Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

LINH MỤC GIUSE TRẦN ĐÌNH LONG BỊ TỐ LỪA ĐẢO GIÁO DÂN, LẤY TÌN MUA BIỆT THỰ

Tung tin làm phép lạ: Linh mục Giuse Trần Đình Long bị tố lừa đảo giáo dân nhẹ dạ để lấy tiền mua biệt thự

Thỉnh thoảng xuất hiện những bài viết “ca ngợi” và “biện minh” về cha Giuse Trần Đình Long, do những trang Website không chính danh được lập ra nhằm quảng cáo cho Linh mục Giuse Trần Đình Long làm trò hề và bôi bác đạo Công giáo. Những trang Website này được lập ra nhằm để đưa những thông tin không được kiểm chứng và không biết liên hệ ai là chủ nhân hay do cơ quan nào chịu trách nhiệm, nhưng chúng ta tin ý một chút thì sẽ thấy trang website cố tình thiết kế và đặt tên miền để đánh lừa giáo dân, làm nhiều người nhầm lẫn tưởng là trang báo Công giáo và Dân Tộc, không khó để nhận ra nguồn gốc và loại tác giả đứng sau bài viết đó mục đích đánh lừa lòng nhẹ dạ của giáo dân Công giáo.

Lại nữa, chuẩn bị tới đây, có ngày Lễ cao điểm về Lòng Thương Xót ở Trung tâm Mục vụ Sài Gòn, nhưng các đấng các bậc của Giáo Hội bị coi là “quên” mất cha Long, người mà đang bị nhiều kẻ “đánh lộn con đen” cho rằng cha Long được bổ nhiệm đặc trách về Lòng Thương Xót của Tổng Giáo Phận, trong khi sự thật là cha Long đang phải đi thử thách ở Giáo điểm Tin Mừng với thời hạn 5 năm, nhằm giúp ngài hối cải để được gia nhập Linh mục đoàn của Giáo phận, cũng có nghĩa là lúc này cha Long đang bị loại ra khỏi linh mục đoàn.

Xin đưa ra một vài nhận định sau đây:

1. Cẩn trọng coi chừng lôi kéo những người nhẹ dạ rơi vào lạc giáo. 

Lịch sử hơn 2000 năm của Hội Thánh Công Giáo, những lạc giáo luôn dung việc đạo đức, nhưng cuối cùng đều dẫn người theo đến chỗ thần tượng họ và quay sang nói xấu các phẩm trật trong Hội Thánh. Gần đây nhất là “sudieptutroi” dùng chuyện đạo đức về sự đau khổ của Chúa Giêsu, nhưng lại lên án Đức Thánh Cha, các Giám Mục và các Linh Mục. na ná như vậy, chuyện cha Long chưa biết đúng sai thế nào, nhưng biết bao nhiêu người vì thần tượng cha mà lên án nói xấu các vị bề trên, nói xấu các đấng bậc và các linh mục trong giáo phận và cho rằng các vị đã ganh ghét trù dập ngài. Trong lịch sử tuy có một vài vị như thánh Gioan thánh giá, đã theo lý tưởng để lập nền linh đạo mới, nhưng các ngài vâng phục các đấng bản quyền và làm hiệp nhất Giáo hội, chứ không gây chia rẽ với hàng giáo phẩm.

2. Phải chăng là một sự nhạo báng Chúa? 

Đối với tất cả các dòng tu, các thành viên đều khấn giữ các lời khuyên Phúc Âm (quen gọi là Lời Khấn Dòng). Lời khấn thuộc “nhân đức thờ phượng” công khai trước mặt Thiên Chúa, “kêu danh” Thiên Chúa làm chứng cho lời cam kết, trước sự chứng dám của “vị đại diện Chúa” là bề trên với sự hiện diện hiệp thông cầu nguyện của cộng đoàn và tín hữu. Bây giờ bất phục, lỗi lời khấn, thì cùng lúc lỗi hai giới răn đầu tiên của luật Thiên Chúa: Giới răn thứ nhất về thờ phượng, đặc biệt là giới răn thứ hai “kêu tên thiên Chúa vô cớ”. Ngày trước đem Chúa ra làm chứng để thề thốt, bây giờ lại bỏ lời khấn đó, thì là một sự ‘nhạo bang Thiên Chúa cách công khai”. Vậy trước khi đi lo về “Lòng Thương Xót Chúa” sao lại “phản bội Chúa và nhạo báng Chúa”? Lại nữa, dù có dời non lấp biển mà không có đức vâng phục thì là không phải việc của Chúa rồi. đó là điều chắc chắn khi chúng ta dựa vào Lời Chúa để phân biệt đâu là Thần Khi Chúa đâu là “thần khí xấu”.

3. Vấn đề lien quan đến “tiền bạc” hay những “chứng nhân lạ”. Xin không bàn ở đây nữa, vì nhiều người biết rồi.

4. Vấn đề đối tượng được ơn “lạ”. Cái lạ ở đây là tại những nơi chính Giáo xứ hay Giáo điểm mà cha Long làm về LTX, chưa có một bệnh nhân nào được khỏi cả, mà toàn là những người lạ từ nơi khác đến. Cứ hỏi người của Giáo xứ Chí Hòa trước đây, hay tại Giáo điểm hiện nay thì biết. Có ai ở sở tại được chữa lành chưa? Người có hiểu biết và có đời sống cầu nguyện xin hãy sáng suốt hơn một chút để suy nghĩ…

5. Vấn đề với thế quyền. Ai cũng biết, chính quyền Việt Nam, cứ hễ nơi đâu có tụ tập đông người là họ theo dõi sít sao vì lý do an ninh. Vậy trong chúng ta, có ai đặt vấn đề là: tại sao bao nhiêu năm trời, chính quyền “vui vẻ’ để mọi người tụ tập với cha long đôi khi con số lên tới hơn chục ngàn vậy? Phải chăng Linh mục Giuse Trần Đình Long đang lừa giáo dân Công giáo nhẹ dạ và phù phép sao để cán bộ địa phương làm ngơ cho ông ấy làm trò hề mang danh Linh mục Công giáo.

Nguồn: Dương Gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét