Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Chuyện tin đồn về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

LâmTrực@

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/07/chuyen-tin-on-ve-bo-truong-phung-quang.html

Phải công nhận Đại tướng Phùng Quang Thanh có sức hút kì lạ đối với cộng đồng mạng, đặc biệt là đối với các hãng truyền thông chống phá Việt Nam như BBC, RFA, VOA và cả những trang mạng dân chủ dặt dẹo.

Sự quan tâm ấy nói lên tầng mức quan trọng của Đại tướng đối với nền chính trị của đất nước, cũng như vị trí của Đại tướng trong lòng người dân Việt Nam.

Đã có nhiều lời đồn đoán ác ý được các trang của những kẻ chống phá đất nước đăng lại như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Thành (Bà Đầm Xòe), Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy...

Người ta đồn rằng, Đại tướng Phùng QuangThanh bị ám sát ở Pháp. Tin khác lại loan báo, ông Thanh "đã bị phe thân Mỹ bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật" trước thời điểm TBT Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của TT Obama. Đi xa hơn có kẻ tung tin ông Phùng Quang Thanh đã qua Trung Quốc tị nạn, thậm chí có kẻ còn khẳng định ông Thanh đã rời Pháp qua Thụy sĩ và từ đó đào thoát "bí mật" sang châu Âu. 

Cách đây 4 hôm, Trương Huy San còn viết trên FB rằng: "Phùng tướng quân về đã gần một tuần, bệnh không nguy kịch như đồn đại, để thiên hạ thôi thêu dệt tốt nhất là nên tạo tình huống xuất hiện ít phút trên truyền hình". 

Mới hôm qua, trang Châu Xuân Nguyễn loan báo, ông Thanh đã trốn sang Mỹ (!). Cùng ngày, trang  Boxun của Trung Quốc còn có bài phân tích về sự "biến mất" của ông là liên quan tới việc tranh giành quyền lực trong Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) lần thứ 12.

Mới nhất, trên RFA, tay cha căng chú kiết Lê Diễn Đức còn có bài: Cộng đồng mạng mừng nghe tin tướng Phùng Quang Thanh chết. Đúng là lũ kền kền, mồm miệng đầy cứt.

Tất cả những thông tin sai trái đó đều chứng tỏ rằng, những kẻ phao tin đồn nhảm hoàn toàn không biết và không thể biết về những gì mà Việt Nam đang tiến hành và tin về ông Phùng Quang Thanh là một ví dụ điển hình.

Sự thật là, ngay sau khi có tin đồn ác ý rằng, Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp, vào ngày 2/7/15, GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn về sức khỏe của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp từ ngày 24/6. Ông nói:
Trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được chúng tôi kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư. Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị
Sáng nay, lũ kền kền lại đưa tin thất thiệt rằng ông Phùng Quang Thanh đã chết tại Pháp. Tất thảy, chúng đều dẫn link của các hãng thông tấn Đức có tên Deutsche Presse-Agentur DPA: 


Phản ứng trước những thông tin sai sự thật về Đại tướng Phùng Quang Thanh, sáng nay, các báo đồng loạt đưa tin "BT Phùng Quang Thanh gửi thư chúc mừng 2 đơn vị". Một loạt bài khác đều dẫn nguồn tin từ Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông Tuấn cho biết, sức khỏe Đại tướng vẫn tốt và sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 7 này.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã bác bỏ thông tin do DPA đưa ra. Qua điện thoại trả lời PV báo Một Thế Giới, Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định: "Thông tin về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời mà DPA đưa là sai và họ đã vừa điện thoại cho tôi để hỏi lại". Ông cũng cho hay phía DPA đã xác nhận lại thông tin và nói họ thông tin không đúng thì DPA sẽ cải chính...Cuối cuộc phỏng vấn, ông Tuấn khẳng định lại một lần nữa rằng: "sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất tốt". 

Như vậy đã rõ, không có chuyện ông Phùng Quang Thanh bị ám sát hay trốn đi nước ngoài tị nạn, hoặc đã chết như thông tin của những kẻ chống phá nhà nước loan báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét