Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Ta vưỡn tuyệt vời

Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 5, nói chung ta tốn nhiều tiền của, công sức để lo chuyện chủ quyền, nhưng theo như báo cáo của Bộ Công Thương, công nghiệp vẫn tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giao thương với Trung Quốc (TQ) bình thường, chỉ có du lịch giảm chút ít, nhưng chưa có ảnh hưởng lớn.

- Thì ngoài biển, tàu của TQ vẫn phun nước vào tàu của ta. “Bao giờ tát cạn bể Đông?”. Thậm chí nếu không mua lúa, caosu, nông sản của ta thì họ sẽ phải mua giá đắt của các nước khác - chưa kể TQ đã vào WTO, đã ký Hiệp định thương mại ASEAN - TQ.

- Còn không mua vật tư sản xuất, nhất là vật tư cho nông nghiệp, thì ta mua của nước khác, thiếu gì, “trăm người bán, vạn người mua”. Thậm chí không mua hàng TQ còn thoát được các kiểu ngộ độc.

- Chú nói ý này hay. Hiện tại, qua vụ bánh Trung thu năm ngoái và vụ tết năm nay, bánh kẹo TQ đã bị đánh bại trước các thương hiệu Việt như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà… Bánh kẹo TQ bán lay lắt ở khắp chợ cùng quê.

- Ăn nguy hiểm lắm, vì 3 không: Không thương hiệu; không nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và không hạn sử dụng.

- Khốn nỗi lại rẻ. Chỉ cần 2.000đ là trẻ con, nhất là trẻ ở nông thôn, đã có túi kẹo TQ nho nhỏ, xanh đỏ tím vàng.

- Cũng còn chuyện các thương nhân ta “lập lờ đánh lận con đen” giữa hàng của ta và hàng TQ.

- Nói gì đến gian thương, thời nào cũng có. Ngày nay nhiều hơn vì câu kết với thương lái TQ và các “tập đoàn” buôn lậu xuyên biên giới Việt – Trung. Đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Tóm lại là CPI của ta 5 tháng qua vẫn tăng 4,73%, không cao nhưng cũng không thấp nhiều. Cái thắng lớn của ta là toàn dân lại một phen thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc và chính tinh thần đó đã làm cho thế giới hiểu thêm và ủng hộ ta. Có thể nói là thế giới đang đồng hành cùng Việt Nam. Có mỗi một anh nhà báo Nga đã dại mồm nói sai về tình hình giàn khoan của TQ xâm phạm vùng biển của ta. Một thiểu số nhỏ nhoi, nhưng anh này cũng vừa lên tiếng nhận sai, xin rút ý kiến. Chú thấy có tuyệt vời không?

1 nhận xét:

  1. Muốn thẳng ở biển đông , thoát khỏi trung quốc .... thì Việt Nam phải thay hàng ngũ lãnh đạo cấp cao , vì đội ngũ này được đào tạo bên tầu , thân tầu , bị tầu khống chế theo kiểu trò không giám phản thầy....

    Trả lờiXóa