Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

VỤ BURGER KING


Vụ Burger King

Đồ ăn nhanh, bản chất là loại đồ ăn dành cho quân mạt hạng, tất nhiên với dạng khố rách như fan của anh reviewer người Saigon chuyên la liếm chỗ sang chảnh để xạo lồn, thì vẫn là ước mơ úi chà chà có suất whopper bò size nhỏ nhất ăn trưa thì cứ gọi là bừng sáng nhất dãy nhà trọ công nhân, lai chym nguyên ngày mút mòn ngón tay xong mới dám đớp hết, Coca đi kèm thì bỏ tủ mỗi ngày bú 1cc như mật gấu Sơn La.

Kẻ già này, nói ngại quá thực ra thi thoảng vẫn ăn đồ Burger King ở Nội Bài vì hay bay dài nên sợ đói. Đời ai cũng có lúc cơ nhỡ thế thôi, đéo bổ béo gì thứ mạt hạng đấy đâu. Mỹ vốn không có ẩm thực, cái người Mỹ ăn họ gọi là “thức ăn” aka food, chứ đéo có cuisine thuần Mỹ. Đất nước này mở từ bờ Đông sang bờ Tây bằng súng trường, thòng lọng bắt bò và xe ngựa có phủ bạt, khái niệm màu mè sang chảnh không bao giờ tồn tại.

Nói chung vấn đề không ở đồ ăn của Burger King, nó giẻ rách thì rõ rồi, nhưng dù sao vẫn có thị phần của nó, dành cho các cháu thiếu nhi ngoại thành, tỉnh lẻ thiếu protein và đường hoá học thỉnh thoảng lên phố ăn chơi cho biết, ăn cứ ăn thôi kẻ già này không í kiến gì đâu, đừng để béo phì hay tim mạch là được.

Nhưng việc gì ra việc đó, anh đến kinh doanh ở đất nước người ta, kiếm tiền từ người ta mà lại có hành vi ngu học đến mức chọc vào cái cực kỳ nhạy cảm là văn hoá, thì việc ăn lồn là không khó giải thích. Các anh Tây không hiểu rằng các nước châu Á khi ngày càng giàu lên, họ sẽ càng có xu hướng trân trọng văn hoá truyền thống của mình hơn, và càng ở tầng lớp giàu và có ảnh hưởng, thì tâm lý này càng mạnh. Những người này họ không xuất hiện trong các phiếu điều tra khách hàng, không đưa ý kiến feedback về chất lượng dịch vụ, không rỗi hơi dạy các anh làm sao dung hoà sản phẩm với văn hoá truyền thống sở tại, nhưng khi họ ngứa mắt thì các anh xác định sẽ một đi và không bao giờ trở lại once more.

D&G đã được người Trung Hoa cho nếm mùi phong sát vì hành vi tương tự, hai thủ lĩnh thời trang ngày thường thủ tướng Ý gặp còn phải chào từ xa, nhưng cuối cùng vẫn phải cúi rạp đầu lạy lục xin lỗi mà người Trung Hoa vẫn chưa nguôi giận. Burger King không hiểu rằng mình là một chuỗi cơ sở ăn uống, mỗi tuần cho 21 cuộc thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm chia ca sáng trưa chiều thì chúng mày có bắt nhân viên húp máu lồn thay lương cũng không trụ được quá nửa năm vì chi phí, ngu thế cũng nên cho đi cho nó hợp lý với chọn lọc tự nhiên.

Ở đời, phàm cái bọn mà đéo biết mình là ai, thì tôi chưa thấy thằng nào sống đến lúc ăn mừng thượng thọ bao giờ cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét