Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

TÀI SẢN CỦA ÔNG TRUYỀN CÒN NHIỀU HƠN THẾ?

Thiếu tướng Lê Văn Cương, cựu Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an: “Tôi tin tài sản của ông Truyền còn nhiều hơn thế”

Thiếu tướng Lê Văn Cương.

Nội dung bài báo nói về khối tài sản được cho là thiếu minh bạch của ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ (từ năm 2007 – 2011) và gia đình đang sở hữu mà Báo Người cao tuổi phản ánh, có thể có chi tiết chưa đúng 100% nhưng cơ bản phản ánh được sự thật, vì những hình ảnh biệt thự, tài sản… phô bày trên mặt báo, phóng viên không thể tự tạo ra được. Tôi tin tài sản của ông Truyền còn nhiều chứ không chỉ như bài báo nêu. Nguồn gốc tài sản này, ông Truyền giải thích là do con trai kinh doanh và được người em kết nghĩa giúp đỡ là vô lí, khó thuyết phục. Cho dù một phần do con trai ông kinh doanh mà có, nhưng với đồng lương mà ông nhận được cũng không thể có được khối tài sản còn lại. Con đường duy nhất là nhận hối lộ. Rõ ràng tài sản này là bất minh có được trong thời gian ông làm Bí thư Tỉnh ủy, những năm làm ở Ủy ban Kiểm tra Trung ương và 5 năm làm Tổng Thanh tra Chính phủ. Tôi nghĩ các đồng chí phải làm đến cùng, làm thật rõ, ở nước ngoài là họ truy đến cùng đấy nhưng ở ta không biết có truy được không?

Tôi rất khâm phục tác giả bài báo này vì 2 lẽ: Thứ nhất, nhà báo đã rất dũng cảm để đưa ra một phần sự thật mà Đảng và nhân dân giao phó. Thứ hai để có một phần sự thật ấy nhà báo phải rất lăn lộn, dấn thân tìm hiểu chứ không thể ngồi xa-lông, cà-phê mà có được. Tôi mong muốn tác giả bài báo và các nhà báo tiếp tục đi sâu tìm hiểu sự việc. Đảng trao cho các đồng chí phương tiện để các đồng chí phát hiện tham nhũng và chống tham nhũng, Đảng đang yêu cầu các đồng chí làm việc này chính là thể hiện quyền lực của báo chí, chức năng giám sát, phát hiện của báo chí. Tôi đề nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương nên tuyên dương Báo Người cao tuổi và những phóng viên tìm tòi phát hiện “ung nhọt” trong xã hội chính là “một bộ phận không nhỏ” bởi họ là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng đúng như Hồ Chủ tịch đã dạy”

Hà Anh (Ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét