Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

PHÚC XO CUNG CẤP TIẾP VIÊN, TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ KHÁCH SỬ DỤNG MA TÚY TRONG QUÁN KARAOKE

Phúc XO cung cấp tiếp viên, tạo điều kiện để khách sử dụng ma túy trong quán karaoke

VĂN SINH/Kinhtedothi 

Ngày 13/4, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh đã thông tin chính thức về việc tạm giữ Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và các đối tượng liên quan hoạt động ma túy tại cơ sở kinh doanh. Vụ việc gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.


Trần Ngọc Phúc (trái) và em trai tại cơ quan công an 

Theo đó, ngày 12/4/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Trần Ngọc Phúc (sinh năm 1982, thường trú huyện Hóc Môn, chủ quán Karaoke XO Pharaon, địa chỉ số 29 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12), cùng số nhân viên để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điều 255 Bộ luật Hình sự, và Trần Ngọc Tài (sinh năm 1995, em ruột Phúc, thường trú Huyện Hóc Môn) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điều 249 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Trần Ngọc Phúc là 1 Youtuber nổi tiếng trên mạng xã hội tại Việt Nam thời gian qua. Phúc XO thường xuất hiện trong các video với các trang sức, phụ kiện, vật dụng, phương tiện giao thông bằng vàng/mạ vàng. Theo lời Phúc khoe, thường xuyên đeo trên người gần 20kg vàng khi xuất hiện trước đám đông và còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như: Siêu xe mạ vàng, mũ vàng, dàn xe máy BKS ngũ quý cực độc, siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam.

Tuy nhiên, tại cơ quan công Phúc thừa nhận những trang sức đeo trên người là đồ giả. Anh ta muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh quán karaoke. Trong khi đó dàn môtô tiền tỷ mang biển số tứ quý đều đứng tên người khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào lúc 1h30 ngày 10/4/2019, Phòng Cảnh sát Hình sự kết hợp với tổ kiểm tra liên ngành TP Hồ Chí Minh và Công an quận 12 tiến hành kiểm tra hành chính quán Karaoke XO Pharaon (Công ty Sóng Âm) do Trần Ngọc Phúc làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 9 phòng đang hoạt động phục vụ khách ca hát (80 người), kết quả xét nghiệm phát hiện có 39 người dương tính với chất ma túy (phát hiện 2 tiếp viên và 1 khách hát karaoke có tàng trữ ma túy trong người). Trong quá trình đang kiểm tra tại quán Karaoke XO, em ruột của Trần Ngọc Phúc là Trần Ngọc Tài cũng đang có mặt tại đây; Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa Phúc, Tài và những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Qua làm việc, cơ quan điều tra xác định Trần Ngọc Phúc đã có hành vi chỉ đạo nhân viên tạo điều kiện cho khách đến hát karaoke được phép mang ma túy vào sử dụng và cung cấp cho khách các dụng cụ sử dụng ma túy như khay đĩa đựng ma túy, ống hút ma túy, nhạc âm thanh lớn để khách “bay, lắc”, cung cấp tiếp viên ăn mặc gợi cảm vào tiếp rượu bia và cùng khách sử dụng ma túy nhằm thu lợi bất chính; có dấu hiệu của tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điều 255 Bộ luật hình sự. Phúc và số nhân viên cũng đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. Ngoài ra, qua khám xét nơi ở của Trần Ngọc Tài, phát hiện có tàng trữ chất ma túy.

Do đó, ngày 10/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ đối với 2 tiếp viên và 1 khách hát karaoke về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điều 249 Bộ luật hình sự. Ngày 12/04/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với Trần Ngọc Phúc, 8 nhân viên của quán (quản lý giám sát, thu ngân, phục vụ) về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và đối với Trần Ngọc Tài về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn các lệnh này.

Ngày 13/04/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định gia hạn tạm giữ lần 1 đối với 13 đối tượng nêu trên và đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP đang tạm giữ các đối tượng (chưa khởi tố) nhằm củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để tiến hành các trình tự tố tụng theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét