Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

CHỚ CÓ NGU QÚA GIỚI HẠN...MÀ VÀO NHÀ ĐÁ

LâmTrực@


Lại một trò hề cũ rích của Việt Tân nhằm khuếch trương thanh thế.

Trên FB của Việt Tân vừa xuất hiện status: Mời tham dự cuộc thi#40nămquáđủ , với lời kêu gọi online sang offline: #40nămquáđủ trên khắp đường phố Việt Nam.

Bản chất cái gọi là cuộc thi này là trò kêu gọi sự chống phá nhà nước bằng hành động cụ thể ngay tại Việt Nam và có thưởng.

Liệu các bạn có dám đánh đổi một giải thưởng là một Apple Watch (Model: Apple Watch Sport) bằng việc mạo hiểm "viết, vẽ hay dán một tấm hình hoặc câu khẩu hiệu “#40nămquáđủ” (tùy vào sự sáng tạo của bạn) tại một nơi công cộng ở Việt Nam mà bạn cho là độc đáo nhất hay nhiều người sẽ thấy nhất. Sau đó bạn chụp hình hoặc quay phim và gửi về cho inbox FB Việt Tân để dự thi cũng như để chia sẻ với mọi người".?


Trong quá khứ chỉ có 2 kẻ là Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là những kẻ tham lam chiếc Laptop mà đánh mất cả tương lai, sự nghiệp của mình.


Hôm nay, chắc chắn không ai ngu vượt quá giới hạn quy định như thế để tự đâm đầu vào chốn lao tù phải không?


Một bạn đọc của Tre Làng đã phải thốt lên rằng, đây là một cuộc thi với thể lệ có tính mạo hiểm cực kì cao và những kẻ tham gia sẽ vào nhà đá trước khi kịp với tay đến cái giải thưởng Apple Watch Sport kia.

Bất cứ ai cũng hiểu rằng, không chỉ ở Việt Nam, sự xuất hiện của bất cứ hình ảnh, giá trị nào thuộc về chế độ cũ, gợi nhớ về một chế độ đã từng đưa dân tộc vào cảnh lao lí, bi đát nhất đều được liệt vào hoạt động cấm kỵ; thậm chí, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã luật hóa điều này vào luật để điều chỉnh và xử lý hành vi như thế. Riêng với việc "vẽ/viết/dán ngay tại Việt Nam" với những nội dung đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc đều có thể quy kết vào tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" và "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Vậy nên, có thể hiểu một cách xuôi chiều rằng, đám người phát động cuộc thi đang dẫn những người nào tham gia trở thành "vật tế thần", đến gần hơn với vòng lao lí. Và cũng phải chăng, việc đưa giải thưởng ra đầu tiên cũng nhằm mục đích mê hoặc và tạo ra động lực để những kẻ hám lợi, hám danh bất chấp mà hành động. 

Mõ Làng
Qua lời kêu gọi này có thể thấy, Việt Tân đâu có thèm quan tâm sự sống chết của đám rận trong nước; điều họ quan tâm nhất là có được những hình ảnh, những bức vẽ mang màu sắc chống đối. 

Vậy nên, chỉ những thằng ngu mới có thể uống thuốc liều mà tham gia cuộc thi này.


Bởi:


40 năm đã là quá đủ để cho thấy một Việt Nam lớn mạnh không ngừng.


40 năm là quá đủ để cho thấy chưa có và không có một hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam nào mà không bị phát hiện, ngăn chặn. Những hoạt động của Việt Tân từ thập kỉ 80 của thế kỉ trước và những hoạt động của đám zân chủ giả cầy trong suốt thời gian  qua đã minh chứng cho điều này.


Các bạn cũng nên nhớ, hành động tham gia cuộc thi chỉ góp phần làm nặng thêm túi tham của những kẻ chống phá đất nước. Tất nhiên, chúng không vào tù mà thay vào đó là những kẻ tham lam, nhẹ dạ cả tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét