Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

VTV CÙN QUÁ

Dư luận không khỏi thắc mắc, vì sao Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn khẳng định loạt phóng sự về tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng không "sai sự thật"?

Trong khi Bộ Thông tin – Truyền thông Việt Nam đã ra quyết định phạt đài VTV 15 triệu đồng vì "đưa thông tin sai" trong phóng sự cáo buộc Công Phượng, đội trưởng tuyển U19 Việt Nam gian lận tuổi.

Quyết định của thanh tra bộ nói phóng sự của chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 đã có một số nội dung sai.

Điểm căn cốt nhất dẫn tới quyết định này là, Chương trình Chuyển động 24h của VTV đã đặt nghi vấn về tuổi thật của cầu thủ này, cho rằng anh sinh năm 1993 chứ không phải 1995. Thực hiện chương trình, ngay từ buổi phát sóng đầu tiên đã gây phản ứng dữ dội từ phía người xem do thái độ của nhà đài với cầu thủ này. Không chịu dừng lại ở đó, những lần phát sóng tiếp theo, Chuyển động 24H của VTV vẫn tiếp tục có thái độ thách thức dư luận, vì thế đã có nhiều phản đối buộc các cơ quan như Liên đoàn bóng đã Việt Nam và các cơ quan trong hệ thống tư pháp phải vào cuộc. Và Sở Tư pháp Nghệ An kết luận tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là sinh ngày 21/1/1995.

Quyết định xử phạt cũng buộc Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cải chính thông tin.

Quyết địn xử phạt này nhận được sự ủng hộ của người dân.

Tuy nhiên phía VTV vẫn tiếp tục bào chữa cho mình rằng: "chưa thể nói chương trình có nội dung sai sự thật", do loạt phóng sự chưa đưa ra kết luận nào về năm sinh của Công Phượng mà chỉ đưa ra những mâu thuẫn trong các hồ sơ ghi độ tuổi của anh này. Họ nại ra rằng, đã nêu các "điểm mâu thuẫn, bất hợp lý" về tuổi thật của Công Phượng để "cá nhân cầu thủ hoặc cơ quan chức năng giải thích và làm rõ".

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức, đã lên tiếng phản bác tuyên bố từ phía VTV. "Tất nhiên là họ bây giờ chỉ biện minh cùn thôi. Tôi không đi cãi tay đôi làm gì chuyện này. Họ đã cố tình làm chuyện đó thì tất nhiên phải đi bảo vệ chuyện đó", ông Đức phát biểu. Ông cũng nói: "Thế nhưng việc này đã được cơ quan tư pháp xác minh rồi thì không nên bàn cãi nữa. Chẳng lẽ bây giờ đưa Bộ Công an vào nữa?"

Ông Đức cũng cho rằng phóng sự của VTV đã tác động xấu đến phong độ của cầu thủ Công Phượng. "Một con người đàng hoàng như thế tự nhiên bị nắm đầu đánh thì làm sao bình thường được", ông cho biết.

Một người dân yêu bóng đá nói: VTV thế thì cùn quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét