Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

KỶ LUẬT TRUNG TÁ CÔNG AN CÓ SAI PHẠM KÉO DÀI

Kỷ luật, điều chuyển một trung tá công an có nhiều vi phạm kéo dài

(PLO)- Chiều 8-7, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Công an tỉnh Kiên Giang đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền, đồng thời Đảng ủy có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Trung tá Trần Hoàng Tấn - Đội trưởng Đội 2 PC46.

Chiều 8-7, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền; đồng thời Đảng ủy Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh cũng có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Trung tá Trần Hoàng Tấn - Đội trưởng Đội 2 PC46.

Trung tá Tấn bị điều chuyển khỏi PC46 và nhận nhiệm vụ ở Phòng CSĐT Phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh.

Trước đó, từ đơn tố cáo của người dân, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thành lập tổ xác minh và kết luận Trung tá Tấn không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và của ngành. 

Theo đó, năm 2005 khi là đội trưởng đội CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma túy và môi trường Công an huyện An Minh, ông Tấn thành lập DNTN kinh doanh xe tải và mua bán tôm, cua, cá đi TP.HCM, các nơi khác… Sau đó chuyển thành công ty TNHH MTV để cho vợ đứng tên.

Quá trình kinh doanh, ông Tấn cùng bà NTH vay mượn tiền của nhiều người trong thời gian dài nhưng không trả với tổng số tiền trên 900 triệu đồng.

Trung tá Tấn kê khai tài sản thu nhập không trung thực và đầy đủ. Cụ thể bản kê khai năm 2013 và 2014 chỉ có hai xe ô tô tải nhưng trong thực tế có tám xe ô tô tải và hai xe ô tô bốn chỗ; năm 2015 có chín chiếc xe ô tô tải và một xe bốn chỗ. 

Công an tỉnh Kiên Giang cũng xác định việc người dân tố cáo ông Tấn có “quan hệ tình cảm” với người làm ăn chung là bà NTH trên mức bình thường. Mối quan hệ này kéo dài từ thời ông Tấn còn công tác tại Công an huyện An Minh. Huyện đã từng xác minh, kết luận về vấn đề này, ông Tấn đã hứa sẽ chấm dứt nhưng đến thời điểm công an tỉnh xác minh thì mối quan hệ trên vẫn tồn tại.

Chiều 8-6, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ qua điện thoại với Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh – Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang để hỏi rõ thêm về vụ việc. Thiếu tướng Minh xác tín thông tin vụ việc liên quan đến Trung tá Tấn.

"Để cụ thể mọi thông tin sẽ có Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh sẽ có văn bản cung cấp cụ thể khi đến liên hệ. Vấn đề Trung tá Tấn phía Công an tỉnh đã xác minh và xử lý theo đúng quy định của ngành, những vấn đề liên quan nợ nần đã xác định là quan hệ dân sự thì người dân có thể khỏi kiện để tòa án thụ lý, giải quyết" - ông Minh thông tin thêm.

GIA TUỆ - AN HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét