Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

VỚT ĐƯỢC KHUNG KÍNH BUỒNG LÁI VÀ NHIỀU MẢNH VỠ CỦA SU-22

Lực lượng chức năng đã đánh dấu tọa độ để chuẩn bị trục vớt 2 máy bay Su-22 rơi ngoài đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận vào ngày 16-4

Theo thông tin mới nhất, vào sáng 18-4, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng đã phát hiện thêm một số mảnh vỡ và một ống phóng của máy bay Su-22 trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Binh Thuận.

Vị trí phát hiện đã được đánh dấu bằng phao, cách bia mục tiêu của 2 máy bay khi tập luyện khoảng 1,5 hai lý.

Hiện sở chỉ huy tiền phương ở sân bay Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận và đảo Phú Quý đang điều động các phương tiện chuyên dụng và lực lượng đặc công để xác định chính xác xác máy bay và tiến hành trục vớt.

Trước đó, chiều tối 17-4, lưc lượng người nhái tham gia cứu hộ đã tìm thấy 1 động cơ, 1 cánh và một vài mảnh vỡ của đuôi máy bay.

14 giờ 30, thông tin từ hiện trường cho biết vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm, nghi một phần thân máy bay gần đuôi.

Lúc 15 giờ 15, Tin từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn Lữ đoàn Đặc công 5 cho biết vừa trục vớt thành công 1 khung kính buồng lái của 1 trong 2 chiếc máy bay Su-22 bị nạn và 1 số thiết bị được nghi là của máy bay bị nạn; trong đó có mảnh vỡ to khoảng 2 m2.

Số chi tiết này được bàn giao ngay cho Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Vị trí trục vớt những chi tiết máy bay nói trên cách bờ biển đảo Phú Quý khoảng 12 km về hướng Tây Bắc.

Hiện trên vùng biển của đảo Phú Quý, khu vực được khoanh vùng máy bay rơi có 5 tàu tìm kiếm của các lực lượng cảnh sát biển, đặc công, bộ đội biên phòng, kiểm ngư. Lực lượng người nhái của Lữ đoàn Đặc công 5 được điều động đến hiện trường lặn tim tung tích máy bay bị nạn là 23 người.

Hiện các lực lượng cứu nạn vẫn chưa phát hiện tăm tích của 2 phi công bị nạn.

L.Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét