Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

MƯỜI NĂM SAU VỤ THẢM SÁT Ở WINNENDEN - THÀNH PHỐ TƯỞNG NIỆM CÁC NẠN NHÂN

Hồ Ngọc Thắng

Mười năm sau vụ thảm sát ở Winnenden - Thành phố tưởng niệm các nạn nhân

Đó là tên bài viết của trang mạng WEB.DE, đăng ngày 11-3-2019. Trong đó có đoạn:

Vụ giết người tại trường trung học Albertville ở Winnenden đánh dấu mốc mười năm. Người thân tỏ ra thương tiếc tại một lễ tưởng niệm. Hành động làm một học sinh chết và 15 người bị giết gây ra một cuộc tranh luận về việc siết chặt luật về vũ khí.

Vào lúc 9:33 sáng ngày 11-3-2009, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên, sau khi Tim K. bắn vào bạn cùng lớp và giáo viên tại trường trung học Albertsville ở Winnenden. Chàng trai 17 tuổi ban đầu đã giết chết 15 người, sau đó là chính mình.

Hôm nay, vào ngày tưởng niệm lần thứ mười của vụ thảm sát ở Winnenden, các nạn nhân được tưởng nhớ lại ở đó một lần nữa. Vào lúc 9:33 sáng thứ Hai tuần này, như những năm trước, tất cả tiếng chuông nhà thờ vang lên ở thị trấn nhỏ gần thành phố Stuttgart.

Theo báo cáo, phó chủ tịch công đoàn cảnh sát ông Jorg Radek nói: "Các nạn nhân nhắc nhở chúng ta rằng, bạo lực và vũ khí không phải là giải pháp cho các vấn đề". Ông ta đã yêu cầu, cần có một luật nghiêm khắc về vũ khí, để vũ khí không rơi vào tay kẻ xấu.

Ảnh minh họa của trang mạng WEB.DE, đăng ngày 11-3-2019:

https://web.de/…/jahre-amoklauf-winnenden-stadt-erinnert-op…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét