Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

KHUYẾN NGHỊ CÁC CỤ TƯỚNG TÁ CỜ VÀNG CALI !

Khuyến nghị các cụ tướng tá cờ vàng Cali!

Hàng năm, cứ mỗi dịp sắp vào tháng Tư, các cụ cờ vàng Cali lại ra rả ca bài ca “cuốc hận”. Vài năm gần đây các cụ còn nâng cấp lên thành hàng“đại lễ”. “Đại lễ cuốc hận”! Hức, hức, hức!

Trước hết, từ đầu tháng Ba, các cụ đã phải chay đua trong việc xin chính quyền sở tại để trúng thầu khoản đăng cai tổ chức “đại lễ”. Để chậm, thể nào cũng có hội đoàn quân dân cán chính nọ kia đâm ngang phá thối, vì lâu nay, họ cũng nhấp nhổm nhòm ngó cái món hời này, nhưng vì chậm chân nên đã bị các cụ nẫng mất.

Trúng thầu rồi thì các cụ đã đủ tư cách đi phát tờ rơi quyên góp, kèm theo bán cờ vàng để mà gỡ vốn. Công việc này không khó lắm vì các cụ bán cờ và quyên góp đều thủ sẵn những chiếc mũ cối “Việt gian nằm vùng” sẵn sàng chụp cho "quý đồng hương" mỗi khi chúng tỏ thái độ rút ví một cách ... tần ngần.

Có tiền, thì trước hết các cụ xẻo ra một phần, ra chợ sida mua sắm binh phục, lon lá, súng nhựa và huy chương, cụ nào trước là lính trơn lính lác nay sắm lon úy, cụ nào trước úy nay sắm lon tá, còn tá thì vô tư đeo lon tướng. Thế cũng khiêm nhường chán vì bốn mươi năm nay các cụ tuy có tuân theo "vận nước" mà tạm thời “thoát y” chứ vẫn quyết chưa chịu"giải ngũ" , thì các cụ vẫn được lên lon là phải lắm.

Nếu các cụ có “trưng dụng” được một vài cái xe Jeep để “phục hoạt”diễu binh thì càng hoành tráng, không thì chừng đó cũng đủ cho các cụ đóng vai kép nhất rồi.



Vài hình ảnh về cuộc "riễu binh" của các kép nhất trong "đại lễ cuốc hận" năm trước

Đúng ngày đúng tháng thì các cụ lên sân khấu sụt sùi đọc đít cua, bày tỏ nỗi niềm “cuốc hận”. Đít cua bao giờ cũng mở đầu bằng việc kể lể những năm tháng bi thương và kết thúc bằng việc mời các quý huynh trưởng và quý đồng hương đến ủng hộ bữa cơm ái hữu tại nhà hàng XYZ với giá 30USD/ phần, nhằm gom xiền để "giải thể cộng sản và yểm trợ hải nội dân chủ". 

Diễn xong vai “bi” thì các cụ sẽ chuyển sang vai “hùng”, hay nói chính xác hơn là vai "hài". Ấy là các cụ sẽ "riễu binh" với súng nhựa và móm mém cười mỗi khi có dịp quay video hoặc chụp ảnh. Đến chiều thì các cụ phớn phở gọi nhau đi "ăn" tiệc "cuốc hận". Khỏi cần phải hỏi sao các cụ đang "hận" mà lại hào hứng với việc "ăn"? Thì không "ăn" lấy đâu ra sức mà "hận"? Vả lại, chẳng mấy khi được bữa đánh chén, trước hết cứ phải lấy no say làm "cứu cánh" cái đã. "Ăn" xong, tính tiền, còn thừa bao nhiêu thì các cụ lại dành cho sự nghiệp "giải thể cộng sản", nghĩa là để lần sau"ăn" tiếp. Và nếu còn dư chút đỉnh thì các cụ mới dành cho "yểm trợ hải nội dân chủ".

Và đâu mất tiệt rồi, cái "cuốc hận” hồi sáng vừa mới sụt sùi? 
Tôi thấy cần phải nhắc ngay, không có các cụ mải ăn lại quên béng mất.

Các cụ hận gì? À các cụ “hận” cái sự “Việt cộng cưỡng chiếm miền Nam”, có cụ lại bảo "hận"“miền Bắc xâm lược miền Nam”.

Ừ thì, các cụ thua chạy tụt quần, nên các cụ "hận". Cũng phải. Nhưng 40 mươi năm rồi, mà các cụ chưa bớt cay cú. Mà thật, các cụ có cố gắng đến mấy trong việc mồm loa mép giải bôi xấu Việt cộng thì cũng có làm thay đổi được đâu, cái sự thực hiển nhiên là họ, chính họ, chỉ họ đã thực hiện được cái việc mà dân tộc đòi hỏi, là thống nhất đất nước?

Trừ phi các cụ tự nhận là con cháu Trần Ích Tắc hoặc Lê Chiêu Thống thì các cụ mới không muốn đất nước Việt Nam thống nhất, phải không ạ?

Hay là chỉ có Việt cộng mới có ý chí thống nhất đất nước, còn cờ vàng các cụ thì không?

Không đâu ạ, mời các cụ xem, thời ông Diệm, các cụ đòi Bắc tiến đây này:


Tem thư phát hành thời Ngô Đình Diệm, khẩu hiệu "Toàn dân đoàn kết, chuẩn bị Bắc tiến", với "mục tiêu cắm cờ" là vị trí Thủ đô Hà Nội trên bản đồ và chùa Một Cột.

Và đây, là thời ông Thiệu, các cụ đòi giải phóng miền Bắc đây này:

Pano tại công trường Lam Sơn, Saigon, phía sau là Nhà hát thành phố bây giờ.

Vậy thì can cớ gì mà các cụ lại "hận"? Khi "giấc mơ" của các cụ đã được Việt cộng thực hiện giúp cho?

Và nếu ông Diệm hay ông Thiệu nói trên, là chưa đủ để "dỗ" các cụ nguôi ngoai hờn tủi, thì đành mời các cụ nghe lại lời tướng Nguyễn Cao Kỳ, cựu Phó Tổng thống của các cụ, trả lời phỏng vấn VTV1, ngày 30-4 cách đây 10 năm trước:

“Tôi vẫn nói với các anh em hải ngoại, tôi đã cùng chiến đấu với họ, và họ cũng như tôi đều mong muốn có một cái chiến thắng cuối cùng để mình thống nhất xứ sở, bởi vì đó là nhiệm vụ của mỗi người công dân Việt.

Nhưng bây giờ tôi và họ không làm được việc đó, những người anh em phía bên kia làm được thì bây giờ phải chấp nhận đó là lịch sử.

Đất nước đã được thống nhất rồi, bây giờ còn ngoái cổ bảo phục quốc, nước Việt Nam có mất vào tây tàu đâu mà nói phục quốc, chưa kể một số người cho là 3 triệu người hải ngoại không thể nhân danh tổ quốc Việt Nam để nói chuyện với đất nước Việt Nam.

Những chuyện phi lý như vậy, tôi bảo, nếu thật sự họ yêu nước thì phải ngồi im suy nghĩ, biết suy nghĩ đừng hành động đi theo một lũ côn đồ, một lũ hám danh, hám lợi lừa gạt mọi người. Cứ nhân danh chính nghĩa quốc gia, nhân danh tự do dân chủ, nhân danh chống cộng để đi lừa gạt người ta, tôi phải nói sự chống đối ở bên này nó to tiếng, nó ồn ào lắm nhưng rất thiểu số, nếu mà người nước ngoài hoặc người trong nước cứ nhìn vào những người hề đó mà nói đây là hải ngoại thì đó là nhầm, thật sự là nhầm.

Đã 30 năm rồi người Việt hải ngoại chưa có một tổ chức thống nhất. Mặc dù hằng ngày trong 30 năm liền bất cứ địa phương nào, bất cứ một ông chính trị nào, một tờ báo nào, một ông bình bút nào đều ra rả 30 năm nói rằng: Chúng ta có sức mạnh, chúng ta có trí tuệ, chúng ta có chất xám, chúng ta có tiền. Bây giờ chúng ta chỉ cần đoàn kết là chúng ta có một sức mạnh để hỗ trợ cho sự thay đổi trong nội địa. 

Nhưng từ 30 năm nay chưa bao giờ hải ngoại làm được điều đó, và tôi nghĩ là không bao giờ có thể làm được. Tại sao không thể họp lại như vậy? Là bởi vì kinh nghiệm 30 năm cho thấy nếu tất cả tiền tụ lại cho một anh thì anh ý mang tiền đi trốn luôn. 

Những khuôn mặt mới 30 năm của hải ngoại toàn là những anh kèo, anh cột, toàn những anh gian lận nên người hải ngoại không tin được và bây giờ đóng hề đóng tuồng, nhưng đều là tuồng hề hạng bét”.

Như tướng Kỳ chỉ rõ, thực tế chẳng có cái lý do gì khiến cho các cụ "hận", ngoài việc các cụ cứ muốn "nhân danh chính nghĩa quốc gia, nhân danh tự do dân chủ, nhân danh chống cộng để đi lừa gạt người ta" mà thôi. 

Vậy thì bắt đầu từ năm nay, các cụ nên bỏ quách cái trò "cuốc hận" đi là vừa. Còn nếu các cụ vẫn thích "đóng hề đóng tuồng" cho dù là "tuồng hề hạng bét", để kiếm "ăn", thì cũng được thôi. Nhưng từ nay, chúng ta sẽ thống nhất gọi đó là "đại lễ cuốc ăn", các cụ nhỉ? Ăn xong, còn bao nhiêu chia luôn, dứt khoát không để tiền "tụ" lại cho một anh nào đó, để rồi lỡanh ý ôm tiền trốn luôn, thì có mà đến xuống lỗ các cụ cũng chưa nguôi ngoai được niềm "cuốc hận"!.

http://locliec.blogspot.com/2015/04/khuyen-nghi-cac-cu-tuong-ta-co-vang-cali.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét