Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Nóng: Nhóm phản loạn Đồng Tâm đang gây rối an ninh trật tự

LâmTrực@

Chiều nay 25/11/2019, Thanh Tra Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về huyện Mỹ Đức để công bố kết quả thanh tra về đất Đồng Tâm. Trước đó, Thành phố cũng đã có giấy mời lãnh đạo xã và toàn thể người dân Đồng Tâm đến dự.

Nắm được kế hoạch này, bố con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công và "Nhóm Đồng Thuận" đã giễu võ giương oai bằng cách sử dụng "Facebook Lê Đình Công" khiêu khích, thách thức chính quyền. Trên thực tế, một mặt chúng tập hợp toàn bộ đám lưu manh, tội phạm hình sự tại xã, ém quân với mục đích bắt giữ bất cứ ai về Đồng Tâm, mặt khác đến từng nhà khống chế người dân và cán bộ xã để họ không lên UBND huyện Mỹ Đức nghe công bố kết luận thanh tra.

Theo kế hoạch, 13h30 Thanh tra Chính Phủ và Chủ tịch Thành phố sẽ bắt đầu làm việc, tuy nhiên người dân Đồng Tâm đã bị bố con Kình Công khống chế. 

Để buổi làm việc diễn ra theo kế hoạch, UBND đã cho xe về tận Đồng Tâm đón đưa người dân.

Trong một diễn biến khác, dưới sự chỉ huy của Lê Đình Công, "Nhóm Đồng Thuận" đã bắt giữ một chiếc xe Quân sự. Đây là xe Kiểm soát Quân sự đang đi huấn luyện và tình cờ ghé vào nghỉ trưa rồi trở thành nạn nhân của đám thảo khấu Đồng Tâm.

Mời xem ảnh chụp từ clip do chính "Nhóm Đồng Thuận" đang phát tán trên mạng:












Khi bắt giữ chiếc xe, đám đông, Lê Đình Công nghĩ rằng đây là xe Quân sự về Đồng Tâm giải quyết vụ việc nên hô hào bắt giữ, khống chế chiếc xe quân sự này. Trên xe ngoài Chỉ huy, lái xe còn có 14 chiến sĩ Kiểm soát Quân sự.


Bắt giữ trái phép chiếc xe Quân sự, các đối tượng ra sức thóa mạ ông Ngô Xuân Lịch và ông Nguyễn Đức Chung, đồng thời tuyên bố, chiếc xe này không thể ra khỏi Đồng Tâm.

Mời xem clip tại đây:

Thông tin mới nhất vào lúc 15h15, "Nhóm Đồng Thuận" đã phải thả chiếc xe Quân sự này.

Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng. Thanh tra Chính phủ và UBND TP Hà Nội đã rất thiện chí về tận Mỹ Đức để giải quyết những thắc mắc của người dân, nhưng chính các đối tượng thuộc "Nhóm Đồng Thuận" đã chối từ.

Không chỉ dừng lại ở việc bất hợp tác, đây là lần thứ 2 các đối tượng này huy động lực lượng bắt giữ cán bộ. Lần trước là bắt giữ 38 cán bộ chiến sĩ công an, và lần này bắt giữ bộ đội (dù chỉ là tình cờ).

Đây là hành vi bắt giữ người trái pháp luật, vi phạm điều 157 BLHS. Hành vi của Lê Đình Công và "Nhóm Đồng Thuận" cần phải nghiêm trị.

Người dân Đồng Tâm cần bình tĩnh, tỉnh táo để không mắc mưu trở thành đồng phạm của nhóm Lê Đình Công.

Với thực tế sống động này, không biết Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng và Dương Trung Quốc có còn gọi họ là dân và cho rằng họ bị oan nữa không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét