Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Ụ NỔI

Khoai@

https://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/06/u-noi.html

Xin chúc mừng các anh chị. 

Đây là một tin vui, chiếc ụ nổi thần thánh vủa Vinaline với giá 500 tỉ đã được đấu giá thành công....với giá khủng.

Có tin được không?

Xin tiết lộ ngay, giá vừa được bán ra là 38,5 tỉ đồng. 

Tin trên các báo đưa: "Ngày 3/6/16, thông tin từ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho hay, vừa tiến hành xong phiên đấu giá bán ụ nổi 83M. Theo đó, một cá nhân đã thắng phiên đấu giá với mức 38,5 tỷ đồng".

Ụ nổi 83M đã được hai ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc với lòng yêu nước nồng nàn đã khắc phục khó khăn, vượt qua mọi thử thách mua bằng được cho Vinaline từ năm 2008 bằng một hợp đồng thần thánh.

Đáng lưu ý, hai ông không những mua thành công ụ nổi mới 51 tuổi, bị cơ quan Đăng kiểm Nga dừng quản lý mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của một Việt Nam anh hùng, hào phóng bậc nhất ra khắp thế giới. Tôi dám chắc, phía Nga đã bất lực vì không thể quản lý chiếc ụ nổi này. Họ cũng nghèo rớt mồng tơi khi không thể duy trì nó và cũng vô cùng yếu kém khi không thể biết nó có thể làm giàu cho bao nhiêu người.

Người Nga chắc cũng phải ngả mũ kính phục khi họ chào bán ụ nổi này chỉ với giá 5 triệu USD thì 2 ông lại kiết quyết không chịu, và chỉ chấp nhận mua với giá.... 9 triệu USD.

Chưa hết, tôi dám cá là 2 ông đã lo lắng cho đội ngũ công nhân quê nhà, sợ họ vất vả nếu phải sửa chữa chiếc ụ, nên đã quyết định sửa chữa nó ngay tại nước sở tại, và sau khi vận chuyển về đến Việt Nam, nó giá rất chi hợp lý: 19,5 triệu, tương đương với 500 tỉ lừa. Tiền bạc là cái gì chứ, đâu bằng tính mạng sức khỏe con người, ơ kìa?

Với tinh thần trách nhiệm, không để tư liệu sản xuất bị hoen gỉ, hỏng hóc, khi về nước, các anh đã đưa ụ vào neo đậu cực kì an toàn tại Cảng Gò Dầu B, tỉnh Đồng Nai. Tinh thần trách nhiệm ấy được biểu hiện bằng con số 50 tỉ đồng chỉ dùng riêng cho việc chi phí neo đậu. Tất nhiên, con số ấy là một kỉ lục thể hiện việc giúp đỡ công ăn việc làm cho anh em bảo vệ Cảng vụ Gò Dầu B.

Hôm 3/6/16, chiếc ụ đã được tổ chức bán đấu giá đúng quy trình và kết quả thật bất ngờ, đã có nhà đầu tư chịu chi ra 38.5 tỉ đồng để có quyền sở hữu nó. Thật tuyệt vời và không thể tin nổi phải không các anh các chị.

Chúng ta nên hoan hỉ vì thu được 38.5 tỉ đồng. Một con số không hề nhỏ so với mức lương 3 củ/tháng đối với giáo viên vùng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét