Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Con sói Sam Rainsy - Hậu duệ của Khmer đỏ

Mầu

Campuchia được cho là 1 quốc gia Đông Nam Á tương đối ổn định về an ninh chính trị kể từ sau tuyển cử tự do năm 1993 (có giám sát của Liên hiệp quốc) nhưng thực chất chỉ là hình thức. Thực tế, khi quốc gia này chấp nhận đại diện Khmer đỏ có ghế trong Chính phủ (cơ chế đa đảng), thì đất nước này chưa bao giờ hết bất ổn nội bộ, đặc biệt từ khi Siam Rainsy trở về vào năm 2006.

Huống chi một trí thức Tây học cầm đầu đảng đối lập CNRP như Siam, hẳn phải hiểu rõ những giá trị dân chủ phổ quát phương Tây, nhưng lại luôn tư duy và hành động nặng mùi Đại Hán !
.........

Trong bối cảnh ấy Hunsen, nhà lãnh đạo Campuchia suốt mấy thập kỷ qua vừa phải hỏi lại Mỹ, Pháp, Anh về bản đồ có biên giới giáp với Việt Nam.

Còn Phay Siphan, người phát ngôn của Chính phủ nước này thì tuyên bố: 

"Vấn đề biên giới chỉ có thể được xử lý bởi chính phủ. Và nó không phải bổn phận của các chính trị gia khi họ kích động các hoạt động phản đối dọc theo biên giới. Họ sử dụng miệng lưỡi của mình bằng mọi cách chứ không phải là tư duy phê phán" (ám chỉ Siam và đảng CNRP của ông này).
............

Điều đó cho thấy rõ, dù có những tuyên bố nghiêng về Trung Quốc trong vấn đề biển Đông vì lợi ích của mình thì Chính Phủ Hunsen cũng không thể không nhận ra nguy cơ phải "đối diện" với Việt Nam, nếu lại bắt đầu bằng những hành động xung đột ở biên giới 2 nước cũng như nhiều trò kích động bài Việt, thậm chí còn đập phá cả mồ mả của những người đã sống lâu đời tại Campuchia!

Hunsen -1 thành viên của Khmer đỏ, người từng phải chạy trốn sang Việt Nam vì phải chứng kiến những gì tàn bạo nhất trong lịch sử loài người do đảng của ông ta gây ra, người từng công khai cảm ơn Việt Nam vì đã cứu dân tộc Campuchia khỏi họa diệt chủng, người từng chứng kiến sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam khi giải phóng Phnompenh chỉ trong vài tuần lễ ...hẳn trong thâm tâm, cũng không thể không có lúc ân hận vì đã để sói ở lại trong lều. 

Con sói ấy chính là hậu duệ Khmer đỏ Siam Rainsy!

Nguồn: Copy từ stt của FB Mầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét