Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Nhân quyền ở đâu hả Mai Phan Lợi?

Khoai@

Đọc bài Mai Phan Lợi từng hèn hạ với ca sĩ Thái Thùy Linh của An Chiến, không thể không bàng hoàng. 

Một nhà báo không thể là kẻ kì thị giới tính, và càng không thể tước bỏ quyền làm mẹ của phụ nữ, cho dù người phụ nữ ấy chọn cách làm mẹ đơn thân như Thái Thùy Linh. Đặc biệt, trong bối cảnh, Mai Phan Lợi luôn hô hào cho cái gọi là "quyền con người".

Thái Thuỳ Linh là ca sĩ nổi tiếng được nhiều bạn mến mộ, chị được TW Đoàn trao giải thưởng "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2012. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực. Chị được tôn vinh không chỉ trong ca hát mà còn vì những lao động không mệt mỏi cho các chương trình từ thiện, như "Mặc Ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi", "Mang âm nhạc đến bệnh viện", "Tết trong bệnh viện", "Dạy âm nhạc và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo"...Những việc làm của chị đã góp phần làm ấm lòng những trẻ em, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cộng đồng xóa bỏ nghèo đói.

Ngay sau khi Thái Thùy Linh nhận giải thưởng này, Mai Phan Lợi sử dụng Diễn đàn nhà báo trẻ liên tục có bài công kích chị và chọc vào chuyện riêng tư, chuyện làm mẹ đơn thân của Thái Thùy Linh. Đặc biệt, Mai Phan Lợi liên tục có những bình luận miệt thị, mạ lị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm không chỉ của nữ ca sĩ này mà còn chà đạp lên quyền của người phụ nữ.

Bức xúc trước việc cuộc sống riêng tư của mình bị xúc phạm ở chốn công khai, ca sĩ Thái Thuỳ Linh viết trên mạng xã hội rằng: "Việc đồng tình hay phản đối chuyện tôi nhận giải thưởng là quyền tự do của mỗi người. Nếu anh Bút Lông (Bút danh của Mai Phan Lợi) đề nghị biểu quyết với chủ đề “Thái Thùy Linh xứng đáng hay không xứng đáng với giải thưởng” thì tôi cũng xin không có ý kiến. Tuy nhiên, việc anh đưa lên câu chuyện làm mẹ đơn thân của tôi một cách đầy móc máy trên một diễn đàn hơn 3.000 người, rồi lại mang câu chuyện đời tư của tôi ra để xét nét bên cạnh chuyện nhận giải thưởng thì theo tôi, đó là một hành động không nên của một người đàn ông, của một nhà báo có vị trí nhất định trong một tờ báo lớn có chức năng giáo dục pháp luật và bảo vệ người dân".

Trước thái độ của cộng đồng mạng, Mai Phan Lợi đã buộc phải xin lỗi nhưng vẫn không quên chua thêm vài câu chữa ngượng. 

Bất chấp pháp luật và cả đạo đức tối thiểu của một nhà báo để phán xét, GATO với Thái Thùy Linh, nhưng thật bất ngờ, chính Mai Phan Lợi lại là kẻ đang bị các nhà báo và cộng đồng mạng nghi ngờ về những biểu hiện lệch lạc về tình dục, chat sex với cô ả chuyên chống phá nhà nước Phạm Thị Đoan Trang.

Câu chuyện sex của Mai Phan Lợi với cô nàng mặt thớt có lẽ cũng sẽ không phải chờ lâu. Hãy kiên nhẫn một chút để có thể thấy được bộ mặt lưu manh, dâm dục của anh ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét