Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin Việt Nam chuyển vũ khí về phái Tây Nam

Viết Thịnh


(PLO) - Thông tin Việt Nam chuyển vũ khí về phía Tây Nam không có tính xác thực. Đó là khẳng định của ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ vừa diễn ra chiều nay 16/7.

Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc gần đây trên một số trang mạng xã hội có đưa thông tin Việt Nam chuyển một số vũ khí về phía Tây Nam, liên quan đến những bất ổn ở nơi đây, ông Lê Hải Bình khẳng định: “Các thông tin này không có tính xác thực”.

Bày tỏ quan điểm về việc tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở khu vực vùng biển Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay: “Ngay khi có những thông tin này, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tích cực xác minh nhằm có cơ sở phục vụ cho việc đấu tranh về ngoại giao”.

Ông Bình cũng khẳng định vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa là vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam và vùng biển Hoàng Sa là ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam từ lâu nay. “Chúng tôi phản đối mạnh mẽ mọi hành động ngăn cản ngư dân Việt Nam hoạt động làm ăn bình thường trên ngư trường truyền thống của mình”- ông Bình nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét