Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

JB NGUYỄN HỮU VINH - MỘT CON CHIÊN MẤT DẠY

Cuteo@

Người ta dùng từ "mất dạy" để chỉ những kẻ làm ngược với những gì được dạy dỗ, đi ngược lại sự tử tế. 

JB Nguyễn Hữu Vinh là một trường hợp như vậy. Thậm chí, từ "mất dạy" còn chưa thể diễn tả nội tâm tính lang sói của anh ta.


Mình dám chắc, không có chúa nào răn dạy con chiên của mình làm điều ác. Ấy thế mà JB Nguyễn Hữu Vinh, một kẻ mang danh nhà báo, đồng thời lại là một con chiên của Chúa Jesus, thuộc dòng Chúa Cứu Thế, nhưng giọng điệu của y không khác nào một kẻ khủng bố máu lạnh.


Đọc bài "Về Nguyễn Bá Thanh" của hắn chợt thấy buồn và tự đặt câu hỏi, tại sao trên mảnh đất này lại có thể tồn tại loài cầm thú mang hình hài của của con người, khoác áo choàng của chúa mà nhẫn tâm, độc ác đến thế? 


Bài viết tởm lợm, vô nhân tính tới mức, không thể viết lên đây. Bạn nào quan tâm, hãy đọc theo link này.


http://diendanctm.blogspot.com/2015/01/ve-nguyen-ba-thanh.html

Ảnh bên: JB Nguyễn Hữu Vinh đang gây gổ với một người dân yêu nước.

Người ta thường biết đến JB Nguyễn Hữu Vinh như một kẻ chống phá nhà nước điên cuồng, núp bóng Thiên chúa. Xét về mức độ xuyên tạc, vu khống, đả kích lãnh đạo, đe dọa mạt xát nhân viên công quyền thì JB Nguyễn Hữu Vinh không thua kém gì Nguyễn Ngọc Già. Lên mạng, chỉ cần gõ cụm từ JB Nguyễn Hữu Vinh, lập tức có 172000 kết quả trong vòng 0,46 giây. 100% các bài viết đều chửi bới chế độ kích động bạo lực, bỉ bôi vai trò của các nhà lãnh đạo; xúc phạm, mạ lỵ các nhân viên công lực.

Vì thế, có nhiều bạn cho rằng, JB Nguyễn Hữu Vinh lẽ ra còn phải bóc lịch trước cả Nguyễn Đình Ngọc, tức Nguyễn Ngọc Già. 

Nói đến ông Nguyễn Bá Thanh, hầu như ai cũng bày tỏ tình cảm quý mến, nể phục. 

Bạn Lê Thị Thu Thủy, một người con đất Việt, hiện định cư tại Singapore đã viết trên STT của mình về ông Nguyễn Bá Thanh: "Cái tình ở lại là điều giá trị nhất của cõi làm người, đặc biệt là cái tình , cái tâm của người lãnh đạo, dám nghĩ, dám làm, dám nói, dám lo cho dân, lắng nghe dân. Đà Nẵng đẹp và phát triển như hôm nay vì Đà Nẵng may mắn có cái tình, cái tâm của Bác Nguyễn Bá Thanh. Sống mà để dân yêu, dân thương như vậy mới là người của dân. Con mong Bác giữ gìn sức khỏe, nhanh hồi phục, bà con mong Bác luôn khỏe mạnh. Đọc tin, Con rơi nước mắt".


Ngược lại, JB Nguyễn Hữu Vinh lại lên mạng phỉ báng, dè bỉu chuyện ông Thanh đi Mỹ chữa bệnh. Như thường lệ, đơm đặt, bịa chuyện, hằn học và chia rẽ lương giáo là những gì JB Nguyễn Hữu Vinh có thể làm. Hẳn nhiên, nó - cái bài viết ấy - cũng như một bãi nước bọt nhổ toẹt vào các điều răn của chúa Jesus. 

Vụ Cồn Dầu sẽ được viết ở entry sau. Xin được nhắc JB nguyễn Hữu Vinh rằng, chúa không dạy con chiên của mình lối ứng xử mất dạy như thế. 

Một người cho dù có những ý kiến trái ngược với mình, nhưng trong lúc bạo bệnh, thì đó là lúc lòng bác ai, bao dung cần được tỏa sáng. Thế mới là người!

Quay đầu vẫn còn kịp, hãy nhớ: 

- “Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình, chúc phước cho kẻ rủa sả mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình....Các ngươi muốn người ta làm cho mình thế nào, hãy làm cho người ta thế ấy” (Luca 6:27-31/Kinh Thánh Tân ước).

- “Hãy thương xót như Cha các ngươi hay thương xót. Đừng xét đoán ai, thì các ngươi khỏi bị đoán xét. Đừng lên án ai, thì các ngươi khỏi bị ai lên án, hãy tha thứ, người sẽ tha thứ mình”. (Luca 6: 36-37 / Kinh Thánh Tân ước).

- “Trong tất cả các đức tính thì hạnh bác ái quan trọng hơn hết, nếu không có hạnh bác ái, thì những đức tính khác sẽ không bao giờ được coi là đầy đủ”.(Krishnamuti / Dưới chân Thầy.)

Chúa Jésus đã dạy hãy thương yêu kẻ thù của mình, vậy cớ sao JB Nguyễn Hữu Vinh lại ra nông nỗi này?

Không tu tâm sửa tính, thiếu tu nhân tích đức, thì dù có núp dưới bóng chiếc áo chòang của chúa, JB Nguyễn Hữu Vinh cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét