Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

GỬI ANH LUẬT SƯ VÕ AN ĐÔN VỀ VỤ KIỂM LÂM BẮN CHẾT "DÂN"


https://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/06/gui-anh-luat-su-vo-on-ve-vu-kiem-lam.html

Gửi anh luật sư Võ An Đôn về vụ kiểm lâm bắn chết dân.

Trước hết, tất cả các loại lâm tặc hay thậm chí hải tặc (cướp biển ở Somali chẳng hạn) đều là "dân", bọn đói rách thối mồm thiếu tiền diệu là hô nhau xách dao đi cướp. Không có giấy chứng nhận nào để phân biệt "tặc" với "dân", lâm tặc chính là bọn dân đi ăn cắp gỗ, thế thôi.

Tôi trích báo: "16 giờ cùng ngày, lực lượng kiểm lâm đến hiện trường thì phát hiện 4 lâm tặc dùng thuyền sắt chở trên dưới 5m3 gỗ vận chuyển trên sông. Lực lượng kiểm lâm liền dùng thuyền nhỏ để bám theo và yêu cầu nhóm lâm tặc dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, nhóm lâm tặc không những không hợp tác mà còn dùng thuyền sắt đâm vào thuyền của kiểm lâm; lấy mã tấu, gậy, dao chém chặt, tấn công 5 cán bộ kiểm lâm. Thấy lâm tặc hung hãn, kiểm lâm viên Đinh Xuân Hồng dùng súng bắn 5 phát, nhưng lâm tặc vẫn cứ tấn công vào thuyền nhỏ của nhóm kiểm lâm, làm 2 cán bộ là Phạm Văn Duy và Lê Văn Hóa bị thương."

Các đối tượng trong sự vụ là lâm tặc xịn, tất nhiên sau khi bán xong chuyến gỗ về nhà chúng vẫn khoác lên mình tấm áo "dân lành", khéo khi còn đi ứng cử HĐND.

Anh luật sư Võ An Đôn viết trên facebook như sau: "kiểm lâm vô cớ bắn chết dân". 

Tôi không biết anh học luật ở đâu, Yale Nam Cát Tiên hay Havard U Minh Thượng, nhưng một người chỉ cần có trí thông minh ngang với phóng viên VTC thử nghiệm cá chết, sẽ hiểu ngay lập tức hành vi của anh Hồng kiểm lâm là chuẩn xác và đúng mực. Anh nên nhớ Kiểm Lâm là lực lượng ngoài vũ trang duy nhất (thuộc bộ NN&PTNT) được trang bị súng đạn thật, và chắc rằng không phải để chơi hay doạ. Họ có quyền bắn để bảo về rừng và tự vệ cho bản thân, tôi trích luật nếu anh không phục vì tôi thấy đa phần luật sư nước ta cái đéo gì cũng giỏi trừ luật:

Theo điều 22 pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ:

Người thi hành nhiệm vụ chỉ được nổ súng khi thuộc các trường hợp sau đây:

a) Đối tượng đang sử dụng vũ lực, vũ khí, vật liệu nổ trực tiếp đe dọa đến tính mạng người thi hành công vụ hoặc người khác;

b) Đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tấn công hoặc đe dọa sự an toàn của công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, mục tiêu quan trọng được bảo vệ theo quy định của pháp luật;

c) Đối tượng đang thực hiện hành vi cướp súng của người thi hành công vụ;

d) Đối tượng đang sử dụng vũ khí gây rối trật tự công cộng có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng;

đ) Đối tượng đang đánh tháo người bị giam, người bị dẫn giải do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tái phạm nguy hiểm; người bị giam, giữ, bị dẫn giải, bị áp giải do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đang chạy trốn hoặc chống lại;

e) Được phép bắn vào phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông đường thủy nội địa để dừng phương tiện đó trong các trường hợp sau, trừ phương tiện giao thông của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế: Đối tượng điều khiển phương tiện đó tấn công hoặc đe doạ trực tiếp đến tính mạng người thi hành công vụ hoặc người khác; Khi biết rõ phương tiện đó do đối tượng phạm tội điều khiển cố tình chạy trốn, trừ trường hợp trên phương tiện có chở khách hoặc có con tin; Khi biết rõ trên phương tiện cố tình chạy trốn có đối tượng phạm tội hoặc vũ khí, vật liệu nổ trái phép, tài liệu phản động, bí mật nhà nước, ma túy số lượng lớn, tài sản đặc biệt quý hiếm, bảo vật quốc gia, trừ trường hợp trên phương tiện có chở khách hoặc có con tin;

g) Động vật đang đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của người thi hành công vụ hoặc người khác.

Như vậy, các anh kiểm lâm nổ súng hoàn toàn tuân theo điểm a và điểm e của điều 22 kể trên, các anh không sai gì cả, việc phản ứng nhanh, dứt khoát của các anh với tội phạm nguy hiểm nên được tuyên dương, thưởng nóng.

Thường thì tôi không quan tâm, nhưng vì anh Đôn từng ứng cử ĐBQH nên hơi lo lo, may mà anh không trúng cử, không thì chết cụ dân tôi rồi ối giời ơi.

Anh chị luật sư nào còn tâm tư sự vụ kể trên mời vào đây tôi cân tất, vô pháp vô thiên thì hãy đi làm phóng viên, chứ người hành nghề luật pháp như luật sư mà ỉa vào pháp luật thế này, thì đúng là nghiệp chướng của dân tộc các bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét