Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

CHƠI NHAU?

Gia Đình Mới la 1 trong những báo "Phang" Khải Silk mạnh mẽ, lớp lang và bài bản nhất dịp này. Tuy nhiên, việc cử phóng viên mang 1 chiếc khăn không có giấy tờ chứng minh việc mua bán (Hoá đơn bán hàng) đi gõ cửa "ăn vạ" doanh nghiệp đang đóng cửa không kinh doanh thì lại là việc khác. 

Tiếp đó ông Tổng thư ký toà soạn Nguyễn Quyết lại lên facebook cá nhân phát ngôn khẳng định việc này là doanh nghiệp lừa đảo người tiêu dùng lần 2 thì càng làm thêm nghi ngờ. Bất chấp quy định pháp luật để ăn vạ, vu khống doanh nghiệp làm ăn gian dối. 

Người đọc hoàn toàn có quyền đặt dấu hỏi lớn về hành vi và mục đích của Gia Đình mới và cá nhân ông Nguyễn Quyết. Liệu có sự đứng sau của doanh nghiệp đối thủ cùng ngành trước sự việc này?

***


Khaisilk, một từ khoá rất hot trong vài ngày vừa qua. Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại không phải xuất phát từ những ưu điểm của thương hiệu Khaisilk mà nó là hệ luỵ từ sự gian dối trong chuyện làm ăn của ông chủ Hoàng Khải.

Người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người đã từng mua, sử dụng... các sản phẩm lụa mang thương hiệu Khaisilk đang hết sức phẫn nộ. Họ phẫn nộ vì bị lừa dối, họ phẫn nộ vì lòng tự ái dân tộc. Bản thân tôi cũng đang hết sức phẫn nộ với Khaisilk vì điều này.

Trong nhiều năm qua, tôi cũng đã từng mua rất nhiều sản phẩm từ lụa mang thương hiệu Khaisilk để tặng bạn bè quốc tế. Thật lòng mà nói, các sản phẩm từ lụa mang thương hiệu Khaisilk rất đẹp, thậm chí cũng rất bền.

Mỗi khi gặp lại bạn bè quốc tế của tôi, trong câu chuyện, họ vẫn nhắc tới với lòng yêu mến những món quà từ lụa mà tôi tặng họ. Lúc đó tôi cũng rất hãnh diện và nói với họ rằng Việt Nam chúng tao có nhiều sản phẩm truyền thống đẹp và bền lắm, trong đó bao gồm có lụa Vạn Phúc, các sản phẩm lụa mang thương hiệu Khaisilk và cả gốm Bát Tràng nữa.

Tự hào các sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt đối với mỗi người Việt Nam khó có thể bị tổn thương, và chắc chắn nó cũng chẳng bị ảnh hưởng vì bất cứ sự gian dối thương hiệu Việt nào mà bao gồm cả vụ việc liên quan tới các sản phẩm lụa mang thương hiệu Khaisilk.

Hoàng Khải à, thương hiệu Khaisilk của anh chắc chắn sẽ mất rất nhiều điểm trong mắt mỗi người tiêu dùng Việt, anh làm sai thì anh phải chịu. Nhưng thật lòng mà nói, tôi thực sự vẫn quý trọng anh. Nhờ có anh, công ty Khải Hưng và thương hiệu Khaisilk mà bạn bè quốc tế của tôi mới được sở hữu các sản phẩm từ lụa có chất lượng và đẹp đến như vậy.

Hơn thế nữa, nhờ có anh, nhờ sự giúp đỡ của anh... mà chúng tôi, những người bác sĩ cấp cứu ở tuyến trung ương mới có cơ hội triển khai nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là các kỹ thuật trong cấp cứu đột quỵ. Chính lòng hảo tâm của anh, sự đầu tư cho y tế một cách thiện nguyện của anh, đã giúp chúng tôi cứu được rất nhiều người bệnh trong suốt gần 10 năm qua mà trước kia họ thường chết ráo cả.

1 nhận xét:

  1. Giữa cái tâm lý sính ngoại khi mà các mặt hàng made in VietNam đa phần đều thất bại thì việc có một vài thương Hiệu Việt phát triển là một bước tiến không ngờ của doanh nhân Việt. Đáng lý ra, họ cần phải nghiêm túc tìm được một hướng đi an toàn dài lâu hơn là ăn xổi ở thì như thế. Việc làm ăn gian thì có người kinh doanh nào chưa từng trải qua? Nhưng cái cách Khaisilk thất bại là do anh ta lại là người bài Tàu quyết liệt nhất trên facebook. Người như anh thế gian gọi là giả nhân giả nghĩa... Đây thực sự là một điều tiếc nuối cho thương hiệu Việt đã phát triển nhiều năm qua!
    Có một sự thật mà hầu như nhiều người đều bỏ qua là 30 năm qua, chúng ta vẫn khen lụa Khaisilk tốt bền đẹp, thì nó lại có thêm một ý nữa là rẻ. Phải chăng, tâm lý bài Tàu của chính chúng ta đã để các gian thương lợi dụng để làm giàu bất chính? Tôi từng dùng nhiều sản phẩm của Trung Quốc chất lượng cao và hài lòng với nó khi số tiền tôi bỏ ra ít hơn rất nhiều so với một món hàng có giá trị tương đương...
    Chất lượng sản phẩm đôi khi không phải chỉ ở thương hiệu dẫu không thể phủ nhận một điều là thương hiệu càng lớn người ta càng chăm chút cho sản phẩm càng tốt hơn. Những doanh nghiệp lớn Trung Quốc đang ngày càng phát triển thậm chí là thâu tóm cả các tập đoàn lớn ở châu Âu thì không thể mang chất lượng sản phẩm ra mà đánh giá họ được!
    Một quốc gia nổi tiếng về uy tín trên thương trường như Nhật Bản còn có gian lận thương mại thì đừng nói đến chuyện các công ty làm ăn chân chính. Chỉ nực cười ở chỗ, những người chửi Khaisilk hầu hết đều chưa mua hàng chỗ họ và thêm nữa là bản thân họ nếu là con buôn cũng gian dối như ai!
    Rồi dần dần, các tên tuổi bài Tàu kịch liệt nhất sẽ đưa ra ánh sáng là người dùng hàng Tàu nhiều nhất... Tin tôi đi, đẹp trai nói gì cũng là chân lý!

    Trả lờiXóa