Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

CSGT CẦN THƠ KHÔNG THIÊN VỊ

Cuteo@

Buồn thay, báo chí chỉ biết ngồi trong phòng lạnh, hóng hớt tin, ảnh của dân mạng, ăn cắp và xào nấu. Hậu quả là những tin thất thiệt được tiếp tay lan tỏa tới từng hộ gia đình, người dân, và thậm chí bào mòn niềm tin của người dân đối với các cơ quan nhà nước.

Mới đây, một loạt báo tung tin, CSGT Cần Thơ thiên vị bác sĩ say rượu. Đây là tin bài bẩn tưởi, là sản phẩm của thói làm báo phòng lạnh, và cũng là sản phẩm của não trạng đen tối.

Sau khi có thông tin trên, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, CSGT thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng, áp dụng hình phạt bổ sung tạm giữ xe hơi 7 ngày và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với bác sĩ Nguyễn Hoàn Cuộc - Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa Cần Thơ, do lái xe hơi trên đường trong tình trạng hơi thở có nồng độ cồn (0,25 đến 0,4mg/lít hơi thở) vượt quá quy định.

Trước đó, tối 21/5, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an quận Ninh Kiều làm nhiệm vụ trên đường 3-2 (phường Hưng Lợi), phát hiện ông Cuộc lái xe hơi đi trên đường về hướng quận Cái Răng có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Không chịu đo nồng độ cồn, tài xế liên tục gọi điện thoại. Ảnh cắt ra từ clip

Tổ tuần tra yêu cầu ông Cuộc xuất trình giấy tờ và kiểm tra nồng độ cồn. Lúc này, ông Cuộc liên tục có động tác nghe, nói chuyện điện thoại đi động. Thấy ông Cuộc có dấu hiệu say xỉn, Tổ tuần tra yêu cầu ông Cuộc lên xe ôtô đưa về trụ sở Công an quận Ninh Kiều xử lý và đo nồng độ cồn theo quy định.

Thiếu tá Hà Bảo Huy - phó trưởng Công an quận Ninh Kiều cho hay, vào thời điểm Tổ tuần tra làm nhiệm vụ, có nhiều người dân dùng điện thoại quay lại việc xử lý đối với người vi phạm giao thông. Sau đó, đoạn clip này được cung cấp cho một số cơ quan báo chí và đưa lên mạng cho rằng lực lượng CSGT “thiên vị” không xử lý hành vi vi phạm của ông Cuộc do quen biết.

Tài xế được CSGT đưa về nhà. Ảnh cắt ra từ clip

“Nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại xem, quay clip đã hiểu lầm lực lượng làm nhiệm vụ thiên vị, không xử lý người điều khiển phương tiện”, thiếu tá Huy cho hay.

Sự việc rõ như ban ngày, mà sao các phóng viên cùng các ông Tổng biên tập vẫn cho đăng những bài không đúng sự thật như thế này. 

Các Tổng biên tập, các phóng viên có phải chịu trách nhiệm gì trước pháp luật?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét