Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

BỊA ĐẶT CHÁY Ở VŨ HÁN

Cuteo@

Cách đây 1 giờ, Fb Trần Tuấn Anh viết trên Diễn đàn Góc nhìn Báo Chí - Công dân dòng status: "Hoạ Vô Đơn Chí !" kèm theo một tấm hình chụp màn hình của Fb HẠ LONG THÀNH PHỐ (xem hình). Tấm hình chụp một tòa nhà chung cư đang bị cháy. Tấm ảnh được chú thích:

"Cách đây ít phút tại Vũ Hán, sau khi khử trùng tòa nhà chung cư trên đường Gutian đã gây nổ điều hòa tòa nhà cháy cả chung cư 30 tầng luôn. Số người chết cháy rất lớn Nhưng hầu như không có thông tin của chính quyền Trung Quốc đưa ra ngoài do bị tp cô lập. Đúng là đại thảm họa.".

Mời xem hình:


Tò mò, tôi tìm kiếm nguồn gốc bức ảnh thì phát hiện ảnh trên được cắt từ một clip trên trang Finance.sina.com.cn của Trung Quốc.

Xem clip và sử dụng công cụ Google dịch thì được biết đó là vụ cháy tòa nhà tại thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc vào hôm 1/1/2020. Tôi chụp cả hình dùng Google dịch:

Và đây là một vài hình ảnh khác trong bài viết này:



Như vậy có thể thấy thông tin cháy chung cư 30 tầng ở Vũ Hán, do khử trùng làm nổ điều hòa dẫn đến cháy vào ngày hôm qua là không chính xác.

Sự việc dù không phải ở Việt Nam, nhưng trang đăng tải là HẠ LONG THÀNH PHỐ và được trang Góc nhìn Báo chí - Công dân đăng tải nên tôi mới phải bóc. 

Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở tận đẩu tận đâu để ghán ghép cho một nơi nào đó phục vụ ý đồ chính trị bẩn tưởi, rồi tự thủ dâm với nhau thì chỉ có bốc shit.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét