Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

LUẬT SƯ HÀ HUY SƠN THỪA NHẬN BẤT LỰC VÌ CÁC NHÀ DÂN CHỦ QUÁ NGU VÀ NGẠO MẠN

Luật sư Hà Huy Sơn thừa nhận bất lực trong việc chạy tội cho các nhà zân chủ


Trong bài viết mới đây giải thích hiện tượng các nhà zân chủ lũ lượt kéo nhau nhập kho, trong đó có hiện tượng “bắt trùm”, luật sư Hà Huy Sơn xác lập một số nguyên nhân sau:

1- Các bạn dựng lên tổ chức, đặt ra tôn chỉ quá hoành tráng nhưng thực tế chỉ là hình thức. Khi bị bắt các bạn phải chịu trách nhiệm chung. Những tôn chỉ đó thành “gậy ông đập lưng ông”.

2- Một số coi Internet và máy tính như trợ lý của mình nhưng khi bị bắt chính người trợ lý này thành kẻ phản bội lại bạn.

3- Một số khác dựa vào Internet để hoạt động bí mật nên chủ quan. Nhưng khi bị phát hiện thì không thể đỡ được.

4- Không tìm hiểu pháp luật hiện hành ở mức cần thiết.

5- Thực hiện minh bạch ở môi trường ko minh bạch. Tự rắc lông ngỗng ...

Xem link

Trước hết, đối tượng được mô tả trên đây khả năng ông luật sư này nhắm đến vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, cho đến nay, ngoài Nguyễn Văn Đài và trợ lý Lê Thu Hà bị bắt đầu tiên, đã có thêm 7 anh chị trong nhóm này nối gót theo Đài, toàn trụ cột các vùng miền của tổ chức như Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức (30/7/2017), Nguyễn Trung Trực (4/8/2017), Nguyễn Văn Túc (1/9/2017) và mới đây nhất là Trần Thị Xuân. Dự rằng, con số vẫn chưa dừng lại khi một loạt các anh chị zân chủ tham gia nhóm này đang bị triệu tập như Nguyễn Vũ Bình chẳng hạn. Khi tuyên bố thành lập nhóm này ngày 23/4/2013, Nguyễn Văn Đài rất dõng dạc đưa ra mục tiêu “vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh tại Việt Nam” (thực chất là vận động lật đổ chế độ hiện nay) và tuyên bố đứng ngoài vòng pháp luật Việt Nam, rằng đây là “một tổ chức được thành lập trên không gian mạng quốc tế, không có trụ sở tại Việt Nam. Do vậy BFD không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam, không cần đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam”.

Đúng như vậy, nó đã bất chấp công an, dư luận cảnh báo về việc tổ chức này do Hà Đông Xuyến, Ủy viên Trung ương Việt tân trực tiếp điều hành, Nguyễn Văn Đài và đám cầm đầu trong nước là “tay chân của Việt Tân”. Sau hơn 3 năm hoạt động, công an đã tích trữ “dồi dào chứng cứ” để “phá án” rồi.

Cũng có thể hàng loạt vụ án khác như vụ án Trần Anh Kim, Nguyễn Thanh Tùng hoạt động nhằm lật đổ chế độ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga hay mới đây nhất là Phan Kim Khánh tuyên truyền chống Nhà nước…Mọi chứng cứ đều nằm sẵn trên mạng Internet và tài khoản facebook mà họ đang quản lý. Hà Huy Sơn chỉ còn biết tặc lưỡi rằng, họ coi thường pháp luật, không chịu đọc/hiểu quy định pháp luật hiện nay, lệ thuộc vào mạng Internet quá nhiều và chém gió quá to!

Chia sẻ với bình luận này của ông luật sư, một số zân chủ còn đang bình an cho rằng, có thể một số muốn bắt “vì có lợi cho phong trào” lập tức bị phản đối vì chẳng ai muốn đi “chăn kiến” trừ kẻ tâm thần. Số khác cho các zân chủ gia “ngây thơ”, “lãng mạn” xong lý do xác đáng nhất có lẽ thuộc về zân chủ Nam Nguyen “Chưa làm gì đã khoe mẽ to như con voi như mời ông đến bắt. Không khoe không ai biết, không ai cấp tiền, lấy chi nhậu, café đú đởn. Muôn kiếp thua cộng sản vì không biết cách làm chính trị”

Đa phần các zân chủ gia Việt là thành phần bất mãn, ô hợp, thấy đây là một nghề béo bở, chính quyền lâu nay buông lỏng xử lý kẻ phạm tội trên mạng Internet nên đua nhau “nở như sung rụng”. Không ngờ công an Việt Nam cứ lặng lẽ tích trữ “chứng cứ”, đến thời điểm chín muồi dẫn dắt họ kép đàn kéo lũ nhập kho.

Xong có vẻ như phê phán đám zân chủ ngu luật, thích nổ, nhưng chính ông luật sư nhân quyền này nổ chẳng kém cạnh gì. Một loạt stt trước đó, Hà Huy Sơn công khai kích động lật đổ chính thể khi gán ghép cho đây là chế độ “độc tài toàn trị” và “là nguồn gốc của mọi tội ác”, cho bất kỳ ai tiếp tay hay ủng hộ chế độ dù vô ý hay cố ý đều là “tội phạm”. Rõ ràng, là kẻ hiểu luật, nắm luật, và đang hành nghề luật sư nhưng Hà Huy Sơn xuyên tạc, vu cáo và kích động chống chế độ chính trị hiện hành.

Xem link

Với câu cú kiểu này, Hà Huy Sơn xứng đáng bị tước thẻ hành nghề theo Võ An Đôn và đáng được công an cho vào tầm ngắm điều tra, tích lũy chứng cứ. Phải chăng, đăng bài chửi đồng bọn, kể cả những kẻ đã “nhập kho” là “mốt” hiện nay của kẻ còn đang tại ngoại? Có lẽ lý do thực sự đằng sau việc “nói thật” của luật sư nhân quyền chuyên gia bào chữa cho các khách hàng zân chủ nhập kho rất nhộn nhịp thời gian vừa qua là để bao biện cho việc bị đám zân chủ nhao nhao chửi bới “làng luật sư toàn thua”, càng bào chữa thì án càng kịch khung, lỗi không phải tại “năng lực” của luật sư zân chủ mà tại chính đám zân chủ ngông cuồng, vô pháp, vô thiên lại quen đưa nhiều yêu sách nhưng lại thiển cận về chính trị, pháp luật.

Đã đến lúc đám zân chủ “vạch áo cho người xem lưng”. Từ từ rồi làng zân chủ và nhóm luật sư toàn thua sẽ có nhiều chuyện hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét