Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

MỘT HÀNH ĐỘNG ĐẸP

Khen thưởng thượng sĩ công an nhảy sông cứu trẻ đuối nước

PNO - Khi đi qua cầu Dinh, thượng sĩ Phúc nghe tiếng kêu cứu từ dưới dòng sông, liền nhảy xuống cứu sống một bé nhỏ.

Ngày 26/5, đại tá Lê Xuân Điệp, Trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã có hình thức biểu dương, khen thưởng chiến sĩ Phúc về hành động cứu người đuối nước.

Thượng sĩ Đặng Trọng Phúc

Trước đó, đầu tháng 5 vừa qua, trong khi các cán bộ công chức đều nghỉ lễ thì thượng sĩ Đặng Trọng Phúc (23 tuổi, ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, hiện đang công tác tại Công an huyện Yên Thành) vẫn xuống địa bàn phụ trách để nắm tình hình. Khi đi qua cầu Dinh (nằm ở thị trấn Yên Thành), Phúc nghe tiếng mọi người hô hoán có một em nhỏ đang đuối nước.

Không chút chần chừ, anh chạy về hướng có tiếng hô cầu cứu, nhanh chóng thả xe, lao xuống dòng sông Dinh cứu người. Sau ít phút vật lộn với dòng nước, nạn nhân được đưa vào bờ, tiến hành sơ cứu và dần tỉnh lại. 

Mọi người có mặt tại hiện trường cho hay, em tên là Nguyễn Minh Đức (10 tuổi), con của chị Trần Thị Mỹ, ở khối 1, thị trấn Yên Thành (huyện Yên Thành).

Đức cho biết trong lúc cùng bạn ra sông Dinh câu tôm thì không may bị trượt chân rơi xuống sông. Mặc dù nghe tiếng kêu cứu nhưng mọi người ở đó đều không ai biết bơi. Rất may, chiến sĩ Phúc đã kịp thời nhảy xuống cứu vớt.

Khi biết tin con mình được cứu sống, chị Mỹ đã viết thư cảm ơn ân nhân đã cứu mạng con mình. Trong thư chị tâm sự: “Tôi rất cảm kích trước hành động dũng cảm vì nhân dân phục vụ của thượng sĩ Phúc. Nhờ có anh mà con tôi như được sinh ra lần thứ hai. Thay mặt gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí và tập thể đơn vị”.

Thượng sĩ Đặng Trọng Phúc tốt nghiệp ra trường và về công tác tại Công an huyện Yên Thành từ năm 2011. Bố anh cũng là công an, hiện đang công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Đại tá Điệp nhận xét: “Đồng chí Phúc là một trinh sát trẻ, năng nổ, yêu nghề, nhiệt tình và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Nghĩa Đàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét