Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH RÚT KHỎI HỘI PHỤ NỮ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM VÌ MỘT GÃ ĐÀN ÔNG

Khoai@

Tuyên bố mới đây của Mẹ Nấm Gấu đã làm cho dư luận hiểu sâu sắc thêm về cái gọi là "Hội Phụ Nữ nhân quyền Việt Nam".

Điều này cho thấy trong nội bộ những kẻ mang danh dân chủ hay nhân quyền cũng đều là một giuộc. Chuyện lùm xùm giữa Mẹ Nấm Gấu, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với cái gọi là "Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam" đã âm ỉ từ lâu, nhưng đến hôm nay mới tiếp tục phát tác.

Giới thạo tin cho biết, cầm đầu hội này là Nguyễn Văn Đài chứ không phải là một phụ nữ. 


Dư luận cũng đồn đoán rằng, Mẹ Nấm Gấu bị đuổi khỏi hội là do muốn người đứng đầu phải minh bạch về thu chi tiền bạc. Mong muốn của cô này bị nhóm cầm đầu bác bỏ thẳng thừng, và sau đó là quyết định xóa tên.


Dưới đây là nguyên văn stt của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh:




Lý do tôi rút ra khỏi Hội Phụ nữ Nhân Quyền Việt Nam là vì tôi không hưởng ứng cách làm việc khi hội phụ nữ thường xuyên chịu sự điều hành không minh bạch của một người đàn ông.

Mặc dù ở vị trí thành viên khởi xướng, đi vận động thành lập Hội từ ban đầu và có tên trong Ban thành lập, nhưng khi thấy Hội không đáp ứng được tiêu chí minh bạch trong hoạt động, trong các công bố trước dư luận nên tôi đã chọn cách im lặng để Hội PNNQ tự bỏ tên tôi ra khỏi website của Hội sau khi thông báo.

Chỉ có thế thôi.

Tôi chưa bao giờ thắc mắc hoặc công kích các hoạt động của Hội PNNQ sau khi ra khỏi Hội.

Nếu ai thắc mắc hoặc có ý cho rằng tôi công kích Hội PNNQ sau khi ra khỏi Hội thì mời đưa ra bằng chứng.

Cá nhân tôi không lấy làm bận tâm về bảng báo cáo của Hội PNNQ, nay được lôi vào chuyện thị phi thiết nghĩ cần nhắc lại cho rõ ở đây: 

- Mỗi người có một lựa chọn riêng, và trong khi làm việc, nếu có thiếu sót thì việc lắng nghe tiếp thu ý kiến là chuyện bình thường. 

Nếu có phải góp ý với ai tôi sẽ chọn cách phân tích làm rõ đúng - sai, không phải vì ghét mà nói.

Và nhắc lại lần cuối: Tôi tự rút tên ra khỏi Hội PNNQ sau khi thông báo với Ban Vận động và để mọi người có thêm thời gian kiếm người nên hơn 2 tháng sau tên tôi mới được xoá khỏi website. Đây là lựa chọn của tôi, không phải do tôi bị gạt bỏ như một số người nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét