Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

ĂN VẠ, XIN ĐỂU VÀ CÁI KẾT

Cuteo@

Chúng ta không thừa nước mắt khóc than cho những kẻ có lòng tham vô đáy, đặc biệt là những kẻ chuyên cào mặt ăn vạ để kiếm chác tiền của người khác.

Đất nước sẽ mãi mãi không thể phát triển nếu còn loại ăn vạ như thế này. Đáng tiếc thay, báo chí vì mục đích lợi nhuận đã có những bài viết cổ súy cho loại Chí phèo mạt hạng và vô tình đã làm ảnh hưởng đến uy tín nhà thầu và của cả chính quyền địa phương.

Tôi xót xa cho anh lái xe, vừa mở cửa cabin đã bị đám đông bầy đàn như một lũ chó đói lao vào đấm đá gây thương tích đến nỗi phải đi viện cấp cứu. Buồn thay, đám báo chí kền kền không một lời chia sẻ, chúng vô cảm tới mức ngoảnh mặt làm ngơ.

Ngay khi vụ việc lên báo, bạn Chung Nguyen đã có nhận xét: Ông Thạnh bị đổ 3 khối đất cấp phối lên người vì ngu, chứ không phải lỗi của anh lái xe chủ chôn sống ông Thạnh". 

Và thực chất câu chuyện là, gia đình ông Thạnh có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với quốc lộ 1. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay. Thông tin này do bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) cung cấp. Nhà thầu đã đền bù cho ông thửa hợp pháp kia, nhưng ông lại đòi đền bù cả thửa đất không sổ đỏ kia nữa, và còn phải xì tiền ra để giúp ông san lấp, làm sổ đỏ, tức là giúp ông chiếm đất công. Ngoài ra, ông Thạnh còn đòi đền bù cả hoa màu và vật dụng ông ném trên đó. Rất tiếc là ông đã không vì lợi ích chung của cả đất nước, chỉ biết chăm chắm cấu véo mưu lợi cho riêng mình với những ý nghĩ bất chính điên rồ. Ông đã không hiểu rằng nếu đoạn đường được mở rộng, trải nhựa asphalt mịn như nhung, thì cái mảnh đất chó ỉa của ông sẽ tăng giá gấp 5-10 lần.

Khi xe tới đổ đất, ông ngu và tham tới mức lao vào vị trí đổ đất để ăn vạ, mặc dù vị trí đó cách xa mảnh đất mà ông đòi đền bù đến 7m rồi sau đó cùng vợ con lu loa lên rằng nhà thầu chôn sống ông. Lũ kền kền cũng được dịp kiếm chác lao vào gào thét và lên án, mặc dù chả hiều mô tê gì.

Nhưng sự thật chỉ có một, cơ quan công an đã kết luận, ông sai và rằng ông chỉ là tay ăn vạ mạt hạng.

Người đứng đầu ngành CA tỉnh Quảng Nam, đại tá Nguyễn Viết Lợi, cho biết, CA tỉnh Quảng Nam đã có kết luận về vụ việc này. Theo đó, không có chuyện ông Thạnh bị xe tải cố tình đổ đá dăm lên người mà do ông Thạnh lao vào nằm dưới gầm xe tải đang nâng bệ thùng đổ xuống và bị đá dăm phủ lên người. Khi được yêu cầu đi bệnh viện, chính ông và vợ đã cố tình không đi mà nằm lại ăn vạ tại hiện trường.

Ông Trần Văn Xuân, Trưởng CA huyện Thăng Bình, thông tin: Ông Thạnh đã xuất viện, sức khỏe bình thường. CA huyện mời ông Thạnh lên làm việc nhưng gia đình ông tiếp tục cản trở, từ chối không nhận giấy mời. Chúng tôi chờ ông Thạnh hợp tác để thông báo việc xử phạt hành chính. Theo điều 5 khoản 3 Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, hành vi của ông Thạnh cản trở các hoạt động của cơ quan, tổ chức, mức phạt trong khung 2- 3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho hay, huyện bãi bỏ thỏa thuận lấp ao nước trước nhà, vì gia đình ông Thạnh tự ý cản trở các xe đổ đất đến làm nhiệm vụ. “Còn việc thỏa thuận về cấp lại sổ đỏ, dù ông Thạnh xuất viện về nhà nhưng vẫn chưa hợp tác, ký vào giấy đề nghị cấp quyền sử dụng đất. Huyện vận động, nếu ông Thạnh vẫn không ký, chúng tôi tiếp tục bỏ thỏa thuận này”, ông Hương nói.

Cuối cùng, lòng tham và hành động mù quáng đã phải trả giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét