Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Dân Đồng Tâm đề nghị xem xét tư cách ĐBQH của ông Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng

Vấn đề đất đai ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đã được các cơ quan chức năng của Trung ương và thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát, làm rõ là ở xã Đồng Tâm chỉ có đất quốc phòng, không tồn tại khu vực gọi là đất “đồng Sênh”.

Thế nhưng, “tổ Đồng Thuận” mà cầm đầu là ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và một số người ở xã Đồng Tâm vẫn cố tình dựa vào khu đất là sản phẩm tưởng tượng này để nối dài hành vi sai trái của mình và vẫn tiếp tục thực hiện các hành động gây mất an ninh, trật tự tại đây.

Để cố xúy cho các hoạt động vi phạm pháp luật thời gian qua tại đây, một số vị đại biểu Quốc hội có những phát ngôn không đúng, không phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm khiến cho dư luận nhân dân hiểu lầm về tình hình Đồng Tâm điển hình như ĐBQH Dương Trung Quốc và ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

Ngày 25/11, tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức, trong buổi đối thoại Thanh tra Chính phủ và Ủy ban nhân dân TP Hà Nội với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn.

Ông Trần Ngọc Viễn - 1 trong 14 hộ dân thuộc diện giải tỏa ở khu Đồng Sênh khẳng định người dân ở Đồng Tâm đã nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng và hoàn toàn ủng hộ kết luận và xử lý của các cơ quan chức năng, sẵn sàng bàn giao mặt bằng, và ông đã khẳng định rằng “Cha con ông kình thế nào là việc của họ, còn chúng tôi hài lòng với thanh tra chính phủ”

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản
Ông Viễn còn khẳng định: "Có Đại biểu Quốc hội xuống Đồng Tâm nhưng không gặp chúng tôi, những người có quyền lợi liên quan trực tiếp mà lại chỉ gặp người khiếu kiện là không hợp tình, hợp lý", ông Viễn bày tỏ sự không hài lòng, và cho rằng đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến phức tạp ở địa phương thời gian qua". Quyết liệt hơn, ông Viễn còn đề nghị Quốc Hội “Xem xét lại tư cách ĐBQH của ông Dương Trung Quốc và ông Lưu Bình Nhưỡng”.

Không có lửa làm sao có khói, chắc chắn rằng sau vụ việc này 2 vị đại biểu Quốc hội cần phải xem lại tư cách của chính mình./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét