Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

BỆNH THẦN TƯỢNG

Bệnh thần tượng

Đó là một căn bệnh rất là nguy hiểm, với người trẻ, và những người không còn trẻ nữa nhưng thiếu hiểu biết. Có một điều rõ ràng cần biết là: Mọi thần tượng đều là sản phẩm của truyền thông. Một cá nhân trở thành thần tượng, tức là những điểm tốt của anh ta đã được nói quá lên cho nhiều người biết, những điểm xấu được nói theo cách bông đùa hoặc như là một phản biện bổ sung vào cái tốt đã được nói quá, hay nói một cách chung nhất, thần tượng là những người mà khi đến với đám đông, anh ta hoàn hảo, ngay cả những khuyết điểm của anh ta, cũng làm anh ấy càng hoàn hảo hơn.

Thần tượng tồn tại trên đời luôn vì một lý tưởng và mục đích tốt, nếu không đã không có ai hâm mộ. Nhưng như những định luật cân bằng của cuộc sống, nơi nào càng sáng thì góc tối càng lớn, con người càng lớn lao thì cái bóng đằng sau họ càng rộng. Sự nguy hiểm của bệnh thần tượng được nhân lên, khi những người hâm mộ đi theo họ, không đủ kiến thức, ý thức, và nhận thức trước ánh hào quang của truyền thông thêu dệt lên xung quanh họ. Đây là một mầm bệnh ủ sâu trong con người, chỉ chờ dịp phát tác.

Dịp phát tác dễ thấy nhất khi có những ý tứ phản biện lại thần tượng của họ. Những người hâm mộ lập tức đánh tráo khái niệm rất nhanh để bảo vệ thần tượng của họ. Điển hình như gần đây, trung tá gaup mới có một tút cảnh tỉnh mọi người với những nội dung đã được hư cấu trên page Tony Buổi Sáng. Mình nhìn thấy mấy chục người hùa vào chửi trung tá gaup để bảo vệ Tony Buổi Sáng, với một lý lẽ căn bản, đã nói từ đầu đấy là những thông tin hư cấu, thì nói gì chả được, quan trọng là tinh thần. Hehe.

Đây chính là bệnh thần tượng phát tác, khi mà bạn chỉ nghĩ về hướng có lợi cho người mà bạn bảo vệ. Với một con người có cái nhìn sâu sắc và bao dung như tôi, thì tôi sẽ nhìn theo cách, gaup phê phán một thông tin hư cấu theo cách nhìn của anh ấy thì có gì sai? Rồi thì mọi người chửi anh ấy rằng anh ấy đang vùi dập một biểu tượng tốt đẹp về tinh thần và tuyên truyền đối với người trẻ? Ủa không phải anh ấy đang bồi dưỡng kỹ năng phản biện, cho cũng những người trẻ ấy hay sao?

Tony Buổi Sáng là một page nặc danh, nhưng nó đã trở thành hiện tượng, và cứ coi như là nó đã trở thành một cây đuốc sáng, cho những tâm hồn mong manh bé nhỏ còn mông muội, nhưng thực sự, không có gì thay đổi cho lắm. Bản chất của các bạn, khi còn thần tượng một ai đấy, vẫn sẽ không bao giờ khá lên. Những điều các bạn tưởng rằng mình đã được thần tượng dạy dỗ rất nhiều, thực ra bạn đều có thể học điều đó từ bố mẹ bạn, từ ông bà, cô chú, tất cả những người xung quanh bạn, chỉ là bạn không đủ nhận thức mà thôi.

Nếu một ngày Tony Buổi Sáng kêu gọi các bạn đứng lên giành lại chính quyền, hehe vì là một page nặc danh mà nên các bạn đâu có biết ai đứng sau? Sử dụng những thông tin hư cấu ngay từ đầu mà bạn vẫn tin theo như lý tưởng thì bạn đâu thể phân biệt được những thứ gì là thực sự bất lợi cho bản thân bạn cũng như mọi người xung quanh? Khi đó, rất nhiều thanh niên mông muội như bây giờ, những người không có hiểu biết sâu sắc và một cái nhìn rộng, sẽ ớ người ra, và hỏi rằng, biết tin ai bây giờ?

Và thần tượng của bạn, cho bạn con đường dễ hơn để tiếp cận chân lý, nhưng bạn sẽ lệch lạc mãi mãi, nếu cứ ủ trong mình một hình bóng bạn luôn phải dùng mọi cách để che chở và bảo vệ - hình bóng của một người hoàn hảo. Ủa một người hoàn hảo đâu cần phải bảo vệ, tự họ vẫn lung linh mà thôi.

Người duy nhất bạn nên tin tưởng và bảo vệ, chính là bản thân mình mà thôi. Hehe, còn nếu mà nặc danh mà đáng đọc, lưu ý là nặc danh nha, theo mình tới giờ chỉ có chị Mượt Thị Hiu. Chị ấy viết cho bản thân mình, chỉ vì mục đích kiếm like, để tăng vị thế và lợi nhuận, chứ không truyền bá tư tưởng hay cổ xúy bất kỳ điều gì. Hehe, ít nhất cho đến giờ là thế, và bạn chắc cũng khó thần tượng một người nặc danh mà lúc nào cũng chửi xơi xơi vào mặt bạn, trừ khi bạn thích khổ dâm, thích bị hiếp bởi một người vô danh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét