Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

HUỲNH THỤC VI TỐ CÁO NHÓM MLBVN CỐ TÌNH ĐÁNH PHÁ HỘI PHỤ NỮ NHÂN QUYỀN

Huỳnh Thục Vy tố cáo nhóm MLBVN cố tình đánh phá Hội Phụ nữ nhân quyền

Sau khi bị cô Nguyễn Hoàng Vi (fb An Đổ Nguyễn) lên tiếng việc mình không được có tên trong báo cáo nhân quyền 2014 của HPNNQ, nhiếc móc “chắc tại Hội PNNQ quên giới tính của mình là nữ thôi”, tiếp sau đó là cô Phạm Thanh Nghiên nêu ra thông tin sai sót về vụ đám tang của mẹ cô này, yêu cầu chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ thông tin khỏi báo cáo trên cũng với việc chỉ ra cả đống thiếu sót, cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh công bố đã rời khỏi hội này vì cho rằng hội bị một người đàn ông ẩn danh điều hành (giật dây) và lên tiếng (chê trách) Hội PNNQ không chịu đưa tên cô Quỳnh ra khỏi Hội (tức tố Hội này cố tình bấu víu, lợi dụng dánh tiếng của cô ta) thì ngày cuối cùng của năm 2014, HUỳnh Thục Vy đã nói xổ toẹt trên facebook rằng, vụ việc này không còn là “xích mích nội bộ” nữa mà là nhóm MLBVN kia “cố tình đánh phá Hội phụ nữ nhân quyền và từ lâu họ không còn là thành viên nữa”. Sau đó cô này nói thêm, nhóm cô Hoàng Vi cố tình công khai bằng các “stt và comment gây mất uy tín Hội phụ nữ nhân quyền”.

Nói như vậy, có nghĩa cô Huỳnh Thục Vy đã công khai khẳng định, những lời nói được phía bên nhóm cô Hoàng Vi cho rằng “đóng góp ý kiến”, “thương cô Vy bị lợi dụng”, phủ nhận không ghét bỏ cô Vy…đều nhằm mục đích đánh phá Hội Phụ nữ nhân quyền.

Nếu xét trước đó, cô Huỳnh Thục Vy từng bày tỏ “buồn rất nhiều” khi bị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đánh phá với bài “Vừa hợp tác vừa đấu tranh” của Bùi Thanh Hiếu, lên án Dân làm báo không đăng bài của cô (Dân làm báo mói là ông chủ thực sự của nhóm MLBVN) thì nay cách phản ứng của cô này trước việc Báo cáo nhân quyền 2014 của Hội Phụ nữ nhân quyền bị đập tơi tả xem như là hành vi xâu chuỗi, nối tiếp và là lý do cô luôn dùng từ “chị và các bạn của chị” khi phán xét, trả lời mọi yêu cầu, thắc mắc từ phía cô Hoàng Vi, cô Thanh Nghiên hay cô Quỳnh

Chính bởi “định kiến” đã được bồi đắp cả quá trình nên dù có các “đồng chí” trong và ngoài nước can ngăn đến mức nào, cô HUỳnh Thục Vy vẫn kiên quyết không xuống thang, thể hiện sẵn sàng đối đầu đến cùng. Trong stt bâng quơ khác nhưng ai cũng hiểu vấn đề cô Vy đang nhắm tới. Cô Huỳnh Thục Vy lên giọng cảnh cáo “những dạng “thọc gậy bánh xe” và ganh ghét thì phải xem chừng hành vi của mình. Cố gắng thật sự mà không chắc được gì thì đừng nói là ngồi chơi không rồi phá bĩnh người khác”. Xem ra khẩu khí và bản lĩnh của cô Huỳnh Thục Vy không vừa khi cô dám đứng ra chiến tuyến, thách thức và cảnh cáo cả nhóm MLBVN, gồm toàn “anh thư”, “liệt nữ” của anh Vũ Đông Hà – ông chủ Dân làm báo.

Không biết nhắn nhủ tới ai, ông luật sư Hà Huy Sơn nhìn vào sự việc và kết luận “Ha Huy Son Chưa học được cách sinh hoạt dân chủ thì chớ vội chống độc tài.”. Ông Ngô Nhật Đăng công khai ủng hộ hành động “thay trời hành đạo” của cô Nghiên và nhóm MLBVN, Ông này cho rằng Ai cũng ra rả dân chủ và đa nguyên, vậy mà có những quan điểm sống khác biệt đã không chịu nổi.”, lên án đám đông bu vào đòi dẹp yên vụ việc theo kiểu “đóng cửa bào nhau”, ” tốt khoe, xấu che” là “ chính vì ai cũng ” vì đại cục” mà chuyện mất đoàn kết nó mới dai dẳng và nhất là sinh ra một loạt người tự coi mình là vĩ nhân”.

Xem qua các comment ủng hộ, phản đối trên tường nhà các cô Quỳnh, Vi, Nghiên và Vy cho thấy, phía sau MLBVN có khá đông các đáng nam nhi như Cùi Các, Peter Lâm Bùi…ủng hộ, phía sau cô Vy có hình bóng Nguyễn Văn Đài, Phùng Mai công khai ca ngợi, bảo vệ. Phải chăng Việt Tân chia phe trong cuộc chiến một mất một còn này chăng?

Võ Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét