Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

CÔNG AN LÂM ĐỒNG: KHÔNG CÓ CHUYỆN CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI

Công an Lâm Đồng lên tiếng về video CSGT đánh người

Vntinnhanh.vn - Trả lời về video ghi lại cảnh xô xát của lực lượng CSGT, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết việc họ làm chỉ là hành vi trấn áp tội phạm, không có chuyện đánh người.

Đại tá Phùng Tất Thành. (Ảnh: CAND)

Ít ngày trước, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một video dài 8 phút ghi lại cảnh rượt đuổi, xô xát giữa lực lượng công an tỉnh Lâm Đồng và 2 người đi đường. Trả lời về vụ việc này, Đại tá Phùng Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định cơ quan công an đã xem video và thấy việc truy bắt là đúng quy trình. Ngoài ra cũng không có chuyện công an đánh người.

"Trong quá trình truy đuổi, 2 người này có biểu hiện rất ngông cuồng và thách thức lực lượng chức năng. Các cán bộ đã thể hiện tinh thần truy bắt tội phạm tới cùng. Cuối video, các cán bộ công an bị 2 thanh niên chống trả nên trấn áp chứ không có chuyện đánh người", Đại tá Thành cho biết.

Đại tá Thành cũng cho biết thêm việc công an truy đuổi 2 thanh niên là không sai, bởi 2 đối tượng này có dấu hiệu phạm tội và bỏ chạy khi gặp lực lượng công an. Việc lực lượng CSGT cùng truy bắt là đúng thẩm quyền và rất đáng biểu dương.

"Khi bị công an ép ngã xe, 2 thanh niên có hành vi chống trả nên lực lượng công an buộc phải trấn áp. Việc này chỉ diễn ra trong tích tắc, không gây nguy hiểm cho người vi phạm", Đại tá Thành nói, đồng thời khẳng định có hành vi chống trả người thi hành công vụ của 2 thanh niên là rất nguy hiểm.

Đến thời điểm này, 2 thanh niên trong video được xác định là Trịnh Đình Dũng (23 tuổi, ở huyện Lâm Hà) và Triệu Văn Giang (23 tuổi, ở TP Đà Lạt). Cả hai đối tượng này đều có tiền sự về tội trộm cắp, cố ý gây thương tích.

Đại tá Phùng Tất Thành cho biết hiện Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu văn phòng cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ vụ việc. Dũng và Giang hoàn toàn có thể bị khởi tố tội chống người thi hành công vụ nếu lực lượng công an có đủ bằng chứng khởi tố.

Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét