Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

HAI PHA ĐỐT NHÀ KHÉT LẸT CỦA BÁO CHÍ CẮT MẠNG



- Ảnh 1: (Vietnamnet): Nội dung chính xác là: "Qua báo cáo thống kê của 21 cảng hàng không trên cả nước, có 297 lượt khách nước ngoài đã bị phía Việt Nam từ chối cho nhập cảnh, trong đó có 127 hành khách NGHI NHIỄM virus Covid-19". Con số 127 hành khách nghi nhiễm này được tổng hợp từ báo cáo của 06/21 sân bay, số còn lại không có trường hợp nào nhiễm hay nghi nhiễm Covid-19. TẤT CẢ ĐỀU ĐÃ BỊ TỪ CHỐI NHẬP CẢNH.

Qua tay nhà báo, nội dung trên được biến thành cái tít "phát hiện 127 hành khách nghi nhiễm Covid-19 qua 6 sân bay Việt Nam" và hậu quả là rất nhiều người chỉ đọc tít thôi đã nhảy bổ lên chửi nhà nước, vì cho rằng đã để cho họ nhập cảnh và ĐI QUA 6 SÂN BAY ở Việt Nam (ảnh dưới cmt).


- Ảnh 2 (VnExpress): Nội dung chính xác là các tàu du lịch nước ngoài đã bị phía Việt Nam từ chối cập cảng và từ chối nhập cảnh do lo ngại và để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch virut Covid-19. Qua tay nhà báo, đã bị biến thành "Gần 20.000 khách tàu biển HỦY ĐẾN VIỆT NAM", khiến cho người đọc hiểu sai bản chất vấn đề thành những hành khách và công ty lữ hành kia hủy kế hoạch đến Việt Nam do họ lo ngại tình hình bệnh dịch.

Hỡi ôi từ khi nào báo chí có chức năng đổi trắng thay đen?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét