Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Thích Quảng Độ đã chết


Thích Quảng Độ - một tên phản động đội lốt tôn giáo đã chết. Thông tin này được đăng trên Blog của tay nhạc sĩ mồm lông Tuấn Khanh với tựa: "Hoà thượng Thích Quảng Độ viên tịch, thọ 92 tuổi".

Tuấn Khanh viết: "Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (PGVNTN) viên tịch vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 22/2/2020 nhằm ngày 29/1 năm Canh Tý, Phật lịch 2563 tại Chùa Từ Hiếu, Phường 1, Quận 8, Sài Gòn. Hưởng thọ 92 tuổi". Phần tiếp theo Tuấn Khanh bốc thơm Thích Quảng Độ như một vị thánh như anh ta vẫn thường tôn vinh những kẻ giết người, cướp của hiếp dân, chủ chăn... như anh hùng tái thế. 

Thực tế, Thích Quảng Độ là điển hình của hiện tượng cơ hội chính trị và đương nhiên không thể không nhắc đến ông ta như một công cụ mà Mỹ và các thế lực chống phá nhà nước Việt Nam sử dụng cho tới khi... hết date.

Thích Quảng Độ một thời được Mỹ và các thế lực thù địch sử dụng dưới chiêu bài tôn giáo để chống phá Việt Nam. Đình đám nhất phải kể đến việc Võ Văn Ái ở Pháp đầu tư tiền bạc cho Thích Quảng Độ lập ra các hội nhóm vệ tinh để chống phá nhà nước, hoặc hai nghị sĩ Quốc hội Mỹ là Chris Smith và Zoe Lofgren đề cử Thích Quảng Độ làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình...Những tất cả đều thất bại.

Những hành động chống lưng cho Thích Quảng Độ đã cho thấy Mỹ và phương Tây đã công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho phần tử chống đối Nhà nước Việt Nam và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Chính phủ Việt Nam. Nó cũng cho thấy mục tiêu của Mỹ, phương Tây muốn dùng “tiêu chuẩn nhân quyền” của họ nhằm áp đặt, gây sức ép hòng đạt tới những mục tiêu kinh tế, chính trị, ngoại giao, tôn giáo đối với các quốc gia không chịu sự áp đặt từ bên ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Vào tháng 10 năm ngoái, Thích Quảng Độ bị đuổi khỏi Thanh Minh Thiền Viện và bị đưa về quê tại Vũ Thư, Thái Bình. 

"Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" dưới sự dẫn dắt của Thích Quảng Độ, là một tổ chức phản động đội lốt Phật giáo, hoạt động nhằm chống lại nhà nước Việt Nam. 

Thích Quảng Độ, đã bị vị trụ trì Thanh Minh Thiền Viện đuổi ra khỏi chùa sau một thời gian sống vật vờ ở vài ngôi chùa nhỏ đã phải tự mua vé lên tàu về quê nhà tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vào hôm 5/10/2018.

Văn phòng IBIB viết: “Nguyên nhân ra đi này, theo tin tức và nhận xét của chúng tôi, đến từ áp lực của Hòa Thượng Thích Thanh Minh, viện chủ Thanh Minh Thiền Viện, tọa lạc tại số 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Sài Gòn, không còn muốn cho Đức Tăng Thống tiếp tục tá túc vì lý do chính trị cũng như kinh tế của Thiền Viện. 

"Có lẽ không còn chờ đợi thêm, hôm 15 Tháng Chín vừa qua, Hòa Thượng Thanh Minh ‘mời’ Đức Tăng Thống ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện. Ngài chỉ kịp lấy ba bộ y áo tăng bỏ vào va-li nhỏ ra đi. Liền tức khắc, Hòa Thượng Thanh Minh đã cho khóa trái cửa thang gác đưa lên phòng ngài. Tất cả kinh sách, vật dụng của ngài, Đại Ðức Thị Giả không thể vào lấy chuyển đi". 

Việc Thích Quảng Độ bị tống cổ khỏi Thiền viện có thể coi là đoạn kết buồn trong cuộc đời của một kẻ lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước. 

Theo thông báo gần đây của Thích Quảng Độ thì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ không có tăng thống sau khi Thích Quảng Độ qua đời. Điều này có nghĩa, Thích Quảng Độ vẫn ôm cái chức đó mà không nhường ghế cho bất kỳ ai cho tới lúc chết! Tham quyền cố vị đến thế là cùng.

Người ta không hề ngạc nhiên khi bị đuổi khỏi Thanh Minh Thiền viện đã rất lâu, Mỹ vẫn không hề lên tiếng. Điều này nói lên cái gì nếu không phải là Thích Quảng Độ đã hết giá trị sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét