Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

MANG ÁN... ĐI GÂY ÁN

Mang án… đi gây án

Chỉ 3 ngày sau khi bị TAND Q. Hải Châu (Đà Nẵng) tuyên phạt 9 tháng tù treo về tội “Trộm cắp tài sản”, “nữ tặc” Đỗ Thị Thùy Anh (1972, trú P. Hòa Thuận Đông, Q. Hải Châu) vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục mang án... đi gây án. Một lần nữa, thị Anh đứng trước “công đường” nhận thêm một bản án thích đáng từ sự nghiêm minh của pháp luật.

Cũng với tội danh “Trộm cắp tài sản”, nhưng lần này có vẻ chuyên nghiệp và liều lĩnh hơn lần mang án trước, Đỗ Thị Thùy Anh lẻn vào phòng trực của điều dưỡng ở Bệnh viện Hải Châu, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ngày 11-4, TAND Q.Hải Châu đưa ra xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với bị cáo Anh. Tại phiên tòa xét xử bị cáo khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo không có việc làm ổn định, cộng thêm nợ nần chồng chất, Đỗ Thị Thùy Anh chọn con đường trộm cắp để "thay đổi số phận" Trong một khoảng thời gian ngắn, Đỗ Thị Thùy Anh liên tục thực hiện 4 vụ trộm cắp tại Bệnh viện Hải Châu và Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, cụ thể: Ngày 18-11-2018, bị cáo đến tầng 3 Bệnh viện Hải Châu, lợi dụng lúc không có người, bị cáo Anh lẻn vào phòng lấy trộm một bì thư, trong đó có số tiền 4,5 triệu đồng của chị Trần Thị Tuyết Nh. Đến ngày 23-11-2018, Đỗ Thị Thùy Anh đến Bệnh viện Mắt và lên tầng 5 thì phát hiện túi xách của chị Trần Nhi Th. nên nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 7 plus và số tiền 4,2 triệu đồng. Sau đó, Thùy Anh mang điện thoại đi bán được 2 triệu đồng rồi dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Cùng với thủ đoạn trên, ngày 26-11-2018, Thùy Anh tiếp tục đến tầng 5, Bệnh viện Mắt, trộm 1 ví da của chị Nguyễn Thị Thanh H. bên trong có 300 ngàn đồng, 1 thẻ ATM có kẹp tờ giấy ghi mật mã thẻ và nhiều giấy tờ tùy thân khác của chị H. Tiếp đó, bị cáo đi xuống tầng 4 của bệnh viện, lấy trộm thêm một số tài sản gồm: 1 máy tính bảng hiệu Samsung của chị Trần Thị Xuân H. và số tiền gần 3,5 triệu đồng tiền mặt của chị Nguyễn Thị Huyền Tr. Điều đáng nói, sau khi phát hiện chiếc thẻ ATM của chị H. có kẹp theo tờ giấy ghi mật khẩu, bị cáo Đỗ Thị Thùy Anh nhanh chóng dùng xe máy di chuyển đến một cây ATM trên đường Nguyễn Văn Linh rút 3 lần, lấy số tiền 12 triệu đồng sau đó đi ra khu vực chân cầu Trần Thị Lý vứt toàn bộ giấy tờ... Nhận được tin báo của bị hại, sau khi rà soát toàn bộ hệ thống camera tại Bệnh viện Mắt, lực lượng điều tra phát hiện một phụ nữ có nhiều dấu hiệu nghi vấn, có nhiều biểu hiện bất thường tại phòng điều dưỡng của Bệnh viện Mắt nên tiến hành kiểm tra, mời về làm việc. Qua tra hỏi vài thông tin, người phụ nữ này không giải thích được lý do xuất hiện của mình trong camera tại khu vực trên và số tài sản trong người từ đâu mà có nên nhanh chóng được đưa về cơ quan công an làm việc.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo khai nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối hận. HĐXX TAND Q. Hải Châu đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Thùy Anh 36 tháng tù giam, cộng với 9 tháng tù treo trước đó, tổng hình phạt bị cáo Anh phải nhận là 45 tháng tù giam. Đây là bài học đắt giá cho người mẹ 2 con, chỉ vì những suy nghĩ nông cạn dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật mà đẩy bản thân vào vòng lao lý, ảnh hưởng đến người thân, gia đình. Cái giá phải trả không hề nhỏ!

Nguồn: Báo công an Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét