng đời đời. 

Chiện 2 : sự tích đất nước của những kẻ thối mồm. 

Ngày xửa ngày xưa, cơ 1 cô thôn nữ hiền lành nghèo đương nhiên vì ngày xưa giàu thì cũng có cái nồi đồng là kịch. 

Cô người đẹp da trắng, mỗi tội bị cái tật thối lồn + thối mồm. cô đau khổ rất. 

1 hôm, cô đang ngồi bắt rận ở sân đình thì nghĩ đến song-thối (mồm+ lồn) cô ôm mặt rưng rức khóc.... 

Bỗng cô đánh 1 cái rắm to, nghe tiếng hắt sì hơi, hóa ra bụt hiện lên, bụt hỏi: Sao mài vừa khóc vừa rắm làm bạt vía thổ công là tao đây ??? 

Cô nói: con sinh ra hiền lành ngoan ngoãn, bị mỗi cái tật thối mồm với thối lồn... 

Bụt bèn chỉ tay lên 1 dãy lúi cao phía trước và bảo cô: Hãy lên đỉnh núi kia, đúng giờ tý thì hít 1 hơi tiên, phà miệng vào cây cao nhất, sẽ đc như ý. 

Xong Bụt biến mất ... 

Cô mất 7 x 7 = 47 ngày mới lên đc đỉnh núi, tìm được gốc cây xà cừ to, cô y lời bụt, hít hơi tiên phả vào cây... 

Trong chớp mắt, cây rụng lá, chết khô. 1 anh thần hiện lên nói: tôi với cô không thù oán, sao hà hơi thối giết tôi ???? 

Cô kể sự tình, anh thần hét lên 1 câu: "địt mẹ thàng Bụt". 

Nói đoạn, anh chém cô 1 nhát đầu 1 nơi thân 1 nẻo, ném xuống 1 xứ xở có hình rươi. 

Từ đó dân cả xứ hình rươi mở mồm nói cái lồn gì ra cũng thối lừng lên. 

Chiện 3 : sự tích nồi cứt dùng hết lại đầy. 

Ở 1 làng nọ làm nghề trồng rau, có 1 nhà làm nghề hót cứt. 

Rau làng đó ngon ngọt nổi tiếng, vì được bón bàng cứt tươi, nhà hót cứt chăm chỉ phát tài rất. 

rồi anh con trai nhà đó cưới vợ, vợ anh lười, chỉ thích rong chơi, nhưng vì theo chồng, chị cũng đi hót cứt. 

1 hôm ghánh cứt qua sông, chị trượt chân ngã, cả 2 xô cứt trôi mất hút, chị ngửa mặt chửi địt mẹ thàng trời (đéo khóc nữa cho khác bọt) 

Bụt hiện lên hỏi: "sao mày khóc"? 

Nàng kể sự tình, Bụt bèn ban nàng 1 thùng cứt, dặn nàng đây là thùng cứt thần, hễ bón hết thì lại tự đầy. 

Nàng mừng lắm, mang thùng về khoe cả làng, ai ai cũng mừng cho nhà đó. khốn nỗi thùng cứt để ngoài sợ mất, bê vào nhà thì thối. 

Chồng nàng nghe kể, hét lên 1 câu, vấn tóc nàng vào cột nhà, đánh nàng 1 trận má nhìn hổng ra, và chửi: "Trần đời tao chưa thấy con nào ngu như mày, cứt bón cây cũng là bán đi đong gạo nấu cơm, sao mày đéo ước nồi cơm cho tiện ??? ". 

Nàng bèn chạy là quãng sông, khóc ào ào ngửa cổ chửi địt mẹ thàng trời. 

Bụt lập tức hiện lên hỏi: sao mài khóc ? 

Nàng kể sự tình, Bụt bèn ban cho nàng nồi cơm, nồi này công dụng i như nồi cứt, tức ăn hết lại đầy. 

Từ đó, nhà nàng luôn vang tiếng cười. Lũ trồng rau ở làng bán đất xây nhà, đéo ai rao cỏ gì sất. Đói họ sang nhà nàng xúc cơm miễn phí. 

1 hôm nồi cơm bị vét nhiều thủng đáy hỏng mẹ mất, cả làng đói, răng nhe ra chết mẹ hết. 

Hết mẹ chuyện cổ.

VU CÁO CÔNG AN, NGÓN NGHỀ ĂN VẠ CỦA NHỮNG KẺ GIẢ DANH DÂN CHỦ

Vu cáo công an, ngón nghề kiếm ăn của làng rận chủ

Nhạn Biển

Ngày 13/2/2015 vừa qua, nhóm “Cứu lấy dân oan” tổ chức liên hoan tất niên linh đình tại Dương Nội. Ăn nhậu xong, Trịnh Bá Phương đầu không đội mũ bảo hiểm bị Cảnh sát 141 kiểm tra, thu giữ phương tiện, Mai Phương Thảo không mang theo giấy tờ xe cũng bị giữ phương tiện nốt. Ngay sau đó chúng lu loa trên mạng rằng công an cướp tài sản của chúng, kêu gọi đồng bọn tổ chức biểu tình, gây rối trước trụ sở 141 đòi lại tài sản “bị cướp”!

Ngày 14/2/2014, vẫn gương mặt quen thuộc như Trương Văn Dũng, Trần Thị Nga, bố con Mai Phương Thảo-Mai Dũng, Trịnh Bá Phương và một số “dân oan Dương Nội” kéo nhau đến giương biển hiệu vu cáo công an “cướp” tài sản, quay clip, chụp ảnh PR tùm lum khoe “chiến tích”.

Việc bịa đặt, vu cáo chính quyền nhằm tạo cớ gây rối trở thành “văn hóa” thường ngày của đám zận chủ này. Bất kể đồng bọn nào bị đánh đấm, gây gổ, ghen tuông, kiện cáo tranh chấp tài sản …đều bị vu cho có bàn tay chính quyền nhằm “đàn áp” zân chủ. 

Trong clip tự quay (clip Trần Thị Nga, chuyên gia chửi bậy, quậy phá cơ quan công quyền), Trần Thị Nga vừa đi đường vừa nghe điện thoại bị cảnh sát giao thông chặn phạt còn cố tình quay clip cảnh đôi co, cãi vã tay đôi, vu cáo anh cảnh sát “chặn bắt” ả ta vô cớ và đưa ngay lên mạng như “thành tích đấu tranh dân chủ”! Khi bị giữ xe máy thì Trần Thị Nga cùng “đệ tử” Lê Hồng Phong xông vào đồn công an quấy rối, chửi bới, nhục mạ cảnh sát theo cái kiểu như chúng “đóng thuế nuôi mấy anh cảnh sát này nên không có quyền giữ tài sản của chúng cả khi chúng cố tình vi phạm pháp luật !( Clip Thúy Nga và người tình xông vào trụ sở công an lăng mạ, gây rối. Nếu ở Mỹ chắc ăn kẹo đồng). Ấy nhưng khi ả ta bị tình địch rải truyền đơn đe dọa tại nhà riêng thì lại đòi công an đến “phục vụ công dân”, lúc công an khám nghiệm hiện trường ả ta còn tranh thủ quay clip vu cáo rằng công an bày trò này để bôi nhọ ả đủ kiểu …Tất cả trò kiếm “thành tích đấu tranh”, kiếm clip “va chạm” với công an tung lên mạng như chiến tích đều được Nga khai thác triệt để. Dư luận bức xúc vì sao loại như Trần Thị Nga, Mai Thanh không bị xử lý, thực tế là loại đàn bà zận chủ này luôn khai thác quyền lợi và chính sách nhân đạo của Nhà nước dành cho những bà mẹ nuôi con nhỏ dưới 2 tuổi không bị xử tù trừ hành vi phạm tội hình sự đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy Trần Thị Nga liên tục “sản xuất” đều đều những đứa trẻ không cha, không hôn thú và lấy chúng làm tấm bia bảo kê cho mẹ trong mọi cuộc gây gổ với chính quyền.

Trên không gian mạng người ta dùng đủ thứ ngôn từ kiểu như ăn vạ viên, dâm loạn viên, biểu tình viên, …để mô tả hành vi vô học, quấy rối đã trở thành thứ “nghề” kiếm ăn hàng ngày của đám zận chủ. Bằng clip, hình ảnh về vụ “chiến tích” được khoe khoang ngay lên mạng như chứng mình bề dày, độ va chạm, cuộc chiến “khốc liệt” với chính quyền, làm dữ liệu cho các đài báo hải ngoại, trang tin chống cộng làm tin bài, phỏng vấn rình rang với nhau. Sau màn đó, đám zận chủ sẽ về viết bài tường thuật hoặc các cây bút chuyên kiếm ăn như “nhà báo độc lập/tự do” Nguyễn Tường Thụy viết cho nếu không biết viết, vậy là đếm bài ăn tiền nhuận bút từ vài chục đến trăm đô. Quy trình kiếm ăn quanh một “chiến tích” này khiến đám zận không ngại lê la, không ngại vi phạm lặt vặt, nếu bị thu giữ, mất phương tiện như xe máy, điện thoại…lại có cớ “than nghèo kể khổ” với đám bầu xô hải ngoại, đám này “biết điều” đều tự tìm cách móc hầu bao hoặc lại quyên góp tiền cứu trợ “nhà đấu tranh dân chủ bị chính quyền đàn áp, cướp bóc”…Khéo khi mất một cái xe mà “tẩm ngẩm tầm ngầm” kiếm được mấy cái xe “bù đắp tổn thất” nên chả tội gì chúng không làm trong khi ăn không ngồi rồi, chỉ ngồi nghĩ chiêu trò kiếm phân (fund) 

Thật may, xã hội chỉ có vài kẻ chọn nghề Chí Phèo, mặt dạn mày dày như đám zận chủ này chứ nếu không sẽ loạn.

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/04/vu-cao-cong-ngon-nghe-kiem-cua-lang-ran.html

Chuyện Hài: NHẦM

Có hai vợ chồng kia sau 10 năm cưới nhau vẫn chưa có bầu. Cuối cùng ông chồng đồng ý nhờ một nguời đàn ông khoẻ đẹp để cấy giống.

Mọi chuyện đã sắp đặt, giờ hành sự đến, ông rời nhà và dặn vợ sẽ có nguời tới làm phận sự, bà cứ tự nhiên. Trong khi đó thằng bạn tui, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình trẻ em dạo trong vùng tới gõ cửa.

Khách chưa kịp mở lời, chủ đã vồn vã mời vào: 

- Tôi biết ông là ai, đến đây làm gì, tôi đang chờ ông đây, xin ông cứ tự nhiên và cho biết mình sẽ làm việc ở đâu? 

- Bà cứ yên tâm, theo kinh nghiệm của tôi, phải làm hai cái trong bồn tắm, trên bàn ăn, duới bếp và sau đó có thể bò càng duới sàn nhà.

- Trong bồn tắm? Duới sàn nhà? Chồng tôi chưa bao giờ làm như thế, hèn gì..... 

- Thưa bà nghề chúng tôi không bảo đảm làm đâu trúng đó, tôi phải thử 5,7 kiểu, mỗi vị trí 1-2 cái, càng nhiều góc cạnh khác nhau, càng hy vọng mang lại kết quả tốt.

- Chồng tôi xưa nay chỉ có một chỗ, làm hoài một kiểu hèn chi...Nếu vậy, xin ông làm liền, tôi nóng lòng lắm rồi. 

- Thưa bà, nghề này không cho phép chúng tôi vội vã, mặc dầu chỉ cần 5-10 phút, nhưng thiếu sự chuẩn bị, kết quả sẽ không làm bà thỏa mãn.

- Phải rồi, chồng tôi không có kinh nghiệm, ông ấy vội vội vàng vàng, phụp một cái là xong rồi đi rửa (hình), hèn chi... 

- Thưa bà, tôi không dám chê ông nhà, nhưng hành nghề như vậy hèn gì trong nhà bà không có một sản phẩm nào ra hồn. 

- Phải rồi, chúng tôi cũng muốn có hình ảnh con cháu cho đỡ buồn.

Anh phó nhòm mở cặp lấy ra mấy tấm hình trẻ em. Ðưa tấm hình em bé chụp ngoài công viên: 

- Bé này, thưa bà tôi đã mất 4 tiếng đồng hồ làm ngoài công viên, còn hư cả đồ nghề nữa. 

- Ông nói sao? Làm ngoài công viên luôn à và tới 4 tiếng đồng hồ? còn hư cả đồ nghề nữa? 

- Dạ phải, thưa bà thằng nhỏ nhúc nhích quá, tôi phải chui vào bụi rậm, chỉ lòi đồ nghề ra, vì nặng, tôi phải để đồ nghề trên cái nạng, thằng nhỏ nhúc nhích sàng qua sàng lại lia chia, rung chuyển cả mặt đất, đồ nghề mất thăng bằng rơi xuống, đụng phải tảng đá làm tôi thót cả ruột gan.

- Thôi đuợc, tôi đã xem sản phẩm của ông, mình bắt đầu đuợc chưa, tôi cũng chịu hết nổi rồi. 

- Thưa bà, xin bà 5 phút, tôi ra xe lấy cái tripot, cái nạng để đựng đồ nghề.

- Trời ơi, đồ nghề của ông phải chống nạng hay sao? 

- Thưa bà, cái cà nông ( Canon) của tôi vừa dài vừa nặng, tay tôi cầm không nổi.

Nghe tới đó, bà chủ nhà kinh hoàng, bụm mặt mắc cỡ cười hắc hắc…

Chuyện của cha Phương Nam

KHUYẾN NGHỊ CÁC CỤ TƯỚNG TÁ CỜ VÀNG CALI !

Khuyến nghị các cụ tướng tá cờ vàng Cali!

Hàng năm, cứ mỗi dịp sắp vào tháng Tư, các cụ cờ vàng Cali lại ra rả ca bài ca “cuốc hận”. Vài năm gần đây các cụ còn nâng cấp lên thành hàng“đại lễ”. “Đại lễ cuốc hận”! Hức, hức, hức!

Trước hết, từ đầu tháng Ba, các cụ đã phải chay đua trong việc xin chính quyền sở tại để trúng thầu khoản đăng cai tổ chức “đại lễ”. Để chậm, thể nào cũng có hội đoàn quân dân cán chính nọ kia đâm ngang phá thối, vì lâu nay, họ cũng nhấp nhổm nhòm ngó cái món hời này, nhưng vì chậm chân nên đã bị các cụ nẫng mất.

Trúng thầu rồi thì các cụ đã đủ tư cách đi phát tờ rơi quyên góp, kèm theo bán cờ vàng để mà gỡ vốn. Công việc này không khó lắm vì các cụ bán cờ và quyên góp đều thủ sẵn những chiếc mũ cối “Việt gian nằm vùng” sẵn sàng chụp cho "quý đồng hương" mỗi khi chúng tỏ thái độ rút ví một cách ... tần ngần.

Có tiền, thì trước hết các cụ xẻo ra một phần, ra chợ sida mua sắm binh phục, lon lá, súng nhựa và huy chương, cụ nào trước là lính trơn lính lác nay sắm lon úy, cụ nào trước úy nay sắm lon tá, còn tá thì vô tư đeo lon tướng. Thế cũng khiêm nhường chán vì bốn mươi năm nay các cụ tuy có tuân theo "vận nước" mà tạm thời “thoát y” chứ vẫn quyết chưa chịu"giải ngũ" , thì các cụ vẫn được lên lon là phải lắm.

Nếu các cụ có “trưng dụng” được một vài cái xe Jeep để “phục hoạt”diễu binh thì càng hoành tráng, không thì chừng đó cũng đủ cho các cụ đóng vai kép nhất rồi.



Vài hình ảnh về cuộc "riễu binh" của các kép nhất trong "đại lễ cuốc hận" năm trước

Đúng ngày đúng tháng thì các cụ lên sân khấu sụt sùi đọc đít cua, bày tỏ nỗi niềm “cuốc hận”. Đít cua bao giờ cũng mở đầu bằng việc kể lể những năm tháng bi thương và kết thúc bằng việc mời các quý huynh trưởng và quý đồng hương đến ủng hộ bữa cơm ái hữu tại nhà hàng XYZ với giá 30USD/ phần, nhằm gom xiền để "giải thể cộng sản và yểm trợ hải nội dân chủ". 

Diễn xong vai “bi” thì các cụ sẽ chuyển sang vai “hùng”, hay nói chính xác hơn là vai "hài". Ấy là các cụ sẽ "riễu binh" với súng nhựa và móm mém cười mỗi khi có dịp quay video hoặc chụp ảnh. Đến chiều thì các cụ phớn phở gọi nhau đi "ăn" tiệc "cuốc hận". Khỏi cần phải hỏi sao các cụ đang "hận" mà lại hào hứng với việc "ăn"? Thì không "ăn" lấy đâu ra sức mà "hận"? Vả lại, chẳng mấy khi được bữa đánh chén, trước hết cứ phải lấy no say làm "cứu cánh" cái đã. "Ăn" xong, tính tiền, còn thừa bao nhiêu thì các cụ lại dành cho sự nghiệp "giải thể cộng sản", nghĩa là để lần sau"ăn" tiếp. Và nếu còn dư chút đỉnh thì các cụ mới dành cho "yểm trợ hải nội dân chủ".

Và đâu mất tiệt rồi, cái "cuốc hận” hồi sáng vừa mới sụt sùi? 
Tôi thấy cần phải nhắc ngay, không có các cụ mải ăn lại quên béng mất.

Các cụ hận gì? À các cụ “hận” cái sự “Việt cộng cưỡng chiếm miền Nam”, có cụ lại bảo "hận"“miền Bắc xâm lược miền Nam”.

Ừ thì, các cụ thua chạy tụt quần, nên các cụ "hận". Cũng phải. Nhưng 40 mươi năm rồi, mà các cụ chưa bớt cay cú. Mà thật, các cụ có cố gắng đến mấy trong việc mồm loa mép giải bôi xấu Việt cộng thì cũng có làm thay đổi được đâu, cái sự thực hiển nhiên là họ, chính họ, chỉ họ đã thực hiện được cái việc mà dân tộc đòi hỏi, là thống nhất đất nước?

Trừ phi các cụ tự nhận là con cháu Trần Ích Tắc hoặc Lê Chiêu Thống thì các cụ mới không muốn đất nước Việt Nam thống nhất, phải không ạ?

Hay là chỉ có Việt cộng mới có ý chí thống nhất đất nước, còn cờ vàng các cụ thì không?

Không đâu ạ, mời các cụ xem, thời ông Diệm, các cụ đòi Bắc tiến đây này:


Tem thư phát hành thời Ngô Đình Diệm, khẩu hiệu "Toàn dân đoàn kết, chuẩn bị Bắc tiến", với "mục tiêu cắm cờ" là vị trí Thủ đô Hà Nội trên bản đồ và chùa Một Cột.

Và đây, là thời ông Thiệu, các cụ đòi giải phóng miền Bắc đây này:

Pano tại công trường Lam Sơn, Saigon, phía sau là Nhà hát thành phố bây giờ.

Vậy thì can cớ gì mà các cụ lại "hận"? Khi "giấc mơ" của các cụ đã được Việt cộng thực hiện giúp cho?

Và nếu ông Diệm hay ông Thiệu nói trên, là chưa đủ để "dỗ" các cụ nguôi ngoai hờn tủi, thì đành mời các cụ nghe lại lời tướng Nguyễn Cao Kỳ, cựu Phó Tổng thống của các cụ, trả lời phỏng vấn VTV1, ngày 30-4 cách đây 10 năm trước:

“Tôi vẫn nói với các anh em hải ngoại, tôi đã cùng chiến đấu với họ, và họ cũng như tôi đều mong muốn có một cái chiến thắng cuối cùng để mình thống nhất xứ sở, bởi vì đó là nhiệm vụ của mỗi người công dân Việt.

Nhưng bây giờ tôi và họ không làm được việc đó, những người anh em phía bên kia làm được thì bây giờ phải chấp nhận đó là lịch sử.

Đất nước đã được thống nhất rồi, bây giờ còn ngoái cổ bảo phục quốc, nước Việt Nam có mất vào tây tàu đâu mà nói phục quốc, chưa kể một số người cho là 3 triệu người hải ngoại không thể nhân danh tổ quốc Việt Nam để nói chuyện với đất nước Việt Nam.

Những chuyện phi lý như vậy, tôi bảo, nếu thật sự họ yêu nước thì phải ngồi im suy nghĩ, biết suy nghĩ đừng hành động đi theo một lũ côn đồ, một lũ hám danh, hám lợi lừa gạt mọi người. Cứ nhân danh chính nghĩa quốc gia, nhân danh tự do dân chủ, nhân danh chống cộng để đi lừa gạt người ta, tôi phải nói sự chống đối ở bên này nó to tiếng, nó ồn ào lắm nhưng rất thiểu số, nếu mà người nước ngoài hoặc người trong nước cứ nhìn vào những người hề đó mà nói đây là hải ngoại thì đó là nhầm, thật sự là nhầm.

Đã 30 năm rồi người Việt hải ngoại chưa có một tổ chức thống nhất. Mặc dù hằng ngày trong 30 năm liền bất cứ địa phương nào, bất cứ một ông chính trị nào, một tờ báo nào, một ông bình bút nào đều ra rả 30 năm nói rằng: Chúng ta có sức mạnh, chúng ta có trí tuệ, chúng ta có chất xám, chúng ta có tiền. Bây giờ chúng ta chỉ cần đoàn kết là chúng ta có một sức mạnh để hỗ trợ cho sự thay đổi trong nội địa. 

Nhưng từ 30 năm nay chưa bao giờ hải ngoại làm được điều đó, và tôi nghĩ là không bao giờ có thể làm được. Tại sao không thể họp lại như vậy? Là bởi vì kinh nghiệm 30 năm cho thấy nếu tất cả tiền tụ lại cho một anh thì anh ý mang tiền đi trốn luôn. 

Những khuôn mặt mới 30 năm của hải ngoại toàn là những anh kèo, anh cột, toàn những anh gian lận nên người hải ngoại không tin được và bây giờ đóng hề đóng tuồng, nhưng đều là tuồng hề hạng bét”.

Như tướng Kỳ chỉ rõ, thực tế chẳng có cái lý do gì khiến cho các cụ "hận", ngoài việc các cụ cứ muốn "nhân danh chính nghĩa quốc gia, nhân danh tự do dân chủ, nhân danh chống cộng để đi lừa gạt người ta" mà thôi. 

Vậy thì bắt đầu từ năm nay, các cụ nên bỏ quách cái trò "cuốc hận" đi là vừa. Còn nếu các cụ vẫn thích "đóng hề đóng tuồng" cho dù là "tuồng hề hạng bét", để kiếm "ăn", thì cũng được thôi. Nhưng từ nay, chúng ta sẽ thống nhất gọi đó là "đại lễ cuốc ăn", các cụ nhỉ? Ăn xong, còn bao nhiêu chia luôn, dứt khoát không để tiền "tụ" lại cho một anh nào đó, để rồi lỡanh ý ôm tiền trốn luôn, thì có mà đến xuống lỗ các cụ cũng chưa nguôi ngoai được niềm "cuốc hận"!.

http://locliec.blogspot.com/2015/04/khuyen-nghi-cac-cu-tuong-ta-co-vang-cali.html